Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa

Hàng trăm tấn khoai lang tím Vĩnh Long được người dân tiêu thụ và chế biến thành nhiều món ăn. 

Tại Cần Thơ, chị Trần Văn Mỹ Trâm (46 tuổi) cho biết chị đã mua rất nhiều khoai để giúp đỡ nông dân Vĩnh Long. "Bữa giờ tôi mua mấy đợt rồi, hôm nay mới mua thêm 5kg nữa. Cả tuần nhà tôi ăn khoai, chủ yếu là mấy món ăn sáng, chỉ mong có thể phần nào giúp đỡ bà con" - chị cười.

Chị Trâm sáng tạo nhiều món độc đáo như thịt viên sốt khoai, bánh rán khoai nhân phô mai, bánh mochi nhân khoai, bánh canh sợi khoai lang tím, bánh rán Doraemon nhân khoai,...

Bánh rán được chị Trâm sáng tạo từ khoai lang tím. Ảnh: NVCC

Bánh canh với sợi bánh canh làm từ khoai lang tím. Ảnh: NVCC

Bánh mochi nhân khoai lang tím. Ảnh: NVCC

Món súp khoai lang tím nấu thịt xay. Ảnh: NVCC

Chị Trâm tâm sự: "Các món ăn làm từ khoai rất đa dạng, dễ làm mà cũng rất ngon. Mong nhiều người biết đến để mua khoai giúp đỡ người nông dân chứ thấy họ vất vả quá. Trồng cực khổ rồi mà còn không xuất khẩu, không bán được. Những nhà không có ai chở đi bán lẻ được thì phải đổ thành quả lao động của mình đi". 

Còn tại TP.HCM, Nguyễn Thị Kiều Diễm (27 tuổi, quận 7) cũng làm bánh ít trần từ bột nếp và khoai lang tím nghiền nhuyễn. Màu tím của khoai giúp chiếc bánh vốn quen thuộc trở nên đẹp mắt và hấp dẫn. Diễm cũng dùng nguyên liệu này để làm bánh cuộn khoai lang tím. 

"Khoai lang tím vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp mắt món ăn hơn. Bánh cuộn này làm rất đơn giản và nhanh, ngon miệng, dễ ăn. Các mẹ có thể làm cho em bé ăn dặm cũng được luôn. Tôi vừa làm bánh, vừa quay, chỉnh clip hướng dẫn làm bánh để nhiều người muốn làm có thể học theo, cùng chung tay giải cứu khoai lang tím giúp đỡ bà con miền Tây" - Kiều Diễm nói.

Hai món bánh được Kiều Diễm chế biến từ khoai lang tím. Ảnh: NVCC

Dịch kéo dài, lo lắng các con chán trong kì nghỉ hè nên chị Nguyễn Thị Hồng Quỳnh (32 tuổi, TP Thủ Đức) đã cùng hai con gái làm bánh từ khoai lang. Chị cùng các con luộc khoai, dùng khoai làm chè và làm món khoai lang tím chiên. Đây là những món khoái khẩu của các con, lại dễ làm nên chị Quỳnh để con thoải mái chế biến. 

Khoảnh khắc vui vẻ của hai bé nhà chị Hồng Quỳnh khi cùng nhau nặn bột khoai tím để mẹ nấu chè. Ảnh: NVCC

Chị kể lại: "Bé lớn sau khi biết nông dân gặp khó khăn vì không tiêu thụ được khoai, đã nói với tôi phải ủng hộ mua nhiều khoai để giúp đỡ họ. Làm bếp cũng là sở thích của bé. Nhiều bạn tôi còn làm sữa chua, bánh da lợn từ khoai, rất sáng tạo".

Chị Nguyễn Thị Hồng Tuyến (36 tuổi, TP Thủ Đức) cũng mua nhiều khoai lang tím "cứu trợ". Chị học theo những cách nấu trên mạng và thay đổi để phù hợp với khẩu vị của vợ chồng mình. Những món chị đã làm qua hấp khoai cùng rau củ, nước cốt dừa và chè.

Món chè khoai lang tím của chị Hồng Tuyến. Ảnh: NVCC

Món khoai lang tím hấp cốt dừa. Ảnh: NVCC

 Một số món ăn độc đáo với nguyên liệu khoai lang tím "giải cứu" từ gia đình anh Henry Nguyễn (Phú Nhuận) và những người bạn:

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 9

Bún khoai lang 

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 10

Bánh da lợn từ khoai lang 

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 11

Khoai lang tím và vàng 

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 12

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 13

Bánh tán khoai lang 

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 14

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 15

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 16

Nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím giải cứu, ai nhìn cũng xuýt xoa ảnh 17

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.