NXB lên tiếng về sách cho trẻ em có hình nhạy cảm

Trước đó, một phụ huynh đã tải lên trang Facebook cá nhân hình ảnh về một số trang trong cuốn sách kể trên có những hình ảnh ngực trần kèm theo mẩu đối thoại khá nhạy cảm.

Ông Phạm Quang Vinh (Giám đốc NXB Kim Đồng) thừa nhận cuốn sách kể trên đúng là có hình ảnh nhạy cảm và đã từng được NXB biên tập lại cho phù hợp. Tuy nhiên ông Vinh cũng nêu quan điểm: “Đó là ảnh của bức tượng, là bình thường”.

Cũng liên quan đến thông tin này, NXB Kim Đồng đã có thông tin trả lời báo chí: Thần thoại Hy Lạp là một di sản văn hoá lâu đời của nhân loại. Ra đời từ thời cổ đại, đến nay, pho thần thoại nổi tiếng của đất nước Hy Lạp đã được khai thác dưới rất nhiều hình thức - từ truyện chữ đến truyện tranh, từ sân khấu đến phim ảnh, từ hội họa đến các loại hình nghệ thuật khác…

Một trong những trang trong cuốn sách. Ảnh NVCC

NXB Kim Đồng cũng nêu rõ, bộ truyện tranh của Hàn Quốc là một trong những tác phẩm khai thác rất thành công đề tài này. Bộ sách do Thomas Bulfinch, một tác giả nổi tiếng của Đại học Harvard biên soạn, đã được họa sĩ Seo Young thể hiện và Nhà xuất bản Gana ấn hành. Bộ sách đã in nhiều lần ở Hàn Quốc, được dịch ra nhiều thứ tiếng và họa sĩ Seo Young từng được nhận giải thưởng của Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc.

"Nhằm góp phần giới thiệu những giá trị kinh điển của thế giới cổ đại qua một hình thức chuyển thể sáng tạo, chúng tôi đã thương thảo bản quyền và xuất bản. Chúng tôi đã nhận được ý kiến đóng góp, phản ánh của độc giả và nhận thấy rằng một số câu chữ, hình ảnh còn chưa thật sự phù hợp với độc giả Việt Nam. Chúng tôi xin chân thành tiếp thu những nhận xét, góp ý quý báu của bạn đọc và sẽ có những chỉnh sửa, thay đổi để phù hợp với bạn đọc Việt Nam", văn bản trả lời báo chí nêu rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm