Những ngôi sao "tay ngang" thành công của showbiz Việt

Phương Thanh

Một trong những nhân vật đầu tiên cần phải kể đến chính là Phương Thanh. Nhắc đến cái tên Phương Thanh - hay biệt danh quen thuộc chị Chanh, hầu hết khán giả đều nghĩ đến hình ảnh của một nữ ca sĩ với phong cách thẳng thắn, bộc trực nhưng cũng rất đỗi bình dị và gần gũi. Những năm gần đây, hình ảnh của chị còn khiến khán giả nhớ đến nhiều hơn qua vai trò của một nữ diễn viên.

Những ngôi sao tay ngang thành công của showbiz Việt

Vốn xuất thân từ một ca sĩ, đó là công việc quen thuộc mà ai ai cũng có thể nói về Phương Thanh nhưng nghề nghiệp diễn xuất đối với chị trong vài năm trở lại đây có vẻ đang lên như “diều gặp gió”. Hàng loạt vai diễn thể hiện đa dạng các thể loại từ hài hước, tưng tửng hay khắc khổ, nội tâm… là bà chủ sang trọng hay gái điếm nghèo hèn… Phương Thanh đều thể hiện hết sức trọn vẹn, thậm chí vượt quá sự mong đợi của đạo diễn và khán giả.

Không qua trường lớp, không phải sở trường nhưng đến nay, chị Chanh đã có thể tự hào với khối tài sản phim đồ sộ mà mình tham gia kể cả điện ảnh lẫn truyền hình. Sự nỗ lực và đi đến thành công trong nghiệp diễn của chị đã được khẳng định qua hai giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2007 và Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17. Có thể nói, nếu trong lĩnh vực ca nhạc, Phương Thanh từng được khán giả dành tặng cho danh hiệu Nữ hoàng bình dân thì với phim ảnh, chị cũng được công chúng ưu ái không kém khi gọi là Nữ hoàng vai phụ.

Trần Bảo Sơn

Thành công của người đàn ông từng là chồng của Trương Ngọc Ánh chính là danh xưng diễn viên mà anh đã có được sau bao nỗ lực của bản thân để khiến công chúng quên đi mình là một doanh nhân. Nhắc đến Trần Bảo Sơn, không ai không nghĩ đến cuộc hôn nhân đầy ngưỡng mộ nhưng cũng không kém phần nuối tiếc cùng với nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh. Vượt qua những áp lực của một người có vợ là diễn viên xinh đẹp, giờ đây Trần Bảo Sơn cũng đã có thể hài lòng khi anh bước đầu gặt hái những thành công với nghệ thuật thứ 7 với tư cách của một diễn viên độc lập.

Những ngôi sao tay ngang thành công của showbiz Việt

Tuy vậy, điều mà Trần Bảo Sơn sẽ nên cảm ơn vợ cũ của mình chính là sự động viên và góp ý của Trương Ngọc Ánh dành cho anh trong những ngày đầu làm quen với bộ môn diễn xuất này. Có lẽ, đến thời điểm này khi nhìn lại chặng đường đã qua, Trần Bảo Sơn cũng sẽ có lúc bất ngờ với chính mình khi bản thân đã làm được những điều mà trước đây, một doanh nhân Việt kiều từ Mỹ về Việt Nam chưa hề nghĩ đến. Ngoại hình ăn ảnh, diễn xuất nội tâm là những yếu tố đã góp phần dẫn dắt Trần Bảo Sơn đến với thành công trong nhiều vai diễn dù là chính hay phụ. Đó cũng là động lực giúp anh tiếp tục đầu tư cho con đường tay ngang nhưng đầy thú vị này trong thời gian sắp tới.

Quyền Linh

Những ai đã từng dõi theo con đường sự nghiệp của Quyền Linh sẽ dễ dàng trả lời cho câu hỏi nghề nghiệp sở trường của anh là gì. Xuất thân là một sinh viên chuyên ngành sân khấu điện ảnh nên đối với anh, việc tham gia và thể hiện trên phim ảnh không quá khó khăn. Với tài năng diễn xuất có sẵn và được đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp, Quyền Linh đã có không ít những vai diễn thành công, đặc biệt là mảng phim truyền hình.

Những ngôi sao tay ngang thành công của showbiz Việt

Ngoài vai trò chính của một diễn viên chuyên nghiệp, Quyền Linh còn được đông đảo khán giả yêu mến qua công việc của một người dẫn chương trình. Sự gần gũi và phong thái giản dị của anh lại chính là điểm mạnh giúp anh thành công trong nghề cầm mic. Tính đến  nay, số chương trình mà Quyền Linh đã và đang được tin tưởng giao cho làm MC lên đến con số hàng chục như Vietnam’s got talent, Vượt lên chính mình, Siêu thị may mắn, Tam sao thất bản, Vua bếp, Chuyện không của riêng ai…

Ốc Thanh Vân

Cũng là một diễn viên chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản qua trường lớp, Ốc Thanh Vân đã tạo được ấn tượng với khán giả kể từ khi là một ngôi sao trẻ tại sân khấu kịch Hồng Vân. Với khả năng diễn xuất đa dạng của mình, Ốc Thanh Vân luôn được các đạo diễn tin tưởng giao cho nhiều loại vai khác nhau. Sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực diễn xuất là điều mà khó ai có thể phủ nhận ở bà mẹ 2 con xinh đẹp này.

Những ngôi sao tay ngang thành công của showbiz Việt

Tuy vậy, ít ai biết rằng với chất giọng truyền cảm và lợi thế khi có thể nói được cả giọng Bắc và Nam, Ốc Thanh Vân cũng đã từng thử thách mình và gặt hái thành công với vai trò của một diễn viên lồng tiếng. Nhiều bộ phim hay các clip quảng cáo đều có sự tham gia lồng tiếng của chị trong đó. Ngoài ra, một công việc khác cũng giúp cho Ốc Thanh Vân nhận được tình cảm của khán giả chính là người dẫn chương trình. Cách nói chuyện lưu loát và khả năng hoạt ngôn của chị đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một MC Ốc Thanh Vân “tay ngang” nhưng cũng vô cùng chuyên nghiệp.

Bình Minh

Từng là một sinh viên ngành hàng hải nhưng sau đó dấn thân vào sự nghiệp người mẫu như một định mệnh, Bình Minh trở thành một cái tên tỏa sáng trong giới người mẫu nam một thời. Cho đến nay, khi nhắc lại những năm mới vào nghề của Bình Minh, không ai không nghĩ đến, đó là một nam người mẫu rất thành công trên sàn catwalk. Lợi thế sẵn có của ngoại hình, chiều cao và phong thái, Bình Minh nhanh chóng nổi bật như một ngôi sao hạng A trong làng thời trang.

Những ngôi sao tay ngang thành công của showbiz Việt

Thế nhưng, ngay khi sự nghiệp đang ở trên đỉnh của hào quang thì một ngã rẽ lại khiến anh tiếp tục dấn thân vào và gặt hái không ít thành công. Vai trò dẫn chương trình của một người tay ngang khiến Bình Minh đôi chút lo lắng ở khoảng thời gian mới tiếp xúc với nghề này. Nhưng sau đó, kinh nghiệm và thời gian ngày càng giúp anh hoàn thiện và trở thành một trong những nam MC đắt show nhất hiện nay. Song song với công việc MC, phim ảnh đối với Bình Minh cũng là một cái duyên lớn. Cho đến hiện tại, số lượng phim mà anh từng tham gia trong các vai nam chính cũng không phải là một con số khiêm tốn. 

Theo Trí Hòa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm