Những phần thi ứng xử hay nhất lịch sử của người đẹp Việt

Hoa hậu không đơn giản chỉ là người đẹp nhất mà còn phải là người có trí tuệ, sự bản lĩnh. Phần thi ứng xử ra đời chính là thước đo để các người đẹp thể hiện tài trí, sự hiểu biết về các vấn đề xã hội cũng như khả năng hùng biện trước đám đông. Nhiều người đẹp Việt đã có phần thi ứng xử thuyết phục và đầy bản lĩnh.

Hoa hậu Việt Nam 1992 - Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Toàn quốc năm 1992. Ngoài ngôi vị Hoa hậu Toàn quốc năm 1992, Hà Kiều Anh giành thêm giải thưởng phụ “Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất” đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân

Hà Kiều Anh có câu trả lời giản dị, mộc mạc

Câu hỏi ứng xử của Hà Kiều Anh: "Người đoạt vương miện hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?".

Hà Kiều Anh trả lời: "Theo em, Hoa hậu Toàn quốc lần này chắc chắn là người đẹp nhất hội thi nhưng có thể chưa phải là người đẹp nhất nước. Vì còn có nhiều bạn gái, trong đó có bạn đang ngồi xem ở đây cũng rất xinh đẹp nhưng vì một lý do nào đó mà các bạn chưa đến với hội thi lần này". Hà Kiều Anh đã biết được "cái bẫy" của câu hỏi và trả lời thuyết phục với nội dung rất khiêm nhường về bản thân.

Hoa hậu Việt Nam 1996 - Nguyễn Thiên Nga

Nguyễn Thiên Nga lên ngôi  Hoa hậu Toàn quốc 1996 khi đang là sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM.

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga trải qua phần thi ứng xử đầy bản lĩnh và tự tin

Câu hỏi của Hoa hậu Thiên Nga là: “Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?”.

Hoa hậu Thiên Nga đã trả lời: “Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi “thoáng thấy áo dài bay trên đường phố - sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó”.

Sau đêm đăng quang, một PV đã phỏng vấn Thiên Nga: “Một điều ước của Thiên Nga lúc này?” - "Em ước được... thấy má em sống lại chỉ trong khoảnh khắc. Đã ba năm rồi em không còn được sà vào vòng tay âu yếm của má". Câu trả lời ấy đã khiến anh PV lặng người và vô cùng xúc động.

Hoa hậu Việt Nam 2004 - Nguyễn Thị Huyền

Nguyễn Thị Huyền đã vượt qua hơn 3.000 thí sinh tham dự Hoa hậu Việt Nam 2004 để đăng quang ngôi vị cao nhất. Tại đêm chung kết diễn ra tại Tuần Châu, Hạ Long, Nguyễn Thị Huyền đã có phần thi ứng xử vô cùng thuyết phục, mạch lạc, ngắn gọn.

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân

Nguyễn Thị Huyền đã có phần thi ứng xử vô cùng thuyết phục trong phong cách nói mạch lạc, ngắn gọn khi trả lời câu hỏi

Câu hỏi của Nguyễn Thị Huyền là: “Những năm gần đây, nhiều hoa hậu đã trở thành đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, theo bạn, điều đó có tốt đẹp hay không?”.

Nguyễn Thị Huyền đã trả lời: “Hoa hậu là những người không chỉ có vẻ đẹp hình thể mà bên cạnh còn là vẻ đẹp của tri thức và tâm hồn. Việc trở thành đại sứ thiện chí là hết sức tốt đẹp, góp phần giúp cho cái thiện ấy, cái đẹp ấy được nhân lên, tỏa sáng”.

Ngoài vương miện, Nguyễn Thị Huyền cũng đoạt hai giải phụ là giải thí sinh có làn da đẹp nhất và giải thí sinh ứng xử thông minh nhất.

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2004 - Trịnh Chân Trân

Hoa hậu Việt Nam 2004 là ‘cuộc chiến song mã’ giữa hai người đẹp Nguyễn Thị Huyền và Trịnh Chân Trân. Nhà báo Dương Xuân Nam - "cha đẻ" của cuộc thi kể lại điểm số của hai người đẹp vượt trội các thí sinh còn lại. Ai giành ngôi hậu chỉ còn chờ vào phần thi ứng xử. Dù đạt á hậu 1 nhưng câu trả lời ứng xử bản lĩnh mang hơi thở thời đại của Trịnh Chân Trân đã gây ấn tượng mạnh năm đó.

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân
Dù chỉ đạt ngôi á hậu nhưng Trịnh Chân Trân vẫn sở hữu phần thi ứng xử ấn tượng

Câu hỏi của Trịnh Chân Trân: "Bạn có nghĩ rằng, thế giới ngày nay đang có nhiều điều bất ổn?".

Trịnh Chân Trân trả lời: "Thế giới của ngày hôm qua và cả thế giới ngày hôm nay đều có những điều bất ổn. Dù trực tiếp hay gián tiếp, chúng ta cũng đang phải gánh chịu sự bất ổn đó. Thật khó khăn để có thể ngăn chặn mọi chuyện sẽ xảy đến trong tương lai, cũng như khắc phục những gì đã thuộc về quá khứ. Với những bất ổn đến do ngoại cảnh như bệnh tật, thiên tai, chúng ta cùng nhau tìm cách phòng ngừa và khắc phục. Nhưng sự bất ổn đến do con người như bạo lực, khủng bố thì chỉ còn cách hãy sống với nhau có trách nhiệm hơn. Chỉ có như vậy, thế giới của ngày mai mới là thế giới hòa bình".

Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy với chiều cao ‘khủng’ 1m79 đã đăng quang giành vương miện. Người đẹp đến từ Hà Nội đã có phần thi ứng xử thuyết phục, thể hiện được sự thông minh, nhạy bén.

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân

Mai Phương Thúy vô cùng thông minh, nhạy bén trong phần thi ứng xử.

Câu hỏi của Mai Phương Thúy: “Những lúc nào bạn cảm thấy mình thiếu tự tin nhất?”.

Mai Phương Thúy trả lời: “Theo em, trong cuộc sống ai cũng muốn vươn đến một vẻ đẹp hoàn thiện về nhân cách về hình thức và tâm hồn. Chính vì thế con người rất có ý thức trang bị cho mình những hành trang để có thể trở thành một người tự tin trong cuộc sống.

Vì vậy theo em lúc em cảm thấy thiếu tự tin nhất đó chính là lúc mình chưa trang bị đủ cho mình những kiến thức, những điều tốt đẹp để có thể trở thành người phụ nữ Việt Nam mang vẻ đẹp Việt Nam, nhân cách Việt Nam, trái tim Việt Nam".

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2006 - Lưu Bảo Anh

Dù chỉ về nhì nhưng người đẹp Cần Thơ Lưu Bảo Anh vẫn để lại ấn tượng sâu đậm về hình ảnh cô gái Cần Thơ dịu dàng, đằm thắm và đầy bản lĩnh trong phần thi ứng xử.

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân
Lưu Bảo Anh để lại ấn tượng bởi nhan sắc đằm thắm và câu ứng xử thông minh

Khi nhận được câu hỏi: "Điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn?", Lưu Bảo Anh đã trả lời rất thông minh: "Trong xã hội ngày nay có rất nhiều sự cám dỗ cả về tinh thần và vật chất... nhưng quan trọng nhất vẫn phải là chính mình. Vì vậy, đối với tôi điều quan trọng nhất là vượt qua mọi sự cám dỗ để được là chính mình".

Hoa hậu Việt Nam 2008 - Trần Thị Thùy Dung

Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008 khi vừa tròn 18 tuổi với chiều cao ấn tượng 1m78 cùng gương mặt phúc hậu, đậm chất Á Đông.

Trong đêm chung kết, người đẹp đã nhận được câu hỏi: “Nếu đêm nay không trở thành hoa hậu, bạn nghĩ gì?”
Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân

Hoa hậu Thùy Dung có phần thi ứng xử mộc mạc, chân thành

Thùy Dung trả lời rất chân thành: "Khi đến đây, tất cả các bạn, tất cả các chị đều mong muốn mình dành được ngôi vị cao nhất đó là trở thành hoa hậu. Nếu đêm nay em không trở thành hoa hậu đương nhiên em cũng có một chút buồn nhưng điều đó không phải là điều quan trọng nhất bởi vì khi đến với cuộc thi này em đã cùng các bạn, các chị tham gia vào các hoạt động, các phong trào xã hội có ý nghĩa.

Em tham gia vào một sân chơi, được học hỏi rất nhiều điều, em hoàn thiện bản thân hơn, tốt hơn, mạnh dạn và tự tin hơn. Đó chính là điều hạnh phúc nhất và quan trọng nhất là bọn em đã có những ngày tháng rất vui, những lời tâm sự rất chân thực, đó là những kỷ niệm vô cùng tuyệt vời và hạnh phúc.

Nếu như đêm nay em không dành vương miện hoa hậu thì chắc chắn các bạn, các chị khác sẽ dành ngôi vị đó. Em tin rằng người dành ngôi vị hoa hậu thật sự xứng đáng và em mừng vì cuộc thi này đã tìm ra một người xứng đáng nhất”.

Hoa hậu Thế giới Người Việt 2007 - Ngô Phương Lan

Nhờ vào nền tảng ngoại ngữ, tri thức vững chắc cùng bản lĩnh tự tin, Ngô Phương Lan đã có phần thi ứng xử trọn vẹn và thuyết phục được tất cả ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi cuộc thi và đăng quang danh hiệu Hoa hậu Thế giới Người Việt 2007.

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân

Hoa hậu Ngô Phương Lan trả lời câu hỏi một cách xuất sắc

Câu hỏi của Ngô Phương Lan: "Vì sao hoạt động hoa hậu luôn gắn liền với mục đích từ thiện?".

Ngô Phương Lan trả lời: "Cái thiện là cái đẹp. Chân thiện mỹ là phẩm chất cao cả nhất của người con gái Việt Nam. Đó cũng là đỉnh cao của sự khát vọng mà mỗi con người cần phải vươn tới. Theo em, khi cái đẹp gắn với sự hảo tâm, trái tim nhân hậu và sự chân thành, cái đẹp ấy sẽ được tôn lên nhiều lần. Do vậy, vẻ đẹp của người hoa hậu cũng sẽ được tôn lên khi gắn liền với các hoạt động từ thiện".

Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 - Phạm Hồng Thúy Vân

Thúy Vân là một trong những cái tên đình đám nhất trong các cuộc thi nhan sắc năm 2015 bởi thành tích ấn tượng ‘xưa nay chưa từng có’. Thúy Vân không chỉ sở hữu nhan sắc ngọt ngào thuần Việt mà còn được đánh giá cao bởi sự bản lĩnh, thông minh.

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân

Thúy Vân ứng xử song ngữ ấn tượng trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài

Tại phần thi ứng xử trong đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Áo dài, chuyên gia Henri Hubert đặt câu hỏi: "Điều làm nên vẻ đẹp thực sự của một người phụ nữ là gì?".

Với câu hỏi này Thúy Vân đã có câu trả lời song ngữ đầy ấn tượng: "Đối với em, người phụ nữ là điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. Mỗi người phụ nữ đều có một nét đẹp riêng của mình. Mỗi người đều rất độc đáo nên không có một hình mẫu nào để cho người phụ nữ nhìn theo mà nghĩ mình phải giống như vậy. Quan trọng nhất là mọi người tin vào chính bản thân mình, yêu thương và chăm sóc bản thân mình. Luôn luôn theo đuổi ước mơ và phải đối xử tốt với mọi người, có một trái tim ấm áp. Đó chính là khi vẻ đẹp thực sự tỏa sáng".

Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, Phạm Hồng Thúy Vân

Phần ứng xử bằng tiếng Anh trôi chảy đã giúp Thúy Vân đăng quang ngôi vị á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế

Đến với cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, Thúy Vân lại một lần nữa khiến khán giả trong nước lẫn quốc tế thán phục vì khả năng ứng xử với câu hỏi: "Nếu đăng quang Hoa hậu Quốc tế, bạn sẽ làm gì?".

Thúy Vân đã trả lời: "Dù mới chỉ được ở Nhật Bản vài tuần, tôi đã cảm nhận được sự tươi đẹp của đất nước cũng như con người nơi đây. Quan trọng hơn, các bạn đã đem lại cho tôi một giấc mơ rằng một ngày nào đó, mọi đất nước trên thế giới sẽ trở nên tuyệt vời như Nhật Bản. 

Nếu được trở thành Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội biến giấc mơ ấy trở thành sự thực. Tôi sẽ sử dụng tiếng nói, sự tự tin, sức ảnh hưởng và hành động của mình để truyền cảm hứng tới mọi người trên thế giới, giúp con người ta tin tưởng hơn vào những hy vọng và mơ ước.

Tôi muốn làm những điều ấy cho Việt Nam - quê hương tôi, cho Nhật Bản và cho một thế giới tươi đẹp hơn, một thế giới không chiến tranh và cường quyền, một thế giới chỉ có hòa bình và hạnh phúc. Cám ơn các bạn".

Câu trả lời này đã giúp Thúy Vân lên ngôi Á hậu 3 của cuộc thi và giành được hai giải phụ của chuyên trang sắc đẹp Missosology, gồm giải Thí sinh được bình chọn nhiều nhất của các chuyên gia và Thí sinh ứng xử hay nhất trong bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới diễn ra trong năm 2015.

Theo Bảo Bảo (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm