​ Nhiều chương trình xiếc đặc biệt sắp diễn ra

Tại đây, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, NSND Tạ Duy Ánh bày tỏ: "Từ những năm hội nhập, nhiều loại hình giải trí mới đã ra đời do đó các hoạt động biểu diễn xiếc gặp nhiều khó khăn. Từ điều kiện trên, chúng tôi đã và đang cố gắng đẩy mạnh chất lượng của chương trình và khả năng sáng tạo của các nghệ sĩ. Mục đích không gì hơn là đưa hoạt động xiếc trở lại gần hơn với người dân".

NSND Tạ Duy Ánh cũng cho biết thêm, trong thời gian qua, Liên đoàn Xiếc nhận được sự chung tay hỗ trợ của rất nhiều các công ty tổ chức sự kiện, công ty lữ hành… điều này đưa đến một lượng khán giả lớn cho Liên đoàn.

Theo Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, ngay dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 liên đoàn đã có kế hoạch cụ thể để phục vụ người dân. Từ ngày 27-4 đến 1-5, Liên đoàn Xiếc Việt Nam diễn ra "Gala xiếc 3 miền mùa 2" với bảy buổi diễn phục vụ khán giả. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo sẽ sử dụng hai rạp bạt lưu động. Dự kiến các buổi diễn sẽ được diễn ra ở Hải Phòng, Vinh và Làng Văn hóa các Dân tộc thiểu số ở Đồng Mô.

NSND Tạ Duy Ánh tiếp thu ý kiến của các đơn vị, cá nhân đóng góp về hoạt động của Rạp xiếc. 

Tiếp theo, nhằm kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam dự kiến tổ chức trương trình đặc biệt "Sống mãi với Điện Biên" vào ngày 5-5. Hưởng ứng ngày quốc tế thiếu nhi sẽ có các buổi diễn với chủ đề "Cuộc phiêu lưu của chú Tễu 2019" sẽ diễn ra liên tục từ ngày 25-5 đến 3-6. Vào ngày 27-7, sẽ diễn ra chương trình "Đi cùng năm tháng - số 2" nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ đã có công bảo vệ và xây dựng đất nước. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp phục vụ đông đảo công chúng.

Đồng thời, tiếp nối thành công của gala nghệ thuật đường phố cuối năm 2018, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Tống Toàn Thắng cho biết sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện. Dự kiến vào ngày 20-8.

Tại Hội nghị, các đối tác đã góp ý cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam nhiều nội dung nhằm phục vụ khán giả tốt hơn. Trong đó, có những ý kiến về thời gian, thời lượng tổ chức 1 buổi biểu diễn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm