Soạn giả Yên Lang của 'Đêm lạnh chùa hoang' qua đời

Soạn giả Yên Lang.

Soạn giả Yên Lang. Ảnh NLĐO

Theo NLĐO: "Gia đình soạn giả Yên Lang đã đưa ông vào Viện Dưỡng lão tại quận Cam, tiểu bang California - Mỹ cách đây 10 ngày. Ông được đưa vào Bệnh viện Garden Grove Hospital do căn bệnh suy thận và ruột bị biến chứng khiến khó thở. Khi vào bệnh viện, ông đã hôn mê sâu. Dù được các bác sĩ chuyên khoa tận tình cứu chữa nhưng ông vẫn không qua khỏi".

Soạn giả Yên Lang và soạn giả NSND Viễn Châu.

Soạn giả Yên Lang và soạn giả NSND Viễn Châu.

VNExpress: "Nghệ sĩ Giang Bích Phượng - con dâu cố soạn giả - kể ông lâm bệnh nặng nhiều ngày trước khi mất. Khi đó, ông được cấp cứu tại bệnh viện Garden Grove Hospital trong tình trạng hôn mê sâu vì suy thận và ruột biến chứng. Nghệ sĩ Kiều Oanh - vợ ông - cũng bệnh nặng và đang được điều trị ở bệnh viện này".

NSND Lệ Thuỷ và NSƯT Minh Vương qua trích đoạn "Đêm lạnh chùa hoang" của soạn giả Yên Lang (Nguồn YouTube).

Soạn giả Yên Đang.

Yên Lang tên thật là Nguyễn Ngọc Thanh, sinh năm 1940 tại Bạc Liêu. Ông nổi tiếng khi viết kịch bản cải lương cho các đoàn Kim Chung, Song Kiều vào thập niên 1960. Các kịch bản ông viết thường thuộc thể loại kiếm hiệp như: Máu nhuộm sân chùa, Đêm lạnh chùa hoangMùa thu trên Bạch Mã Sơn, Tâm sự loài chim biển (tức Áo Vũ cơ hàn - viết chung với soạn giả Nguyên Thảo)... Ông cũng viết nhiều bản vọng cổ, tân cổ giao duyên như Nỗi buồn hoa phượngQuán nửa khuya...  Sáng tác của ông được đánh giá là có nội dung hấp dẫn, bố cục gọn gàng, hợp lý, từ ngữ bình dân, dễ hát và dễ thuộc.

Ông cùng người thân sang Mỹ định cư năm 1995. Gia đình ông có nhiều người đóng góp cho bộ môn cải lương như em ông - soạn giả Nguyên Thảo, vợ là đào chính một thời của đoàn Song Kiều, con trai - soạn giả Lam Tuyền, tiếp nối cha theo nghề sáng tác (Nguồn: VNE) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm