Rộn ràng chương trình giải trí dịp lễ 30-4

Chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2012) và kỷ niệm 126 năm ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 – 1-5-2012), TP.HCM rộn ràng các chương trình giải trí.

Tôn vinh văn nghệ sĩ

Trở thành hoạt động thường niên, cứ vào dịp lễ 30-4, Sở VH-TT&DL TP.HCM tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tôn vinh các văn, nghệ sĩ được trao tặng giải thưởng và danh hiệu nghệ sĩ cao quý của Nhà nước. Nhân dịp này, lãnh đạo TP.HCM và trung ương sẽ gặp gỡ tuyên dương các văn nghệ sĩ tiêu biểu của TP. Đặc biệt, trong chương trình này các nghệ sĩ Kim Cương, Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Ngọc Giàu… sẽ diễn lại trích đoạn cải lương Đời cô Lựu và trích đoạn kịch Lá sầu riêng. Ngoài ra còn nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc. Chương trình diễn ra tại Nhà hát TP.HCM vào 20 giờ ngày 28-4 và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Sôi nổi hoạt động giải trí ngoài trời

Bên cạnh đó, tại các sân khấu ngoài trời: Khu A, Công viên 23-9, Công viên Gia Định 2, khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã ba Giồng (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn), Trung tâm Văn hóa quận 12, Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi), Trung tâm Văn hóa - Thể dục Thể thao huyện Bình Chánh và huyện Cần Giờ… vào các ngày 30-4 và 1-5 luôn có những chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Từ ngày 25-4 đến 10-5, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM trưng bày triển lãm ảnh Đất nước trọn niềm vui tại Công viên Lam Sơn và Miền Nam giàu đẹp anh hùng tại Công viên Chi Lăng và đường Đồng Khởi. Triển lãm giới thiệu hơn 200 hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp, bi hùng của ngày giải phóng miền Nam (30-4-1975). Bên cạnh là các hình ảnh về đời sống ấm no trù phú của người dân miền Nam và sự hiện đại, nhộn nhịp của TP.HCM.

Rộn ràng chương trình giải trí dịp lễ 30-4 ảnh 1

Từ trái qua: Nghệ sĩ Ngọc Giàu, nghệ sĩ Lệ Thủy, soạn giả Viễn Châu và nghệ sĩ Bạch Tuyết - đang được đề nghị danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân sẽ có mặt trong chương trình tôn vinh nghệ sĩ. Ảnh: HÒA BÌNH

Một hoạt động khác thu hút khá đông công chúng là hoạt động bắn pháo hoa. UBND TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11). Thời gian bắn pháo hoa kéo dài từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút ngày 30-4. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Ca sĩ hải ngoại góp mặt đông đảo

Dịp này, các phòng trà cũng tổ chức những chương trình âm nhạc đặc sắc hơn. Ca sĩ hải ngoại Khánh Hà chọn dịp lễ để về nước biểu diễn với hai đêm nhạc tại phòng trà We (8 Lê Quý Đôn, quận 3) vào tối 27 và 28-4. Trong đêm nhạc này, Khánh Hà sẽ mang đến những tình khúc gắn liền với tên tuổi của chị một thời như Bâng khuâng chiều nội trú, Ru cơn tình cũ, Một đời tan vỡ... và những ca khúc quốc tế như I will always love you, Unchained Melody...

Ca sĩ Trần Thu Hà sau đêm diễn tại Đà Nẵng (28-4) cũng chọn phòng trà We để tổ chức đêm gặp gỡ khán giả nho nhỏ của mình với chủ đề Tôi với trời bơ vơ. Ca sĩ Trần Thu Hà sẽ biểu diễn cùng hai khách mời đặc biệt: David Trần - người từng cộng tác cùng Hà Trần trong album Trần Tiến và nữ ca sĩ Từ Hiền Trang.

Cặp ca sĩ hải ngoại Elvis Phương và em gái Kiều Nga sẽ có mặt trong đêm diễn ngày 29-4 tại phòng trà Đồng Dao (164 Pasteur, quận 1). Đêm đặc biệt ngày 30-4 tại Đồng Dao sẽ là đêm nhạc của ca sĩ Thu Minh.

Ca sĩ Thu Minh cho biết: “Ngoài những ca khúc trong album Body Language (Ngôn ngữ cơ thể) và những ca khúc làm nên tên tuổi Thu Minh, nhân kỷ niệm thống nhất đất nước, Thu Minh cũng gửi tặng khán giả một số ca khúc cách mạng: Một thời hoa đỏ, Đêm nay anh ở đâu, Bóng cây Kơnia…”.

Phòng trà Tiếng Xưa (442 Cao Thắng, quận 10) lại đánh dấu dịp lễ bằng chương trình của ca sĩ hải ngoại Carol Kim Anh với đêm nhạc Mùa thu lá bay (29-4). Đêm nhạc còn có khách mời là ca sĩ Thái Thanh Hiệp, người vừa đoạt giải nhất và những thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh. Cũng sẽ lần lượt xuất hiện cùng các nghệ sĩ trong các đêm nhạc của phòng trà Tiếng Xưa như đêm nhạc của ca sĩ hải ngoại Quang Toàn cùng cụ Dương Văn Vá, cô Nguyễn Thị Nguyệt (30-4); đêm nhạc của Carol Kim Anh cùng hai giọng ca Tiếng hát mãi xanh Dương Xuân Chánh và Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (1-5).

Phòng trà Da Vàng (206 Pasteur, phường 6, quận 3) cũng chọn giải nhất Tiếng hát mãi xanh - Thái Thanh Hiệp cho đêm nhạc tối 30-4. Diễn cùng Thái Thanh Hiệp là ca sĩ Phương Thanh và Siu Black. Ba gương mặt Đoan Trang, Kasim Hoàng Vũ và Phương Vy với những bản nhạc sôi động sẽ là điểm nhấn của phòng trà Da Vàng vào tối 1-5.

Sách hồi ký, truyền thống kháng chiến

Trong dịp lễ mang đậm ý nghĩa lịch sử và chính trị 30-4 và 1-5 này, nhiều nhà xuất bản đã cho ra mắt nhiều quyển sách mới có giá trị truyền thống. Nhà xuất bản Trẻ đã cho ra mắt bộ tự truyện Từ Phú Xuân đến Huế của nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân gồm 10 tập… Nhà xuất bản Văn nghệ giới thiệu quyển Những năm tháng nhọc nhằn của nhà văn Lê Văn Thảo. Ngoài ra, nhà xuất bản này còn giới thiệu toàn tập thơ văn của liệt sĩ Lê Anh Xuân và tác phẩm Ngạc Xuyên hiền nhân của tác giả Thanh Giang viết về nhà văn hóa Ca Văn Thỉnh.

Nhà xuất bản Trẻ và ĐH Duy Tân Đà Nẵng phối hợp ra mắt tủ sách Đáp lời sông núi như một lời nhắc nhở về khí phách hào hùng của cha anh, hiến dâng tuổi xuân cho quê hương đất nước. Tủ sách gồm bút ký Không có gì trôi đi mất của Hồ Duy Lệ, hoài ký Dưới ánh hỏa châu của Hoàng Phủ Ngọc Phan, tiểu thuyết Trên đỉnh Thanh Xuân của Vũ Hoài…

HÒA BÌNH

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm