NSND Trần Hạnh - Người tốt trên màn ảnh Việt qua đời

Chị Hồng - con dâu của nghệ sĩ Trần Hạnh - cho biết ông mất trong vòng tay con cháu. Trước Tết Nguyên đán, một số đạo diễn muốn mời ông đi đóng phim hài. Ông rất thích tham gia nhưng vì sức khỏe yếu nên đành từ chối. Vài năm gần đây, sức khỏe nghệ sĩ xuống dốc. Ông mắc bệnh tim mạch, hỏng một bên mắt và một số bệnh tuổi già.

Nghệ sĩ Trần Hạnh được nhiều khán giả yêu mến với hình ảnh người nông dân chất phác, những ông lão khắc khổ trên truyền hình. Ông từng tham gia các phim Vệt nắng cuối trời, Tướng về hưu, Hãy tha thứ cho em, Người cầu may...

NSND Trần hạnh. Ảnh: plo.vn

Nét mặt khắc khổ, nhưng với ánh mắt sáng, giọng nói vang và ấm áp, những vai diễn người tốt của ông luôn đem đến cho khán giả những cảm xúc yên lành.

Những năm cuối đời, ông ít đi diễn vì tuổi cao sức yếu nhưng vẫn giúp con trai và con dâu trông nom hàng quán ở cửa hàng nhỏ gần ga Hà Nội. Nhiều nghệ sĩ thương cảm, muốn quyên góp giúp đỡ Trần Hạnh nhưng ông từ chối.

Diễn viên Trần Hạnh đón nhận danh hiệu NSND năm 2019

Trần Hạnh sinh năm 1929. Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân hồi tháng 9-2019. Năm 1996, ông giành giải Nam diễn viên xuất sắc với phim truyện Nước mắt đàn bà tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11. Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2010, ông nhận giải Cống hiến cho vai ông Thống trong phim Ngõ lỗ thủng của đạo diễn Quốc Trọng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm