Ông Tây dọn rác ở Hà Nội đạt giải Vì tình yêu Hà Nội

Ngày 8- 9-2016, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Ban tổ chức giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội đã tổ chức lễ trao giải và kết quả giải thưởng lần 9-2016.

Theo đó, ông James Joseph Kendall và nhóm Keep Hanoi Clean (giữ sạch Hà Nội) với những đóng góp tích cực cho việc bảo vệ môi trường Hà Nội, được dư luận hưởng ứng và hoan nghênh đã được nhận giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội.

Ông Tây dọn rác ở Hà Nội đạt giải Vì tình yêu Hà Nội ảnh 1
 Ông James Joseph Kendall nhận giải thưởng. 

Giải ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho chủ trương phát triển không gian xanh của TP Hà Nội với chương trình 1 triệu cây xanh và kế hoạch trong năm năm tới xây 25 công viên với năm công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Giải tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho Bài hát Hà Nội (tác giả: La Grande Sophie, Pháp) và  Cuốn sách Tranh dân gian Hàng Trống - Hà Nội của nhà nghiên cứu mỹ thuật Phan Ngọc Khuê.

Ra đời từ tháng 8-2008, nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của danh họa Bùi Xuân Phái, giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” là sáng kiến của báo Thể Thao & Văn Hóa(Thông tấn xã Việt Nam) và gia đình cố họa sĩ nhằm tìm tòi, phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm