Quan họ vẫn ngửa nón 'xin' tiền ở hội Lim

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCMtại hội Lim thuộc thị trấn Lim, Tiên Du (Bắc Ninh) vào ngày 20-2 (tức ngày 13-1 âm lịch), tình trạng ngửa nón xin tiền vẫn được công khai diễn ra.

Việc ngửa nón xin tiền vẫn diễn ra công khai

Được biết trước khi vào chính hội chính quyền địa phương nơi đây đã có cam kết nghiêm cấm tất cả hình thức hát quan họ ngửa nón xin tiền. Ở các lán trại chỉ được hát giao lưu quan họ, không được hát chầu văn, hát nhạc trẻ, nhạc không phải quan họ trong lễ hội. Theo đó, các đơn vị, tổ chức có liên quan đã ký cam kết việc không được ngửa nói xin tiền của du khách khi hát phục vụ du khách tại lễ hội. Thế nhưng, tại một số điểm hát quan họ trong ngày chính hội (ngày 13-1 âm lịch), các liền anh, liền chị vừa hát vừa ngửa nón xin tiền khách một cách công khai, lộ liễu mà không hề e dè.

Liền anh, liền chị ngửa nón không e dè.

Bên cạnh đó, nạn chọi gà, cá độ vẫn diễn ra, một chủ gà chọi ở hội Lim cho biết mang gà đến đây nhằm thi đấu để phân biệt thắng thua. Trong quá trình chọi đấu thắng thua mình cũng có chút cá cược với nhau nhằm hưng phấn đầu năm.

Nạn chọi gà vẫn diễn

Đại diện ban tổ chức cho hay năm nay vẫn cho tổ chức chọi gà nhưng không có tiền, chỉ thưởng cờ và khăn cho những chủ con gà thắng cuộc, việc chủ gà chọi và những người khác cá độ với nhau thì ban tổ chức không kiểm soát được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm