Nhà thờ Đức Bà trở lại có Thánh lễ trực tiếp sau 6 tháng đóng cửa

Từ ngày 1-10,  Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn đã có thông báo tái khởi động một phần sinh hoạt cộng đoàn theo chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND TP.HCM. Theo đó, việc tổ chức sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ tập trung với số lượng được phép nhưng phải thực hiện nghiêm việc khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Tuy nhiên, hầu hết các sinh hoạt mục vụ đều không quá 60 người, thế nên từ ngày 1-10 đến nay, Nhà thờ Chính toà Đức Bà Sài gòn vẫn chỉ diễn ra Thánh lễ trực tuyến như suốt 6 tháng qua (kể từ 22-5).

Nhà thờ Chính toà Đức Bà Sài Gòn từ hướng đường Hàn Thuyên trong những ngày giãn cách xã hội vì COVID-19. Ảnh: Quỳnh Trang

Linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân Tổng Đại diện Giáo phận Sài Gòn, Chánh xứ Nhà thờ Chính toà Đức Bà Sài Gòn vừa có thông báo: “Nhà thờ Chính toà Đức Bà Sài Gòn đang trong vùng xanh nên từ thứ 7 tới (27-11), nhà thờ sẽ mở cửa trở lại 50%”. Linh mục cũng lưu ý cộng đồng tham dự Thánh lễ luôn giữ 5K. Cụ thể, nhà thờ sẽ có khu vực sát khuẩn trước khi vào, mọi người tham dự Thánh lễ ngồi theo vị trí giữ khoảng cách theo đánh dấu của nhà thờ, trong quá trình tham dự Thánh lễ đều mang khẩu trang…

Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn có sức chứa 1.200-1.500 chỗ ngồi, nên Thánh lễ 50% giáo dân thì sẽ dao động từ 600 đến 750 người tham dự. 

“Sáng Chúa nhật tới (28-11) cũng là Chúa nhật thứ nhất mùa Vọng. Trong đó, Thánh lễ 8 giờ sáng sẽ do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng chủ sự. Thánh lễ này cũng là Thánh lễ khai mạc Thượng Hội đồng Giám mục thế giới cấp giáo phận”, linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân nhấn mạnh.

Theo quy định của Đức Giáo Hoàng Francis, ngày khai mạc Thượng Hội đồng Giám mục thế giới cấp Giáo phận là ngày 17-10. Tuy nhiên, vì đại dịch COVID-19 nên riêng tại Việt Nam, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã quyết định chuyển ngày này vào Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng, tức ngày 28-11-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm