Sao nối ngôi: Hát về mẹ, Triệu Lộc làm cha rơi nước mắt

Tối 23-8, trong đêm chung kết Sao Nối Ngôi mùa ba, ca sĩ Triệu Lộc đã trở thành quán quân với giọng hát nhiều cảm xúc, diễn xuất tình cảm về tình mẹ với nghệ sĩ Thanh Thủy. Triệu Lộc là con trai nghệ sĩ Huyền Thanh (đoàn ca múa nhạc Bông Sen) và nghệ sĩ Bảo Minh (cháu ngoại NSƯT Công Thành, Trưởng đoàn cải lương Nam Bộ, nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang).

Từ trái sang: Nghệ sĩ Hà Linh, ca sĩ Triệu Lộc và nghệ sĩ Hoàng Hải trong khoảnh khắc nhận giải ở Sao Nối Ngôi mùa thứ 3 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Triệu Lộc không phải là gương mặt mới của làng nhạc Việt bởi từ 10 năm trước trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình Triệu Lộc đã ẵm giải nhì. Nhưng cho đến hiện tại, Triệu Lộc vẫn chưa là cái tên để lại nhiều dấu ấn cho thị trường ca nhạc, dù luôn được nhận xét là lành tính, giọng hát riêng biệt…

Có thể nói thời điểm vàng son nhất của Triệu Lộc chính là quãng thời gian từ năm 2008-2011, sau khi anh có giải thưởng Tiếng hát truyền hình. Suốt ba năm đó Triệu Lộc là gương mặt của các tụ điểm ca nhạc, phòng trà của TP.HCM. Nhưng, đó cũng là thời điểm các ca sĩ trẻ phải đánh dấu bằng cả những sản phẩm âm nhạc được đầu tư như album, video clip… Triệu Lộc lại dành tiền đi hát của mình để sửa nhà cho bố mẹ chứ không tái đầu tư. Từ đó đến nay, cái tên Triệu Lộc dường như mất hút giữa vô vàn tên tuổi ca sĩ khác, anh lui về giảng dạy thanh nhạc.

Trong đêm chung kết, Triệu Lộc vào vai một ca sĩ mới vào nghề gặp bà bầu sô muốn xoá bỏ toàn bộ gốc gác của anh tạo thành một tên tuổi mới - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Việc đến với Sao Nối Ngôi mùa thứ ba đã giúp ca sĩ này tìm lại được một phần niềm say mê của mình và quan trọng hơn cả một quãng trống tình cảm gia đình giữa anh và cha. PLOđã có trò chuyện cùng Triệu Lộc về một dấu ấn mới trong sự nghiệp của anh.

.Phóng viên: Tại sao ngay thời điểm vàng son, anh và gia đình không ráng thêm chút nữa để giữ lại tên tuổi của mình được bền vững như nhiều ca sĩ thế hệ anh?

+ Ca sĩ Triệu Lộc: Thật ra ngay cả việc đi hát của tôi cũng không phải suôn sẻ từ ngày xưa. Thuở nhỏ, ba không muốn tôi đi theo con đường nghệ thuật bởi sợ consẽ khổ. Ba không cho tôi nghe nhạc, mỗi khi nghe nhạc ông khó chịu lắm. Nhưng từ khi bước vào cấp 2, tôi lại càng thấy yêu thích ca hát hơn. Tôi kể với mẹ và mẹ lén chở tôi đi luyện thanh nhạc để vào nhạc viện. Khi đi học rồi tôi mới kể với ba, và suốt hành trình đi học nhạc viện tôi làm việc ở một tiệm phở để lấy tiền đóng họcphí. 

Khi ra trường dù đi hát nhưng tôi vẫn trong suy nghĩ an toàn, mình chưa giúp gì được ba mẹ nên tôi quyết định sửa nhà cho ba mẹ chứ không đầu tư vào âm nhạc.

Diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Thuỷ góp công rất lớn cho tiết mục về tình mẹ của Triệu Lộc - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

. Xây nhà cho ba mẹ là một việc nhưng anh vẫn có thể tái đầu tư bằng những dành dụm từ nghề hát tiếp theo chứ?

+ Lúc đó ngoài ca hát tôi mở trung tâm thanh nhạc, trung tâm này ngày càng cuốn tôi vào việc dạy hơn. Ca hát cũng là nghề mà khi bạn không xuất hiện vài tháng người ta sẽ quên bạn rất nhanh, sự trở lại một lúc nào đó cũng chỉ là nhất thời thôi, muốn có sự nghiệp ca hát thì phải theo nó thường xuyên.

Cảnh mây trắng trong ca khúc kết Cõng mẹ đi chơi đã giúp Triệu Lộc ghi điểm toàn vẹn với giám khảo và khán giả tại trường quay - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

. Vậy sau bao năm, rất nhiều chương trình ca hát đi qua, tại sao anh không chọn một chương trình nào mà lại xuất hiện ở Sao Nối Ngôi?

+ Tôi từng đạt giải nhì Tuyệt đỉnh song ca mùa hai. Nhưng với Sao Nối Ngôi là một điều đặc biệt của tôi và gia đình. Khi ba mẹ còn hoạt động nghệ thuật thì tôi còn quá nhỏ. Khi tôi lớn lên đi theo con đường âm nhạc thì ba mẹ về hưu, nên tôi chưa từng có cơ hội được cùng cha mẹ hát, diễn trên sân khấu. Ngay tại Sao Nối Ngôi tôi đã được diễn cùng ba mẹ trong ba tiết mục như: Ô mê ly, Tình ca đất nước, Ngày mai

Và ngay ở sân khấu này, ba tôi đã khóc khi thấy tôi diễn. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi thấy ba khóc. Bởi ở nhà hai cha con cũng ít khi chuyện trò với nhau, khi quan sát ông theo dõi tôi ở cuộc thi này tôi mới hiểu ba vẫn âm thầm theo tôi, coi tôi làm gì nhưng không bao giờ nói. Điều đó quan trọng với tôi hơn cả một danh hiệu nào đó, hay sự bắt đầu để trở lại nào...

. Xin cảm ơn anh!

 

Đêm chung kết Sao Nối Ngôi mùa 3 là đêm tranh tài giữa nghệ sĩ Hà Linh (con cố nghệ sĩ Thanh Nga), Hoàng Hải (con nghệ sĩ cải lương Ngọc Dung) và Triệu Lộc (con nghệ sĩ Huyền Thanh).

Ngoài giải quán quân của Triệu Lộc, đêm chung kết còn trao các danh hiệu: Á quân cho nghệ sĩ Hoài Linh, Giải ba cho nghệ sĩ Hoàng Hải và thí sinh Huyền Trâm giành được giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất.

Tiết mục đưa Triệu Lộc đến quán quân có sự góp sức rất lớn của nghệ sĩ Thanh Thuỷ. Với ba ca khúc: Đèn khuya, Từ khi con là mẹ, Cõng mẹ đi chơi đã được viết thành câu chuyện người mẹ hy sinh những chân chất, quê mùa để con mình được trở thành một ngôi sao với một lý lịch đẹp đẽ hơn. Khi hình ảnh Thanh Thuỷ hóa mây trắng lên trời đã làm cảm xúc người xem oà vỡ. Tiết mục này cũng là lần đầu tiên Triệu Lộc nhập vai diễn xuất chứ không phải hát, chính phần dàn dựng của đạo diễn Quang Thảo giúp Triệu Lộc phô diễn được ưu điểm và giảimbớt những phần diễn xuất chưa phải là sở trường của Triệu Lộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm