Những chú chuột lí lắc trong Hội hoa xuân Canh Tý 2020

Đây cũng là Hội hoa xuân TP.HCM lần thứ 40, diễn ra từ ngày 19 đến hết 30-1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp Kỷ Hợi đến hết mùng 6 tết Canh Tý).

Hội hoa xuân Canh Tý có hơn 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, kiểng lá, kiểng ghép, cây có trái, cây quý hiếm, kiểng cổ, non bộ, tiểu cảnh, đá cảnh, cây khô, cắm hoa, mâm quả, xương rồng, cá cảnh, chim cảnh.

Những chú chuột lí lắc trong Hội hoa xuân 2020. Ảnh: TRẦN NGỌC

Điểm nhấn của hội hoa xuân năm nay là các tiểu cảnh 12 con giáp, đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của các hội hoa xuân qua từng năm. Bên cạnh đó, khu hồ dài được thiết kế những quả cầu hoa rực rỡ di chuyển tạo nên không gian sinh động khi ngắm hoa. Chưa hết, gần cổng Nguyễn Thị Minh Khai là khu vườn được thiết kế các loại cây hoa, cây không khí treo ngược, tạo cảm giác mới lạ.

Hội hoa xuân Canh Tý còn trưng bày các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ như bộ sưu tập hoa lan với nhiều chủng loại mới được lai tạo, các giống lan hài đột biến; bộ sưu tập lan rừng Việt Nam; bộ sưu tập cây tùng nhập từ Nhật Bản và Đài Loan; các tiểu cảnh dài hơn 5 m; các loại hồng cổ, cây mai cổ thụ…

Đặc biệt, những chú chuột lí lắc, sinh động được làm từ các chất liệu khác nhau xuất hiện rất nhiều trong hội hoa xuân sẽ làm du khách thích thú.

Trong thời gian tổ chức Hội hoa xuân Canh Tý, nhiều hoạt động nghệ thuật mang đậm nét tết cổ truyền được diễn ra. Bao gồm biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm