Số hóa truyền hình sớm hơn lộ trình

(PL)- Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cho biết tùy điều kiện của mình, các địa phương có thể tiến hành việc số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất sớm hơn so với quy hoạch. Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị toàn quốc triển khai Đề án Số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 26-3.

Cũng theo Phó Thủ tướng, việc số hóa truyền hình mặt đất là tất yếu theo xu thế của thế giới. Bởi thế, các địa phương cần bàn bạc để cụ thể hóa đề án. “Từ nay tới tháng 6, các tỉnh nên có đề án sơ bộ, trình Bộ Thông tin và Truyền thông. Từ tháng 6 đến tháng 9, bộ này sẽ rà soát để mục tiêu cuối năm nay trình được Quy hoạch truyền hình cả nước” - Phó Thủ tướng nói.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất sẽ giúp có những chương trình chất lượng cao hơn, phát trên chuẩn HD, 3D phục vụ người dân. Bên cạnh đó, việc quy hoạch lại cũng sẽ giúp các nhà đài sử dụng hiệu quả tài nguyên tần số vô tuyến điện; sắp xếp hệ thống các đài truyền hình cả nước theo hướng chuyên nghiệp hóa, tức là nhà đài tập trung vào sản xuất chương trình, còn việc truyền dẫn phát sóng giao cho các doanh nghiệp.

Cùng ngày, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (Đài THVN) và Truyền hình cáp TP.HCM (Đài Truyền hình TP.HCM) chính thức ký kết hợp tác trong lĩnh vực truyền hình trả tiền (THTT). Hai bên cam kết chia sẻ hợp tác THTT gồm sử dụng chung và tận dụng hạ tầng kỹ thuật truyền hình trả tiền sẵn có của mỗi bên nhằm tiết kiệm đầu tư và nguồn lực cho xã hội.

Theo ông Lê Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm Truyền hình cáp TP.HCM (HTVC), việc hợp tác còn hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích cho khán giả cả nước các gói kênh truyền hình có nội dung phong phú, đặc sắc của Đài THVN và Đài TH TP.HCM.

AX - TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm