Sôi động lễ hội đua ghe truyền thống trên sông Hương

Các vận động viên tranh tài quyết liệt trên đường đua. Ảnh: VIẾT LONG

Năm nay, có tám đội đua ghe nam, nữ ở các địa phương nổi tiếng về đua ghe trong tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng tham gia, bao gồm đội ghe phường Kim Long, Phú Mậu, Vân Thê, Hương Toàn, Quảng Thành, Hương Thủy, Hương Sơ và đội Du lịch đường sông.

Mỗi đội đua có tám tay chèo và một tay lái, tham gia ở 10 độ đua, để tranh các giải: giải cúng, giải phá và giải tiền.  Ngoài ra, còn có nội dung đua thuyền rồng 800 mét và 3.000 mét.

Giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên-Huế trên sông Hương, với mục đích phát triển môn đua ghe, đua thuyền truyền thống trong nhân dân, qua đó nâng cao sức khoẻ, rèn luyện kỹ năng trên sông nước của người dân. Các đội đua tranh tài hết sức gay cấn, quyết liệt ở các độ Cúng, độ Phá và độ Tiền theo thể thức thi đấu ba vòng sáu tráo và hai vòng bốn tráo.

Theo điều lệ, các vận động viên phóng chèo, chèn ép cản trở các đội khác, tát nước, hắt nước sang ghe đội bạn... sẽ bị phạt nặng.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống trên sông Hương lần thứ 26. Ảnh: VIẾT LONG 

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết giải đua ghe truyền thống nhằm tạo một sân chơi cho tất cả những người không những ở nông thôn, ở thành thị mà ở các cơ quan đơn vị đều tham gia. Đây là một hoạt động rất bổ ích, được công chúng hưởng ứng nhiệt tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm