Rớt nước mắt với cậu bé 13 tuổi chuyên hát đám cưới ở Gò Công

Hồ Văn Cường đi hát đám cưới từ lớp 6, mỗi lần hát xong em lại đem tiền về để ba mẹ lo cho em học hành. Ảnh: Tiến Đạt

Ngay khi cậu bé đen nhẻm, ốm nhách nhìn… không liên quan gì ca hát bước ra ở vòng thi thử giọng khu vực TP.HCM nhiều khán giả nghĩ, sẽ lại một thí sinh sắp bị loại của Vietnam Idol Kids.Thế nhưng “trên đất giồng mình trồng khoai lang, trên đất giồng mình trồng dưa gang”, lời ca của Lý đất giồng được Hồ Văn Cường cất lên thì cả ba giám khảo đã phải im lặng.

Văn Mai Hương nhắn nhủ với Cường: “Kể cả những người đi học hát hay hát lâu năm như cô Hương cũng không hát tình cảm được như con đâu. Nên là tiếp tục cố gắng nhé!” . Ảnh: Tiến Đạt

Và sau đó, trong hai lần được giám khảo Tóc Tiên, Văn Mai Hương và Isaac đề nghị hát, những khúc ca em hát cũng đều là dân ca Nam Bộ với màu sắc u buồn: “Đã bao năm rồi bà Năm đứng trông con về, sớm hôm sau hè hàng cau úa theo niềm đau” (ca khúc Bà Năm); “Thương nhau cau bổ làm đôi mảnh, một lá trầu xanh thắm nợ duyên” (ca khúc Lá trầu xanh).

Từ phóng sự chương trình thực hiện, khán giả mới phần nào lý giải được vì sao một bé trai chỉ mới 13 tuổi lại có thể hát xúc cảm những câu ca vốn của người lớn phải rất nhiều trải nghiệm mới thấm được như thế. Bởi Cường sinh ra trong gia đình vốn không phải là khá giả. “Con đi hát đám cưới từ khi con học lớp 6 nhờ cô giáo và anh chị lớp 9 mà con đi hát được hai, ba trăm ngàn để đưa cha mẹ đóng học phí… Cha con đi làm hồ, mẹ con đi nhổ rau cải… Khi con đi thi Thần tượng âm nhạc nhí, mẹ chìu con, vay tiền cho con dự thi…”, Cường kể trong phóng sự của chương trình.

Mẹ dẫn con đi thi với tiền dằn túi 500.000 đồng. Ảnh: Tiến Đạt

Còn mẹ Cường thì kể, “thấy con mê quá nên không tiền cũng ráng mượn 500.000 đồng cho con đi, sau đó để đi mần có tiền ít ngày gửi chị sau…”

Có lẽ từ việc ngày ngày thấy cha phụ hồ, mẹ nhổ cải dãi dầu nắng mưa mà Cường đã hát nghe đau lòng như thế...

Với thị trường truyền hình thực tế như hiện tại, với quá nhiều câu chuyện khổ, buồn từng được dựng lên thì lòng tin vào sự thật với một chương trình truyền hình thực tế giải trí sẽ rất hiếm hoi. Nhưng đâu đó vẫn có những câu chuyện giúp người xem giữ niềm tin rằng truyền hình thực tế vẫn chứa sự thật, như câu chuyện của Hồ Văn Cường ở Gò Công trong đêm qua...

Phần thi của Hồ Văn Cường bên dưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm