Nhạc sĩ Phú Quang: Bị loại rồi, kiện làm gì!

Tôi không có ý định đi kiện

Nhạc sĩ Phú Quang bảo, bạn bè cứ động viên, nói làm hồ sơ xét giải thưởng đi kẻo không bị cho là "kiêu quá". Đến khi bị loại cũng chính nhiều người đồng nghiệp thân tín bức xúc thay và hỏi ông có định đi kiện không. Phú Quang đáp trả lại hài hước: "Bị loại rồi, kiện làm gì. Hơn nữa tôi chả bao giờ lại đi kiện cái đầu gối của mình cả".

Vị nhạc sĩ của ca khúc "Điều giản dị" chia sẻ rằng không buồn vì Hội đồng xét giải thưởng chỉ biểu hiện thẩm mỹ và đánh giá của hội đồng đó thôi, được khán giả ghi nhận mới là điều ý nghĩa nhất. "Việc tôi một năm có 2 chương trình, diễn ra 6, 7 đêm với giá cao mà vẫn đông kín khán giả cũng đủ để người ta ghét lắm rồi" - Phú Quang nói.

Nhạc sĩ Phú Quang: Bị loại rồi, kiện làm gì! ảnh 1

Về trường hợp con rể Bùi Công Duy bị loại khỏi danh sách đề cử NSƯT theo nhạc sĩ Phú Quang điều này thật thiếu công bằng. Ông so sánh: "Bùi Công Duy nhận được nhiều giải quốc tế mà vẫn không được công nhận, trong khi ngày xưa cô ca sĩ Ái Vân chỉ đoạt giải ở một cuộc thi tỉnh lẻ ở Đức thì về nước được phong tặng NSƯT ngay".

Nhạc sĩ Phú Quang tâm sự ở độ tuổi trên 60 ông vẫn lắng nghe những lời khen chê. Tuy nhiên, cứ hơi tí lại buồn bã khóc lóc vì mấy chuyện không đâu thì có mà... quá ngu! Ông cũng khẳng định, riêng về việc xét giải thưởng nhà nước đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng làm hồ sơ.

Dồn sức làm chương trình đặc biệt vào tháng 9

Sau một thời gian chữa bệnh, nhạc sĩ Phú Quang tếu táo bảo sức khỏe của ông giờ thành quá khỏe. Vì thế, ông lại muốn thực hiện một liveshow với tên gọi "Hà Nội ngày trở về" với ba đêm 8,9,10/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Theo tiết lộ của Phú Quang sẽ có sự tham gia của Ngọc Anh 3A, Hồng Nhung, Tấn Minh, nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc và nhóm Tik Tik Tắk.

"Ngọc Anh đã mấy năm rồi không hát chương trình của tôi, Hồng Nhung cũng vậy. Hai cô ca sĩ này đều sống xa Hà Nội nên lần trở về này chắc sẽ có những điều ấn tượng và thú vị nhất định. Ngọc Anh và Hồng Nhung sẽ là hai ca sĩ hát chính thể hiện nhiều ca khúc nhất của tôi trong mỗi đêm" - nhạc sĩ Phú Quang cho biết.

Nhạc sĩ Phú Quang: Bị loại rồi, kiện làm gì! ảnh 2

Hỏi Phú Quang sao lâu rồi không mời Thanh Lam biểu diễn trong các chương trình của mình?, rất thẳng thắn, tác giả ca khúc "Đâu phải bởi mùa thu" nói: "Khi nào cảm thấy kìm được Thanh Lam thì tôi sẽ mời lại". Nhạc sĩ Phú Quang thổ lộ, trong liveshow tới ông sẽ tự hát một ca khúc.

Cũng về liveshow sắp tới, nhạc sĩ Phú Quang bảo sẽ có hơn 20 ca khúc được trình diễn trong một đêm và tiêu chí là không đặt nặng vấn đề bài hát mới vì theo ông chả nhẽ những bài hát cũ đời sống chỉ ngắn thế thôi sao.

Có dạo tôi cứ "lợn lờ như chim mồi"

Trải lòng về thời kỳ ở viện gần đây, Phú Quang bảo sau 10 tiếng bị đột quỵ ông tỉnh lại và rất may là không bị một di chứng nào. "Vừa rồi tôi có đọc mạng thấy người ta nói những người đặt stent thông mạch sau 6 tuần mới được đi máy bay mà tôi sau 2 tuần đã đi nên mới bị đột quỵ tưởng chết nhưng có lẽ trời vẫn thương tôi nên để tôi sống" - nhạc sĩ Phú Quang kể.

Nhạc sĩ Phú Quang thú nhận đã chết hụt tổng cộng 7 lần và lần ấn tượng nhất là khi đó cổ ông mọc lên hai khối u và bị nghi là ung thư. Một số người bảo bóc đi nhưng nhạc sĩ không chịu làm theo mà rất may gặp được một ông thầy và theo chỉ dẫn của ông và với sự kiên trì tập luyện của tôi khối u teo dần đi và biến mất.

Nhạc sĩ Phú Quang: Bị loại rồi, kiện làm gì! ảnh 3

Phú Quang bảo sau những lần chết hụt ông đều khỏe và làm việc rất hay. Nhưng cũng có khi lại dật dờ, lượn lờ như chim mồi. "Đó là dạo tôi mở một phòng trà, khách đến quán ai cũng muốn tôi uống với họ một chén có ngày uống đến 20 chén rượu nên "ham sống sợ chết" lại bỏ cuộc chuyển nhượng cho người khác" - Phú Quang nói.

Theo Sơn Hà (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm