Ông Nguyễn Đăng Chương nhận chức mới

Ông Nguyễn Đăng Chương, nguyên Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) (Bộ VH-TT&DL) vừa được phân công nhiệm vụ làm giám đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ ngày 1-12.

Trước đó, tháng 5-2017, ông Nguyễn Đăng Chương bị điều chuyển khỏi vị trí cục trưởng Cục NTBD sau những sự việc lùm xùm về cấp phép, phổ biến các ca khúc.

Cụ thể, tháng 3-2017, Cục NTBD ban hành quyết định thu hồi năm bài hát sáng tác trước năm 1975 bao gồm Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương).

Sau đó, Cục NTBD đã phải rút lại quyết định thu hồi năm bài hát và tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan.

Ông Nguyễn Đăng Chương, nguyên Cục trưởng Cục NTBD.

Tiếp đến, vào tháng 4-2017, dư luận lại thêm một lần nữa xôn xao khi được biết ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chưa được cấp phép phổ biến.

Đỉnh điểm của sự việc là khi Cục NTBD công bố phổ biến hơn 300 bài "nhạc đỏ" trên website lẫn lộn vào danh sách các bài hát đã được "cấp phép phổ biến", trong đó nhiều bài hát quen thuộc như Tiến quân ca (Văn Cao), Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng (Phạm Tuyên)...

Việc cập nhật các bài hát nhạc đỏ vào danh sách các ca khúc phổ biến rộng rãi đã gây hiểu nhầm và bức xúc cho dư luận.

Ngày 23-5, Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Đăng Chương đã lên tiếng xin lỗi vì việc cập nhật danh sách hơn 300 bài nhạc đỏ lên website đã gây hiểu nhầm và bức xúc trong dư luận.

Sau những sự việc kể trên, ông Nguyễn Đăng Chương được điều động về công tác tại Văn phòng Bộ VH-TT&DL, chờ bố trí công tác mới. Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, kiêm nhiệm vai trò người đứng đầu Cục NTBD.

Trong một diễn biến khác, NSND Nguyễn Quang Vinh, nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, đã được bổ nhiệm vị trí cục trưởng Cục NTBD. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-12-2017.

NSND Nguyễn Quang Vinh tên khai sinh là Nguyễn Văn Vinh, sinh năm 1960, quê ở Nghĩa Hưng, Nam Định. Ông nguyên là giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và là phó chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội.

Là người hoạt động âm nhạc năng động trên lĩnh vực sáng tác, biểu diễn và quản lý nghệ thuật, ông Vinh đã có quá trình trưởng thành từ các đơn vị biểu diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp.

Sáng tác ấn tượng nhất của ông là bài hát Vì một thế giới ngày mai- được chọn là bài hát chính thức của SEA Games 22 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2003.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm