Phương Mỹ Chi ra album, Quang Lê “khóc” bản quyền

Phương Mỹ Chi ra album, Quang Lê “khóc” bản quyền ảnh 1

Ca khúc chủ đề album chính là tác phẩm đang giúp Phương Mỹ Chi “oanh tạc” bảng xếp hạng Bài hát yêu thích - Quê em mùa nước lũ. Album gồm 10 ca khúc trữ tình quen thuộc: Còn thương rau đắng mọc sau hè, Hành trình trên đất phù sa, Hình bóng quê nhà, Áo mới Cà Mau, Bài ca đất phương Nam… Đây là 10 bài hát được mua độc quyền cho Phương Mỹ Chi mà theo Quang Lê có giá lên đến 6.000 USD.

Kinh phí đầu tư cho album được cho biết là 500 triệu đồng, và vì xem Phương Mỹ Chi như “người nhà” nên ông bầu Quang Lê không ngần ngại chi mạnh tay. Đây là chi phí để album có được những điều tốt nhất, từ người hòa âm phối khí - nhạc sĩ Tùng Châu, chuyên hòa âm cho các chương trình Thúy Nga by night mà hiếm khi hòa âm riêng cho cá nhân ca sĩ nào; đưa album sang Mỹ làm hậu kỳ…

Quang Lê cũng cho biết anh không muốn làm album theo kiểu “mỳ ăn liền”, mà bất kỳ sản phẩm nào cũng phải đầu tư ở mức cao nhất. “Album này hòa âm phối khí rất kỹ lưỡng, tôi rất hài lòng” - mẹ Phương Mỹ Chi cho biết. Đi cùng album là bộ ảnh và hai bản nhạc mà Phương Mỹ Chi viết bằng tay, cùng lời cám ơn với nét chữ học trò rất nắn nót.

Phương Mỹ Chi ra album, Quang Lê “khóc” bản quyền ảnh 2
Người quản lý, mẹ, Phương Mỹ Chi và bầu Quang Lê

Xoay quanh các ý kiến cho rằng công ty của mình vắt sức Phương Mỹ Chi bằng lịch diễn dày đặc, Quang Lê nói thực tế cô bé chỉ đi diễn vào cuối tuần. “Tôi xin khẳng định là lịch diễn Phương Mỹ Chi chưa bao giờ ảnh hưởng việc học. Thỉnh thoảng, trong một vài trường hợp đặc biệt Phương Mỹ Chi mới hát vào giữa tuần, nhưng chỉ xuất hiện đúng 15 phút rồi về nhà ngủ” - anh nói.

Quê em mùa nước lũ được in với số lượng 10.000 bản, và giao cho Viết Tân phát hành lẫn bảo hộ bản quyền nhạc mạng, nhạc chuông nhạc chờ. Ông bầu - ca sĩ này cũng cho rằng tình trạng bản quyền tại Việt Nam khá lỏng lẻo, trước khi về Việt Nam, vài lần gọi điện thoại về cho người thân anh đã nghe những bản nhạc chờ là bài hát của chính mình, dù anh chưa bao giờ bán ca khúc đó cho đơn vị nào.

“Không chỉ album này mà tất cả sản phẩm sau này của Quang Lê cũng sẽ do Viết Tân giám sát bản quyền. Tôi không thường xuyên ở Việt Nam nên cần một đơn vị lo cho khâu đó, trước tình trạng bản quyền khá mệt mỏi như hiện nay”, anh nói.

Theo VÕ HÀ (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm