Ra sở thú Sài Gòn coi múa

Tác phẩm Sự uốn éo của đô thị do hai biên đạo múa Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent thực hiện sẽ trình diễn một tác phẩm múa pha trộn giữa múa đương đại của Pháp và Bỉ cùng những điệu múa đặc sắc từ diễn viên đoàn múa của Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen. Trong một quả bóng nhựa được thổi phồng, các nghệ sĩ sẽ đưa khán giả đến thế giới khác biệt của những giao thoa văn hóa vùng miền.

Nghệ sĩ sẽ trình diễn trong quả bóng trong suốt.

Buổi diễn này là một trong hàng loạt hoạt động của Ngày hội quốc tế Pháp ngữ tại TP.HCM diễn ra từ nay đến hết ngày 25-3.

Cùng với buổi trình diễn múa, tại Thảo Cầm Viên còn có nhiều trò chơi, khu tham quan, chương trình văn nghệ do các học sinh, sinh viên tiếng Pháp và các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn.

Trình diễn trong bóng

Trả lời PLO về lý do tại sao chọn Thảo Cầm Viên, một không gian mở vốn dành cho gia đình và trẻ em để tổ chức lễ hội, bà Trần Thị Mai Yến, Giám đốc Trung tâm Pháp ngữ tại châu Á-Thái Bình Dương, cho rằng: “Chương trình không muốn bó hẹp trong phạm vi một trường học hay sân khấu mà muốn Ngày hội quốc tế Pháp ngữ năm 2016 sẽ là không gian mở dành cho mọi đối tượng quan tâm đến tiếng Pháp có thể tham gia. Giá vé tham dự tất cả chương trình sẽ là giá vé vào cổng của Thảo Cầm Viên. Cứ vào đó mọi người có thể trải nghiệm tất cả trò chơi, văn hóa Pháp…”.

Chủ đề của Ngày quốc tế Pháp ngữ năm 2016 là Le Pouvoir des Mots (Quyền năng của ngôn từ). Chủ đề này không chỉ thể hiện tính ứng dụng cao của tiếng Pháp trong cuộc sống hằng ngày mà còn trong rất nhiều lĩnh vực khác.

 Đêm hòa nhạc Người đi tìm giấc mơ do ca sĩ Laurent Brunetti và nghệ sĩ piano Mario Pacchioti người Bỉ trình bày.

 

Trong khuôn khổ Ngày hội quốc tế Pháp ngữ, còn rất nhiều hoạt động khác dành cho công chúng diễn ra tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF, 31 Thái Văn Lung, quận 1):

1.     Liên loan phim Pháp ngữ kéo dài đến hết ngày 21-3 với việc trình chiếu các bộ phim: Belle et Sebastien (Tình bạn của Belle và Sebastien), Tapis Rouge (Thảm đỏ), Les Jours des Corneilles (Ngày quạ đen), Timbuktu (Miền đất nghiệt ngã)…

2.     Triển lãm tranh của 15 nghệ sĩ Pháp và Việt Nam. 

3.     20 giờ ngày 22-3, là đêm hòa nhạc miễn phí với chủ đề Người đi tìm giấc mơ do ca sĩ Laurent Brunetti và nghệ sĩ piano Mario Pacchioti người Bỉ trình bày.

4.     20 giờ ngày 23-3 là buổi trình diễn của ca sĩ Sabino Orsini và nhóm nhạc đến từ Bỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm