Nhạc sĩ Trần Lập kết thúc vụ kiện đòi nhuận bút

Tại tòa, đại diện ủy quyền của nhạc sĩ Trần Lập đã có đơn xin rút lại toàn bộ yêu cầu khởi kiện. Phía VNG cũng đồng ý với việc rút đơn khởi kiện của nguyên đơn. Từ đó, HĐXX ra quyết định chấp nhận việc tự nguyện rút đơn khởi kiện của phía nguyên đơn đình chỉ vụ án này. Được biết sát ngày mở lại phiên tòa, nhạc sĩ Trần Lập và Công ty VNG đã đạt được thỏa thuận riêng tại Hà Nội.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, nhạc sĩ Trần Lập nộp đơn khởi kiện do thời gian qua ông phát hiện VNG đã sử dụng bản ghi âm bài hát Đường đến vinh quang trên website của công ty nhằm mục đích cho công chúng có thể nghe, xem trực tuyến và tải bài hát này về. Thông qua một văn phòng luật sư, ông kiện yêu cầu VNG bồi thường hơn 155 triệu đồng. Tuy nhiên, VNG cho rằng mình sẽ không bồi thường vì không có lỗi.

Khi phiên tòa mở lại, phía nguyên đơn trình bày đại diện Công ty VNG bay ra Hà Nội đề nghị hợp tác với nhạc sĩ Trần Lập. Nhạc sĩ đã đồng ý với các điều kiện bên VNG đưa ra nên đề nghị người đại diện rút đơn khởi kiện như trên. Theo phía nguyên đơn, đôi bên đã tự thương lượng trực tiếp hợp tác để khai thác. Đây cũng là một kết quả vui. Còn luật sư của ông Lập cho biết thỏa thuận có tính chất riêng giữa hai bên không thể “bật mí” nhưng xác định quyền sở hữu trí tuệ được tôn trọng.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm