Quỳnh Nga thấy khó tìm được người đàn ông cho mình

- Bắt đầu nổi tiếng với phim nhưng khi theo con đường ca hát và chuyên tâm với nó, chị lại không giành được nhiều thành công. Tại sao chị có sự lựa chọn này?

- Thực ra, trước khi đóng Lập trình cho trái tim và được khán giả truyền hình yêu mến, tôi đã tham gia nhóm nhạc và đi hát được một năm. Tôi yêu thích cả âm nhạc và điện ảnh nhưng thời gian qua, tôi dành phát triển sự nghiệp ca hát. Nhiều khán giả cũng thắc mắc về chuyện, tại sao tôi không tiếp tục đóng phim vì họ yêu mến tôi từ phim ảnh. Nhưng cũng chính bởi tình cảm ấy mà tôi quyết định, làm tốt công việc ra album, định hình hình ảnh trong khán giả nghe nhạc trước để có thể quay lại toàn tâm toàn ý với công việc diễn xuất. Mới đây, tôi đã nhận lời tham gia phim nói về thời chiến tranh chống Mỹ của các anh lính không quân có tên Cao trên bầu trời. Bộ phim sẽ quay và chiếu trước 6 tập để kỷ niệm ngày 22/12. Sang năm sau, 44 tập phim còn lại được tiếp tục hoàn thành.

Quỳnh Nga thấy khó tìm được người đàn ông cho mình ảnh 1
Quỳnh Nga hiện tại xinh đẹp hơn nhiều so với thời đóng "Lập trình cho trái tim".

- “Cao trên bầu trời” có vẻ khác hoàn toàn chất của “Lập trình cho trái tim”. Vì sao một diễn viên trẻ lại nghiệp dư như chị nhận lời đóng một bộ phim chính luận nhiều sức nặng như vậy?

- Trong phim tôi vào vai Thủy Tiên - con một vị tướng quân đội được đi học báo chí ở nước ngoài. Cô mang máy ảnh đi khắp các chiến trường chụp lại những giây phút chiến đấu của các anh lính và phải lòng một anh phi công tên Vũ Sáng do siêu mẫu Hải Anh thủ vai.

Thủy Tiên và Vũ Vũ đúng là khác nhau hoàn toàn về chất. Nếu Vũ Vũ là cô gái hiện đại tinh nghịch, bướng bỉnh thì Thủy Tiên chững chạc và đầy trách nhiệm. Trước đó, tôi từng được nhiều đạo diễn mời vào những dạng vai tương tự Vũ Vũ nhưng phải từ chối vì không muốn lặp lại mình, không muốn khán giả so sánh phim sau với phim trước. Một số bộ phim khác tôi nhận được lời mời khi đang đi diễn ở nước ngoài. Cho đến Cao trên bầu trời thì thật thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Không chỉ mình tôi, nhiều diễn viên có tên tuổi ở cả Sài Gòn - Hà Nội cũng rất háo hức với bộ phim này.

- Chị nghĩ sao khi sự quay trở lại lần này của chị có thể khiến khán giả truyền hình ngỡ ngàng bởi dung mạo Quỳnh Nga đã quá khác xưa?

- Ý chị đang ngầm nói về việc phẫu thuật thẩm mỹ? Tôi cũng nhận được nhiều lời hỏi han kiểu: Sao dạo này gầy thế, có ép cân không, có sửa sang gì không mà trẻ hơn trước… Thật ra, đó là do cách để tóc, cách make-up mà thành. Hồi mới vào nghề, tôi thích trang điểm đậm cho ấn tượng, giờ tôi theo gu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên kiểu Hàn Quốc. Tôi cũng gầy đi 3 kg nên mặt trông nhỏ hơn, thường xuyên tắm trắng với cám gạo, ít đi ra đường ban ngày… Con gái thì việc làm điệu không có gì xấu cả, nhưng trước những tin đồn tôi thường rất ngại thanh minh, vì thanh minh thường càng khiến người ta nghi ngờ.

- Vậy chị nói sao về dư luận: chị và Khánh Phương đã tan vỡ, hiện tại bạn trai của chị là nam ca sĩ Vũ Duy Khánh?

- Trên mặt công việc, tôi và Khánh Phương vẫn liên hệ với nhau. Tôi với Khánh Phương cũng chưa bao giờ thừa nhận yêu nhau để sau đó lại nói về chuyện chia tay. Tôi không muốn đưa chuyện tình cảm lên mặt báo để PR vì bất cứ ai cũng có đời sống riêng và nên giữ nó cho bản thân mình.

Với Vũ Duy Khánh, chúng tôi thường gặp nhau ở các sự kiện. Có thể mọi người thấy hai đứa thân nên nghi ngờ như vậy nhưng hiện tại thì chưa có gì xảy ra.

Quỳnh Nga thấy khó tìm được người đàn ông cho mình ảnh 2
Nữ diễn viên bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cô phủ nhận điều này.

- Chị còn gặp cả những tin đồn ghê gớm hơn về chuyện tình cảm như việc cặp kè cùng Minh Tiệp trong thời gian đóng chung "Lập trình cho trái tim" hay quan hệ với người đàn ông có vợ trên máy bay. Chị nghĩ vì sao những điều đó hay xảy ra với chị?

- Chuyện tôi và anh Minh Tiệp thì có thể mọi người thấy hai đứa diễn đạt quá nên nghi ngờ. Tôi coi Minh Tiệp như anh trai, đến giờ vẫn trò chuyện, café hoặc đi ăn cùng nhau. Chúng tôi hay góp ý cho nhau về công việc. Kể cả Thùy Dương - vợ anh Tiệp - cũng rất thoải mái vì thấy hai anh em hoàn toàn trong sáng.

Bản thân những ai quen tôi từ trước đến nay đều biết tôi là người thế nào, có thuộc típ đa đoan không. Người ta nói con gái tuổi rồng tài giỏi có, cá tính có nhưng truân chuyên tình cảm. Tôi ngẫm cũng thấy có chút đúng với mình. Khi quen ai tôi thường quen rất lâu, 3-4 năm trời, cũng nghĩ tới chuyện tương lai nhưng không đi đến đâu.

Hiện tại, tìm một người đàn ông có thể chinh phục tôi hơi khó vì tôi không tin vào tình yêu. Chung quanh cuộc sống của tôi, rất nhiều gia đình bạn bè, người thân đang đổ vỡ. Tôi sợ chẳng may nếu cưới chồng, rơi vào tình huống như vậy, mình sẽ làm thế nào. Đấy là chưa kể người nghệ sĩ nguy cơ tan vỡ hạnh phúc cao hơn người thường. Khi nhìn vợ tay trong tay cùng người đàn ông khác - dù chỉ là diễn, người chồng cũng khó mà không bực mình. Hy vọng tôi tìm được người chồng biết thông cảm, chia sẻ với công việc của mình. Còn tài chính tất nhiên là quan trọng nhưng không phải vấn đề hàng đầu. Sống với nhau trong dư dả vật chất mà không có tiếng cười thì thật bi kịch.

Đặt công việc lên cao như vậy, chị nghĩ sao nếu người đàn ông chị chọn không chấp nhận?

- Tất nhiên khi lấy chồng, công việc của mình phải đặt sau gia đình. Mình không đi diễn thường xuyên, đóng phim triền miên được mà phải sắp xếp hợp lý để lo cho gia đình nhỏ và gia đình lớn gồm cả bố mẹ và anh chị em nhà chồng. Nếu mình làm được như vậy, hẳn họ cũng không thể cấm mình không được theo đuổi nghệ thuật. Những ngày đầu, bố mẹ đẻ tôi cũng không thích cho con theo nghệ thuật vì thấy mọi thứ quá bấp bênh nhưng sau bố mẹ hiểu ra rằng, không nên ngăn cản một người khi họ đang yêu vì càng cấm thì tình yêu đó càng mù quáng. Tôi hy vọng gia đình chồng sau này cũng hiểu tôi như vậy.

Năm nay tôi mới 25 tuổi. Người ta nói con gái sinh năm 1988 không nên cưới chồng trước tuổi 27. Thôi thì tôi cứ tin như vậy để bình tĩnh mà chờ.

Quỳnh Nga thấy khó tìm được người đàn ông cho mình ảnh 3
Quỳnh Nga thừa nhận cô không phải là ca sĩ xuất sắc nhưng luôn nỗ lực bởi tình yêu âm nhạc.

- Sản phẩm âm nhạc mới của chị mang tên “Quỳnh Nga True Love” (Tình yêu đích thực) nhưng chính chị vừa bày tỏ nghi ngờ vào tình yêu. Tại sao có sự mâu thuẫn này?

- Tôi lại không hề thấy sự đối lập. Tôi làm album này cho những người giống như mình - chưa có tình yêu đích thực, niềm tin đích thực vào ai. Tôi gửi gắm những tâm sự nghi ngờ, mông lung nhưng vẫn đầy tin tưởng vào Điều sẽ đến (tên một bài hát trong album) với suy nghĩ ai cũng sẽ có một nửa đang chờ mình vì ai cũng cần một tình yêu hiện hữu trong đời.

- Showbiz Việt có nhiều hình mẫu như chị: một ngoại hình xinh xắn, một giọng hát dễ nghe nhưng không xuất sắc, một vài vai diễn được chú ý. Chị làm sao để tồn tại và tạo nét riêng?

- Con gái xinh rất nhiều mà tôi chỉ nhìn được mà thôi. Tôi cũng thừa nhận có nhiều người tài năng hơn mình nhưng tôi là người yêu nghệ thuật và bên cạnh tình yêu ấy, tôi còn có sự nỗ lực. Nếu tôi chưa có điểm 9 điểm 10, thì phải làm sao có điểm 7, điểm 8 để khi xuất hiện trên sân khấu hay truyền hình, khán giả nhận ra một Quỳnh Nga. Nhiều người hỏi tôi sao không tìm một công ty quản lý nhưng tôi không thích kiểu chỉ đạo chỉ được đi A mà không được đi B. Như thế, tôi sẽ mất đi cá tính - điều theo tôi rất quan trọng với người nghệ sĩ.

Tôi hứa ra album từ rất lâu nhưng lúc này mới có thể hoàn thành vì vấn đề tài chính. Không có người chống lưng, tôi phải chăm chỉ đi diễn để lấy tiền làm album. Đến giờ tôi chưa phải nhờ cậy ai, đó cũng là điều mà tôi tự hào.

Theo Ngọc Trần (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm