Những khoảnh khắc 'hài hước' tại giải Cánh Diều Vàng

Đến hẹn lại lên, giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh VN năm nay diễn ra vào tối 13/3. Dù có khá nhiều đổi mới song khâu tổ chức hạn chế vẫn để lại những hạt sạn gây cười cho khách mời cũng như khán giả truyền hình.

Thanh Thúy thiếu ý tứ với đạo diễn Đặng Nhật Minh

Được mời lên trao giải Cánh Diều Bạc dành cho phim truyện nhựa, người đẹp vốn được yêu thích trong rất nhiều bộ phim truyền hình khiến khán giả ngỡ ngàng trước phong cách ứng xử, giao tiếp kỳ lạ của mình. Đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh nhường phần công bố kết quả cho Thanh Thúy. Tuy nhiên, cô "đi lạc" sang việc kể lể lại quá trình thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh của mình với chuyện phải "vò đầu, bứt tai" khi viết bài phân tích bộ phim Bao giờ cho đến tháng mười của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

Thanh Thúy và đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh trên sân khấu Cánh diều vàng.
Diễn viên Thanh Thúy và đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh trên sân khấu Cánh Diều Vàng.

Khi đạo diễn Đặng Nhật Minh tế nhị ngắt lời thì Thanh Thúy vẫn tiếp tục "cố đấm ăn xôi" bằng một tràng tâm sự: "Cho em nói một chút xíu thôi bởi vì có một câu hỏi trong lòng mà khi phân tích bộ phim đó em rất là bức xúc là khi nào mà mình gặp được cái ông đạo diễn phim này là phải hỏi ông một điều mới được". Khán giả còn đang bỡ ngỡ, tò mò với nỗi "bức xúc" của Thanh Thúy thì bất ngờ cô "chốt" lại: "Bao giờ anh mới mời em đóng phim của anh?".

Có lẽ do cũng quá bất ngờ trước câu chuyện đùa của Thanh Thúy mà đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh đã nói nhầm giải "Cánh Diều Bạc" thành "Bông Sen Bạc". Khoảnh khắc này được đánh giá là "hài hước" bậc nhất tại Cánh Diều Vàng năm nay.

Đoàn phim "Long Thành cầm giả ca" lên nhận Cánh Diều Vàng

Bộ phim cổ trang nói về chuyện tình giữa Nguyễn Du và nàng kỹ nữ thành Thăng Long vinh dự nhận giải thưởng cao nhất - Cánh Diều Vàng cho phim truyện nhựa. Đoàn làm phim bao gồm nhà sản xuất, chủ nhiệm, đạo diễn, biên kịch, nhạc sĩ và diễn viên cùng nhau bước lên sân khấu nhận giải. Khi Thái Hòa - giám đốc sản xuất của Long Thành cầm giả ca - chuẩn bị phát biểu cảm ơn thì bỗng nhiên pháo hoa từ hai bên phụt lên khiến ông giật nảy mình.

Đoàn làm phim
Đoàn làm phim "Long Thành cầm giả ca" lên nhận giải Cánh Diều Vàng cho Phim truyện nhựa xuất sắc.

Thanh Mai và Hồng Phúc tung hứng thiếu nhịp nhàng

Trong quá trình diễn ra lễ trao giải, hai MC Thanh Mai và Hồng Phúc thường xuyên nói nhầm tên, sai tên các khách mời và người chiến thắng như Ngân Khánh thành Lê Khánh, Nguyễn Trung Thực thành Phạm Trung Thực...

Hai MC của Cánh Diều Vàng năm nay - Thanh Mai và Hồng Phúc.
Hai MC của Cánh Diều Vàng năm nay - Thanh Mai và Hồng Phúc.

Bên cạnh đó, cặp MC này còn khiến khán giả bật cười bởi những màn "tung hứng" nhạt và sáo rỗng. Đỉnh điểm là khi Thanh Mai hỏi: "Nãy giờ Hồng Phúc có nghe thấy tiếng gì không?", Hồng Phúc đáp: "Nãy giờ Phúc nghe thấy có tiếng nhạc, tiếng hát, tiếng của khán giả...". Thanh Mai lại nói tiếp: "Không, Mai nghe thấy tiếng vó ngựa, tiếng mưa rơi", Hồng Phúc đáp trả: "... và cả tiếng trái tim đập trong lồng ngực đầy hồi hộp và xúc động nữa".

Ngân Khánh "chiếm diễn đàn"

Giây phút trao giải cho phim truyện video trở thành khoảnh khắc "dài như thế kỷ" khi mỹ nhân phim Cô dâu đại chiến đột ngột dừng lại và bắt đầu tâm sự về điện ảnh cũng như nhiều vấn đề khác "không liên quan".

Ngân Khánh biến phần trao giải cho phim tài liệu trở nên hồi hộp nhất trong đêm trao giải.
Ngân Khánh và ông Lê Ngọc Minh.

Sau khi công bố các phim truyện video được bằng khen, Ngân Khánh và ông Lê Ngọc Minh chuẩn bị công bố Cánh Diều Bạc cho thể loại phim này. Người đẹp quay sang vị Cục phó Cục điện ảnh kiêm nhà biên kịch và nói: "Em hồi hộp quá, thôi anh Lê Ngọc Minh đọc kết quả đi", ông Lê Ngọc Minh: "Thôi em đọc đi", Ngân Khánh: "Thôi, anh đọc đi". Đùn đẩy một hồi, cuối cùng Ngân Khánh nhận nhiệm vụ quan trọng và không quên đáp trả: "Em đọc xong lát anh đọc nhé".

Đến phần công bố Cánh Diều Vàng cho Phim truyện video, cả hai tiếp tục công cuộc "gắp lửa" sang nhau. Ngân Khánh: "Anh Lê Ngọc Minh ơi, anh muốn anh là người công bố giải thưởng này hay là Khánh ạ?", ông Lê Ngọc Minh: "Xin thưa là tôi vẫn muốn bàn tay may mắn của Ngân Khánh".

Tuy nhiên, trước khi mở phong bao và đọc tên người chiến thắng, nữ diễn viên kiêm ca sĩ còn chia sẻ một lời tâm sự dài: "Khánh nhớ đến câu nói thế này - sự lạc quan hay hy vọng luôn đánh thức lòng can đảm còn sự thiếu tự tin hay nản chí về sau thì không nên một chút nào. Khánh cũng như là tập thể khán giả luôn luôn trông đợi những sự cống hiến đáng trân trọng của quý vị để có thể tiếp tục mang đến những tác phẩm tuyệt vời như ngày hôm nay". Ngân Khánh "say sưa" mà quên mất nhiệm vụ chính khiến buổi lễ đã tẻ nhạt lại càng thêm phần sốt ruột cho cả khán giả lẫn người được đề cử.

Phút giây "Cảm ơn tình yêu" rơi vào lạc lõng

Lên nhận giải Phim truyện nhựa do báo chí bầu chọn dành cho Cánh đồng bất tận, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chia sẻ rằng anh nhớ tới nhạc sĩ Huy Tuấn và ca khúc Cảm ơn tình yêu. Không rõ có phải run và bất ngờ trước chiến thắng của mình hay không mà anh phát biểu: "Tôi rất muốn hát nhưng tôi không phải là Văn Mai Hương để hát tri ân khán giả". Có thể khi nói câu này, Nguyễn Phan Quang Bình đã nhầm Văn Mai Hương với Uyên Linh - người nổi tiếng với ca khúc Cảm ơn tình yêu.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (thứ hai từ trái sang) cùng các diễn viên trong phim

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (thứ hai từ trái sang) cùng các diễn viên trong phim "Cánh đồng bất tận" lên nhận giải Phim truyện xuất sắc do Báo chí bình chọn.

Nhưng điều bất ngờ là trong khi đạo diễn Cánh đồng bất tận vẫn chưa kết thúc phần chia sẻ cảm xúc của mình thì đột ngột từ đâu đó vang lên câu hát lạc lõng: "Lặng yên nghe con tim, với yêu thương nồng say như chơi vơi...". Hóa ra MC Hồng Phúc đã ngẫu hứng cất giọng trong khi khán giả còn đang tập trung nghe đạo diễn phát biểu.

Quảng cáo cho "Người con của rồng"

Bộ phim hoạt hình 3D của Hội điện ảnh sản xuất giành được hai giải cho Phim truyện hoạt hình xuất sắcĐạo diễn hoạt hình xuất sắc. Sau khi đạo diễn Phạm Minh Trí nhận giải và chuẩn bị bước xuống phía hàng ghế khán giả, ông bị MC Hồng Phúc "chặn" lại bằng một câu hỏi: "Nếu các khán giả nhỏ tuổi muốn được xem bộ phim hoặc khán giả lớn tuổi mua tặng cho con em mình thì phải làm thế nào?".

Êkip thực hiện phim hoạt hình
Êkip thực hiện phim hoạt hình "Người con của rồng".

Đạo diễn Nguyễn Minh Trí nhanh chóng trả lời rằng bộ phim này đã có một buổi công chiếu ở ngoài rạp vào dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long năm ngoái nhưng chưa được phát hành. Đồng thời, ông cũng tranh thủ kêu gọi sự hợp tác của các đơn vị phát hành để bộ phim có thể xuất ra DVD bán rộng rãi cho khán giả cả nước.

"Có nghề" mới đoán được phim truyện nhựa giành Cánh Diều Vàng

Sau khi Thanh Thúy và đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh công bố bằng khen và ba giải Cánh Diều Bạc giành cho Phim truyện nhựa, màn hình chiếu 4 đề cử cho giải Cánh Diều Vàng. Tuy nhiên, trong 4 đề cử này thì có ba phim vừa giành được Cánh Diều Bạc ít phút trước đó. Ngay khi đoạn clip này kết thúc, một trong hai vị khách mời bước lên sân khấu trao giải Cánh Diều Vàng đã tuyên bố rằng: "Những ai có nghề chắc hẳn đã đoán ra được bộ phim nào đoạt giải".

Theo Vnexpress/Nô Lân
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm