Rối như cấp phép thi hoa hậu

Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu căn cứ vào Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp thì ngày 30-10 hằng năm là thời điểm chốt danh sách các đơn vị đăng ký tổ chức thi Hoa hậu Việt Nam năm sau. Nghĩa là đã hết hạn đăng ký. Việc đăng ký tổ chức thi hoa hậu trước nay vốn cũng không có gì phức tạp, vì vậy việc Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết đang “hướng dẫn để hoàn thiện” có phần... khó hiểu.

Theo ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, hiện vẫn chưa quyết định được đơn vị nào có quyền đứng ra tổ chức thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Trong khi đó, nếu cứ chiếu theo quy chế thì lẽ ra phải công bố kết quả này sau 20 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ đề nghị cấp phép (nghĩa là thời gian công bố vào khoảng cuối tháng 11).

Ông Cường cho rằng việc các đơn vị bổ sung hồ sơ khi đã qua hạn 30-10 là “bình thường” vì đó chỉ là hạn đặt ra để loại bớt các đơn vị nộp chậm, còn nếu “họ” nộp hồ sơ rồi mà chưa đủ thì vẫn có quyền nới thêm hạn để bổ sung. Và dù đã có thời hạn ấn định trong quy chế, ông Cường cũng không trả lời hạn chót để hoàn thiện hồ sơ là thời điểm nào mà chỉ cho biết: “Thi hoa hậu là hoạt động xã hội hóa nên không nên cứng nhắc”.

Một thông tin khác: Ông Phạm Đình Thắng, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và Băng đĩa - Cục Nghệ thuật biểu diễn thì cho biết năm nay số đơn vị đăng ký tổ chức thi Hoa hậu toàn quốc cũng như các cuộc thi sắc đẹp khác đều giảm hẳn so với các năm trước. Và phải chăng vì số đơn vị nộp hồ sơ đăng ký tổ chức thi Hoa hậu Việt Nam “hẻo” quá nên đơn vị chịu trách nhiệm cấp phép lại nới lỏng quy chế? Nếu việc “nới” hay “thắt” tổ chức thi hoa hậu diễn ra hoàn toàn cảm tính thì chuyện đơn vị nào sẽ giành quyền tổ chức, có tổ chức thi hoa hậu toàn quốc năm 2010 không sẽ tiếp tục rối như canh hẹ.

Và một điều đáng ngại hơn: Quy chế ban đầu đã không được thực hiện nghiêm túc thì cũng khó lòng đòi hỏi các cuộc thi nhan sắc (vốn hay có chuyện lùm xùm) nghiêm túc từ đầu đến cuối. Bởi thế cũng khó lòng hút khán giả khi cứ bắt họ tiếp tục chờ và không có gì để đảm bảo kỳ vọng của mình.

BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm