Phim trẻ em có đường lưỡi bò phải trả lại vé cho khán giả

Abominable là bộ phim hoạt hình mới nhất được phát hành bởi CGV Việt Nam. Phim cũng từng đứng đầu doanh thu phòng vé Mỹ vào cuối tuần trong đợt công chiếu cuối tháng 9 và rất thu hút khán giả nhỏ tuổi lẫn các gia đình khi chiếu tại Việt Nam.

Phim ra rạp Việt từ ngày 4-10, sau gần 10 ngày công chiếu đã bị hệ thống CGV đột ngột rút khỏi lịch chiếu vào tối 13-10.

Theo thông tin từ khán giả, cộng đồng… sau khi ra rạp phim bị khán giả phản ứng vì xuất hiện hình ảnh đường đứt đoạn giống lưỡi bò trong tấm bản đồ mà nhân vật bé gái Yi trong phim muốn khám phá.

Đường đứt đoạn giống đường lưỡi bò xuất hiện trong phim Everest - Người tuyết bé nhỏ. Ảnh: Reddit

PLO đã liên lạc với ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc phát hành CGV Việt Nam, đơn vị phát hành phim này tại Việt Nam nhưng ông Hải không bắt máy.

Trước đó, trả lời trên Tuổi trẻ, ông Hải cho biết lý do rút phim khỏi rạp là vì “... phim Everest - Người tuyết bé nhỏ đã chiếu gần hai tuần, lại là phim hoạt hình vào ngày trong tuần ít khách nên CGV đã quyết định ngừng khai thác”.

Tuy nhiên, trao đổi với PLO, ông Vương Thế Phong, Quản lý khu vực phía Nam của cụm rạp CGV, cho biết: “Từ chiều tối qua ban giám đốc đã yêu cầu rút phim khỏi rạp nhưng nguyên nhân vì sao tôi vẫn chưa nắm được. Đây là phim dành cho trẻ em, gia đình mới nhất của hệ thống CGV và cũng là phim đang ăn khách, do đó khi rút phim khỏi các cụm rạp đã phải bồi thường tiền vé cho nhiều khách mua vé trước đó. Có trường hợp phải bồi thường gấp đôi”.

Trả lời câu hỏi có bao giờ CGV lắng nghe dư luận mà rút phim đang chiếu hay chỉ vì phim không ăn khách mà rút? Ông Phong cho rằng: “Lắng nghe dư luận CGV luôn cầu thị, tuy nhiên đó phải là những kênh thông tin chính thức chứ không phải dư luận mơ hồ. Phim khi ra rạp phải luôn đảm bảo đủ thủ tục cấp phép, phát hành phim CGV mới chiếu bởi dừng chiếu ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu phát hành và quan trọng hơn là uy tín với khách hàng”.

Thông tin tổng quan về phim trong lịch phát hành hằng tháng do nhà phát hành CGV Việt Nam cung cấp cho truyền thông. Ảnh: CGV

Everest - Người tuyết bé nhỏ là phim hoạt hình do hãng DreamWorks (Mỹ) hợp tác sản xuất với Công ty Pearl (Trung Quốc) đang bị dư luận lên tiếng vì hình ảnh đường đứt đoạn giống hình lưỡi bò trên tấm bản đồ của Yi (bé gái trong phim). Hình ảnh này không chỉ xuất hiện trong phim mà trong cả trailer và teaser quảng bá trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm