Phan Hải trong Người phán xử khoác áo công an

Bộ phim ca nhạc sử dụng ca khúc chính cùng tên là một sáng tác của Hiền Anh viết dựa trên những câu chuyện xúc động về sự hy sinh anh dũng của những người lính trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Hiền Anh tâm sự ngày xưa cô đã mơ được làm công an vì tự thấy mình cũng khá cá tính. Ước mơ đó của cô không thành nhưng vì có người thân công tác trong lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy nên cô phần nào thấu hiểu những khó khăn, vất vả, hiểm nguy của ngành này. “Có người đang ngồi ăn với gia đình thì nhận được lệnh cũng phải tắt máy đi làm nhiệm vụ, lỡ hẹn với người yêu là chuyện bình thường... Có chiến sĩ còn một tháng nữa đón chào thành viên mới nhưng ngày hôm sau đã phải ngã xuống” - Hiền Anh tâm sự.

Đại diện Cục CSĐT tội phạm về ma túy đến chúc mừng ca sĩ Hiền Anh. 

Từ những điều đó, Hiền Anh đã viết nên ca khúc Bài ca những anh hùng thầm lặng bằng chính sự “đặt hàng” của trái tim một người dân trước sự hy sinh, mất mát của những chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh chống lại ma túy.

“Ca khúc được Hiền Anh viết để tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến với kẻ gieo rắc “cái chết trắng” đồng thời gửi tặng Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an), cùng toàn thể các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân thuộc lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy” - Hiền Anh nói về mục đích sáng tác ca khúc của mình.

Bày tỏ về quá trình thực hiện tác phẩm, Hiền Anh chia sẻ: “Tôi đặt mình vào vai của một phụ nữ có người yêu công tác trong lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy để viết ca khúc này. Từng câu, từng chữ, từng nốt nhạc cứ thế hiện lên như nỗi niềm của tôi, đó cũng là nỗi day dứt, nỗi đau xót của những người ở lại khi chứng kiến chồng, con, cha hy sinh khi đấu tranh với tội phạm ma túy. Khi viết ca khúc này, tôi đã rơi nước mắt rất nhiều lần”.

Không chỉ để tri ân những người chiến sĩ thuộc lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy, nữ ca sĩ còn hy vọng lời tri ân sâu sắc của cô sẽ được gửi tới tất cả chiến sĩ, những người chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ cuộc sống bình yên.

Một hình ảnh trong phim ca nhạc hành động.

MV có sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng Nguyễn Lê Việt Anh (thủ vai Phan Hải trong bộ phim truyền hình Người phán xử), nam diễn viên Hoàng Cường, nghệ sĩ Hoàng Yến, MC Thùy Linh cùng các chiến sĩ Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Câu lạc bộ Võ thuật Ngự Long và cả ông xã của Hiền Anh là cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng.

MV sẽ được chính thức phát sóng trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam vào 22 giờ 15 ngày 19-8, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2017) và 12 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2017).

Diễn viên Việt Anh đảm nhận vai cảnh sát ma túy trong phim ca nhạc.

Ca sĩ Hiền Anh theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai năm 2007 với giải nhì dòng nhạc thính phòng. Mặc dù đã có những thời điểm Hiền Anh gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, gia đình và cuộc sống nhưng niềm đam mê âm nhạc luôn cháy trong nữ ca sĩ gốc Hà thành. Sau một thời gian lui vào hậu trường để ổn định cuộc sống gia đình, tháng 6-2017, Hiền Anh đánh dấu sự trở lại với ca khúc và cũng là sáng tác đầu tay Khúc hát ân tình.

Ông xã của cô chính là cựu trung vệ Thể Công và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Nguyễn Mạnh Dũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm