Lùm xùm vụ vợ chồng cô gái mù lên sân khấu Sao Mai - Điểm hẹn:

Phát sóng 'Điều ước thứ 7' có phải là 'lỗi kỹ thuật'?

Điều ước thứ 7 số 2 năm 2015 kể về Thanh, người con trai học Học viện Âm nhạc Quốc gia tình cờ gặp gỡ và đem lòng yêu thương Đào, cô gái mù và vượt qua mọi rào cản của gia đình để đến với nhau, xây dựng tổ ấm riêng. Hai vợ chồng hằng ngày đi hát rong kiếm tiền sinh sống và chăm lo cho đứa con gái nhỏ, tên gọi Sao Mai, mới tròn 1 tuổi.

Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, một sự thật khác được phơi bày. Trong đó, đáng buồn nhất là Thanh đã có vợ con ở Thanh Hóa. “Sự thật” này được ekip thực hiện Điều ước thứ 7 và cả Đào, cô gái mù, biết được từ nhiều tháng trước đây. Thời điểm tháng 10-2014, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cũng thông tin rằng chương trình về Thanh-Đào sẽ không được lên sóng.

 Hai vợ chồng Thanh-Đào, xuất hiện trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn 2014

3 tháng sau, bất ngờ chương trình vẫn được phát sóng, sự thật kia được phơi bày và từ VTV 3 đến Thanh, Đào và những người liên quan như Ban giám khảo đêm thi Sao Mai điểm hẹn mà Thanh xuất hiện trên sân khấu đều được nhiều cơ quan báo chí “hỏi lại cho rõ”.

Trong đó, đáng chú ý là lời kể của Đào, cô gái mù đáng thương đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả có theo dõi chương trình này.

Theo lời Đào nói với trang Soha.vn, sau khi quay Điều ước thứ 7 chính Thanh, chồng cô, đã liên hệ với BTV Diệp Chi, người tham gia sản xuất chương trình yêu cầu hủy bỏ phóng sự ấy vì nếu phát sóng sẽ có “một người chết, một người khóc, một người cười”. Chính từ lời nói đáng sợ ấy, VTV3 đã quyết định không phát số chương trình về cô gái mù Như Đào.

BTV Diệp Chi  (bên phải) luôn sát cánh cùng Đào trong suốt thời gian thực hiện chương trình.

Cũng theo lời Đào, suốt thời gian sau đó, đôi lần BTV Diệp Chi liên lạc với vợ chồng Đào để hỏi thăm tình hình. Bản thân Đào không có bất cứ chủ kiến gì mà hoàn toàn tôn trọng và làm theo mọi quyết định của Thanh. Đào cũng không rõ giữa ekip và Thanh có trao đổi gì hay không, nội dung trao đổi là gì mà cuối cùng chương trình vẫn lên sóng. "Trước khi chiếu, chị Chi cũng có gọi điện thông báo cho bọn em đón xem, hai vợ chồng rất cảm ơn và vui mừng"- Đào cho biết thông tin đáng chú ý trên Soha.vn lúc 07:50 ngày 16-01-2015.

Nếu chi tiết này đúng là sự thực thì phải chăng, việc phát sóng Điều ước thứ 7 số 2 năm 2015 là sự đồng thuận giữa VTV3, ekip thực hiện và nhân vật chính Thanh - Đào. Như vậy, tạm thời có thể nhận định rằng việc cho phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10-1 khó có thể là một "sự cố kỹ thuật" như nhiều người đã tưởng trước đó. Còn lý do gì mà chương trình có những thông tin không hoàn toàn đúng sự thật, đã từng bị ngừng phát sóng nhưng lại được phát sóng gây bão dư luận thì sẽ phải đợi câu trả lời chính thức từ VTV3.

 - Sau khi phát sóng chương trình, chồng em có biểu hiện gì lạ không?

+ Như Đào: Có chị ạ. Gần đây sau khi chiếu lên TV xong, anh Thanh có biểu hiện rất lạ, thất thường.

Anh dặn em có ai lạ gọi điện đến thì đưa máy cho anh, nhà báo gọi điện cũng đừng chia sẻ gì, công an hỏi thì đừng trả lời, các nhà hảo tâm cho gì cũng không lấy.

Em hỏi sao lại thế, thì anh bảo là anh đang phải chịu áp lực từ gia đình khiến anh rất căng thẳng và không muốn tiếp xúc gì với người lạ. Em cũng không hỏi gì thêm.

(Theo Soha.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm