Những ngày bận rộn của Khánh Ly ở Sài Gòn

Hơn 17h ngày 30-7, từ phòng tập nhạc nằm trong một studio ở TP HCM, Khánh Ly cùng người thân đi thẳng về nghĩa trang Gò Dưa, Thủ Đức để viếng mộ Trịnh Công Sơn. Vẫn mang theo bó hồng vàng và chai rượu, nữ ca sĩ thành kính dâng hoa trước người tri kỷ. "Tôi luôn tin có anh Sơn bên cạnh trên mỗi bước đường ca hát của mình và anh luôn phù hộ cho tôi. 'Sống trong đời sống cần có một tấm lòng', câu hát ấy của anh tôi tâm niệm suốt đời", nữ danh ca chia sẻ.
Khánh Ly viếng mộ Trịnh Công Sơn sát giờ bay ra Hà Nội chuẩn bị cho liveshow.

Khánh Ly viếng mộ Trịnh Công Sơn sát giờ bay ra Hà Nội chuẩn bị cho liveshow vào ngày 2-8. Sau đó, bà ra Đà Nẵng chuẩn bị cho đêm diễn vào 8/8. Ảnh:Quang Thành.

Ngay sau khi viếng mộ, Khánh Ly đi luôn ra Tân Sơn Nhất, đáp chuyến bay đến Hà Nội chuẩn bị cho buổi diễn vào tối 2-8. Ngày 31-7, chị có cuộc gặp gỡ với báo giới thủ đô. Sau đó, nữ nghệ sĩ tiếp tục luyện tập cùng ban nhạc để chuẩn bị cho sô diễn.

Trong hơn hai ngày ngắn ngủi lưu lại Sài Gòn, Khánh Ly tất bật với nhiều hoạt động. Từ ngày đầu tiên về nước (ngày 28-7), dù bị trái múi giờ và mất ngủ, danh ca vẫn lao vào phòng tập. Hầu hết thời gian Khánh Ly dành luyện giọng ở phòng thu cùng mọi người, hòa ca trong tiếng đàn của Nguyễn Ánh 9, ráp nhạc cùng Lệ Thu, Quang Dũng... Để giữ giọng, bà luôn có lọ mật ong bên cạnh. Luôn đến phòng tập đúng giờ để chờ ban nhạc và bạn diễn, Khánh Ly gây thiện cảm với tác phong làm việc chuyên nghiệp. Giọng hát live của bà khiến cho những cộng sự trẻ phải tấm tắc khen vì cảm xúc dồi dào.

khanh-ly-le-thu-3091-1406775756.jpg

Khánh Ly sẽ hội ngộ ca sĩ Lệ Thu trên sân khấu trong nước. Cả hai đã có buổi tập hát tại Sài Gòn trước khi ra Hà Nội biểu diễn ngày 2/8.

Dù không có thời gian nghỉ ngơi, chiều muộn ngày 29-7, trong cơn mưa hối hả của TP HCM, bà cùng Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu và ca sĩ Quang Thành đi về huyện Nhà Bè để thăm chùa Lá. Các nghệ sĩ tận tay trao quà, bánh cho các bé mồ côi cũng như có khoảnh khắc trò chuyện thân mật, ấm cúng với các phật tử nơi đây. "Về lại Sài Gòn lần này, tôi rất may mắn khi gặp lại một cơn mưa lớn. Ngày xưa tôi đã có những đêm dài nằm nghe tiếng mưa trên mái tôn, trên căn gác trong hẻm nhỏ Sài Gòn giữa đêm khuya. Tôi không thể nào quên được những âm vang đó. Tiếng mưa rơi rất vui nhưng thật ra lại rất buồn. Nó nhắc cho mình nỗi cô đơn của một thân phận. Mãi đến bây giờ tôi mới gặp lại cảm giác đó", nữ nghệ sĩ tâm sự khi ngồi xe đi từ TP HCM về huyện Nhà Bè.

Vốn yêu thích đọc sách, Khánh Ly còn tranh thủ thời gian đi nhà sách ở Sài Gòn và chọn cho mình những tác phẩm ưng ý để mang theo đọc trong những lúc chờ đợi chuyến bay, lúc nghỉ ngơi.

Theo Thất Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm