"Siêu sao Việt" đi đòi 10.000 USD và tan giấc mộng Hàn

"Siêu sao Việt" đi đòi 10.000 USD và tan giấc mộng Hàn ảnh 1
Giải nhất và giải nhì cuộc thi Vietnam Super Star chia sẻ niềm vui trong đêm đăng quang
Sau đêm đăng quang cuộc thi Vietnam Super Star, thí sinh Dương Thị Hồng Nhung hy vọng "đây là cơ hội để em được học tập tại một đất nước có công nghệ giải trí cao như Hàn Quốc". Thế nhưng, ước mơ của Hồng Nhung, với nick Nhung Kate, liên tiếp chuyển từ thất vọng này sang thất vọng khác. Đầu tiên, Hồng Nhung vào ở hẳn TP.HCM để thuận tện cho việc tập luyện, học tiếng Hàn chuẩn bị cho chuyến du học Hàn Quốc một năm. Tuy nhiên, Hồng Nhung bắt đầu phát hiện dấu hiệu tài chính của công ty Rainbow Media tổ chức cuộc thi có vấn đề. Đồng thời, giám đốc công ty, ông Oh Huyng Jick có những sắp xếp không thuận lợi cho việc ăn ở của Hồng Nhung.
"Siêu sao Việt" đi đòi 10.000 USD và tan giấc mộng Hàn ảnh 2
Nhung Kate tan giấc mộng Hàn
Hồng Nhung cho biết: "Đầu tiên ông Oh sắp xếp tôi ở cùng một căn hộ với ông, sau đó ông mời thêm hai người đàn ông nữa giới thiệu là người của công ty về ở chung nhà. Tôi rất lo lắng nên tối nào cũng phải ra ngoài ngủ nhờ nhà thí sinh khác. Ông Oh cứ hứa với tôi chị quản lý sắp qua VN và sẽ ở chung với tôi. Nhưng đến khi chị quản lý đến VN, tôi biết được rằng chị ở quận 7 chứ không ở chung nhà với tôi và 3 người đàn ông". Trong hợp đồng giữa các thí sinh và Rainbow Media ký vội vã trước khi bước vào đêm chung kết, ghi rõ "Ban tổ chức VSSC sẽ trao tiền thưởng 10.000 USD trong thời gian 30 ngày kể từ khi kết thúc cuộc thi". Thế nhưng, quá thời hạn trên Hồng Nhung vẫn không nhận được giải thưởng. Sau nhiều lần thắc mắc, Hồng Nhung được mời dự một cuộc họp vào ngày 11/12/2009, có mặt ông Trần Tứ Đệ - trưởng ban truyền thông VSSC thuộc Trung tâm UNESCO giao lưu văn hóa quốc tế, ông Nguyễn Hữu Nghị - giám đốc Trung Tâm Văn Hóa TP.HCM, ông Oh của Rainbow Media. Cuộc họp đưa ra văn bản sửa đổi nội dung quy định cuộc thi.
"Siêu sao Việt" đi đòi 10.000 USD và tan giấc mộng Hàn ảnh 3
Ban Tổ Chức cuộc thi Vietnam Supper Star trong buổi họp báo ra mắt cuộc thi
"BTC thống nhất riêng với thí sinh đoạt giải nhất sẽ trao 50% giá trị giải thưởng trước khi thí sinh đi Hàn Quốc và theo thỏa thuận giữa hai bên 50% còn lại BTC sẽ trao cho thí sinh sau khi thí sinh sang Hàn Quốc đào tạo được 6 tháng và hoàn thành tốt các nghĩa vụ trong hợp đồng". Ngoài ra văn bản của cuộc họp này cũng thống nhất việc tài trợ toàn bộ việc ăn ở, học tiếng Anh, tiếng Hàn cho thí sinh khi còn ở TP.HCM. Thế nhưng, trước sự thay đổi này, Hồng Nhung đã không đồng ý ký vào văn bản. Quá bức xúc, vào ngày 23/12/2009, Hồng Nhung đã gửi thư đến BTC yêu cầu "trong vòng 5 ngày nếu không nhận được hồi âm hoặc giải thích thỏa đáng... thì sẽ đưa vụ việc lên các cấp có thẩm quyền và chuyển cho luật sư riêng giải quyết". Như vậy gần 2 tháng sau khi cuộc thi kết thúc, giải thưởng 10.000 USD vẫn chưa đến tay Hồng Nhung. Cô cho biết thêm: "Ngay tại VN em còn không được BTC giữ lời hứa như trong cam kết thì làm sao em có thể yên tâm đến Hàn Quốc học tập?!" Câu hỏi này, phải chờ đợi BTC cuộc thi được xem là rất hoành tráng và khó hiểu trả lời.
Theo Thanh Chung ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm