Nở rộ hài trẻ nhảm và dung tục

Một số nhóm hài trẻ đã được đông đảo người yêu thích với tiểu phẩm vui nhộn, lành mạnh, có thông điệp như DAMtv, BB&GB, Thích Ăn Phở... Tuy nhiên, gần đây trên YouTube cũng xuất hiện các tiểu phẩm hài nhảm, dung tục khiến nhiều bạn trẻ phản ứng.

Tự nhận danh hiệu “tục tĩu”

Một trong những nhóm tung nhiều clip hài nhảm nhí, phản cảm trên YouTube là nhóm 102, một nhóm hài trẻ người Việt hiện đang sống ở Mỹ. Nhóm này đã tung lên YouTube hơn 20 clip. Trong đó clip nào đưa lên cũng được nhóm này gắn nhãn “hài tục tĩu”, “cấm trẻ em dưới 18 tuổi” như một thương hiệu của nhóm. Ý thức được mức độ phản cảm, thô tục của các clip, trong một clip giao lưu trả lời thư khán giả do nhóm tự quay, một thành viên của nhóm trả lời không thể quay các clip này ở Việt Nam vì “về Việt Nam mà đóng các clip hài tục tĩu như vậy sẽ bị bắt chết m. ngay, khỏi về Mỹ luôn”.

Ngọc Thảo tự làm “bẩn” mình bởi clip hài phản cảm.

Nội dung các clip đối đáp xung quanh chuyện ngoại tình, tình dục, cưa cẩm bạn gái như Cảnh sát dê gái, Yêu vì tình dục, Bảy ngày không chơi, Đạo nghĩa giang hồ… Các vấn đề trong clip vô cùng nhạt nhẽo, vô vị và không có ý nghĩa. Ví dụ, một clip nói về một ông chồng muốn chia tay vợ nhưng sợ vợ chém nên không dám nói chia tay. Hoặc trong một clip khác kể chuyện người vợ ngoại tình, người chồng định tự tử nhưng đã thay đổi ý định khi tưởng tượng đến cảnh vợ mình và người tình sẽ ân ái trong chiếc xe và ngôi nhà của mình. Các nhân vật trong clip luôn miệng văng tục, chửi thề… và ngôn ngữ trong clip là thứ ngôn ngữ mà người nghe rất dễ sốc vì độ thô tục của nó.

Ngoài những clip tự biên tự diễn, một thành viên của nhóm này còn “lồng tiếng”, ráp phần lời thô tục vào các clip giải trí nước ngoài với ngôn từ rất phản cảm.

Một nhóm khác là Tùng Huy cũng đưa clip hài khá rùng rợn, phản cảm lên YouTube. Nội dung kể về một người đàn ông bị lừa cưới người đồng tính. Sau đêm tân hôn, khi phát hiện ra, người đàn ông này đã bỏ người đồng tính vào bao nylon, chạy xe ô tô cán qua bao rồi vứt xác xuống sông.

Ngoài các nhóm hài trẻ, một số cá nhân cũng thường đăng tải rải rác những đoạn phim ngắn, clip nhạc hay những sản phẩm thể hiện bản thân khá nhảm nhí. Ngọc Thảo - thành viên cũ của nhóm hài Thích Ăn Phở đã tung clip kể một câu chuyện hài rất phản cảm. Cô gái này không sử dụng ngôn từ bậy bạ, thô tục như nhóm 102 nhưng câu chuyện “tiếu lâm mặn” của cô bị cộng đồng đánh giá là quá nhảm nhí và kém duyên.

Bị sốc khi xem phải

Khi thành viên Ngọc Thảo của nhóm hài Thích Ăn Phở tuyên bố tách nhóm, nhiều cư dân mạng đã nuối tiếc và theo dõi sản phẩm của cô nhưng clip hài đơn đầu tiên của cô này đã khiến cư dân mạng sốc. Trên YouTube, một khán giả lấy tên là Sica Yoon bày tỏ: “Ăn mặc phản cảm và kể một câu chuyện nhảm nhí, có gì hài? Mình nghĩ bạn vẫn tiếp tục như thế thì chả bao lâu nữa danh sách người ghét bạn sẽ “khủng” hơn cả bà Tưng!”. Người xem Trang Phan thất vọng: “Em rất thích chị Thảo nhưng mà nghe chị kể chuyện xong, em không hiểu tại sao chị lại hướng đến loại chuyện này. Hình tượng người lớn đâu nhất thiết phải theo mấy cái thể loại này chứ”. Bạn Phú Thịnh viết ở YouTube: “Thật là kém duyên và phản cảm”.

Bình luận về các clip của nhóm 102, một số ý kiến ngoài đời thực cũng cho rằng nhóm này quá thô tục. Chị Trần Thu Hường (quận 12) cho biết đã có lần chị “lạc” vào các clip của nhóm này và đã không thể xem hết một clip vì độ thô thiển của nó. “Tôi lấy làm bàng hoàng vì cách các diễn viên trong clip nói tục, chửi bậy rất thản nhiên. Những từ lóng bậy bạ mô tả chuyện tình dục cũng được nói không một chút e dè” - chị Hường nhận xét.

Cũng đề cập đến những clip hài bậy, bà Phương Hà (Phú Nhuận) gửi lời nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh nên để mắt tới những nội dung mà con cái họ thường xem trên mạng. Nếu trẻ vô tình truy cập vào những clip hài phản cảm nói trên thì hậu quả là không lường được.

Thế giới mạng chứa đựng muôn vàn cơ hội tìm kiếm thông tin, tuy nhiên nó cũng chứa đựng nhiều thứ tạp nham, nhảm nhí, vô bổ. Các clip hài nhảm nói trên thô tục và phản cảm như vậy nhưng lượng người xem không ít, trong số đó phần đông là giới trẻ. Cách nhấp chuột vào những video clip hài dung tục đó đã tạo cho nó có cơ hội sống, tạo điều kiện, khuyến khích, ủng hộ những nhóm hài trẻ tiếp tục đưa ra các tiểu phẩm đầu độc văn hóa.

ĐỨC HẠNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm