Sống động gian phòng 6m2 của cặp đôi Lưu Quang Vũ–Xuân Quỳnh

Ngày 15-4, tại Không gian trưng bày nghệ thuật Tipsy Art (Quận 1, TP.HCM) diễn ra buổi triển lãm và gặp gỡ với chủ đề “Chạm”. Buổi triển lãm thu hút khá nhiều bạn trẻ yêu thơ Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh đến tham dự.

Chương trình của Tipsy Art là một trong các điểm thơ mà đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cùng dự án “Se Sẽ Chứ 2021” truyền cảm hứng với mong muốn đưa các sáng tác của “hai người thơ Mây Trắng” Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh đến gần hơn với công chúng.

Được biết “Se Sẽ Chứ 2021” là một dự án cộng đồng thực hiện ý tưởng lan tỏa tinh thần thơ và di sản văn chương của Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh, đồng thời tưởng nhớ ngày sinh của cố nhà thơ Lưu Quang Vũ – ngày 17-4. Lưu Quang Vũ sinh năm 1948 và mất năm 1988, vợ Xuân Quỳnh sinh năm 1942 và mất năm 1988.

Cũng từ ý nghĩa đó, ban tổ chức thực hiện buổi Triển lãm và gặp gỡ “Chạm”. Hoạt động nổi bật của chương trình là Triển lãm “Tái hiện gian phòng 6m2 của gia đình Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh".

Bà Bùi Thu Ngân – thành viên BTC chương trình triển lãm và gặp gỡ chia sẻ, việc tái hiện căn phòng 6m2 cũng khá là chủ quan dựa trên những hình ảnh mà BTC được nhìn thấy và sau đó tái hiện lại một cách rất thủ công.

“Mọi người sẽ được thấy rõ nét hơn về cuộc sống của hai nhà văn nhà thơ như thế nào. Cuộc sống khó khăn như vậy nhưng họ đã có một cuộc đời tươi đẹp và cống hiến cho văn học nghệ thuật” – bà Thu Ngân nói.

Đặc biệt, chương trình còn có tiết mục minh họa thẻ thơ bằng màu nước khá thú vị. Anh Ngô Huỳnh Trọng, người trực tiếp hướng dẫn các bạn trẻ minh họa thẻ thơ thành những hình ảnh mà các bạn hình dung được. Theo anh, thơ của Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh ẩn chứa khá nhiều nỗi bất công xã hội nhưng cũng lóe lên nhiều tia sáng hy vọng.

“Khi đọc thơ của họ và minh họa lại thành hình ảnh sẽ ít nhiều giúp mọi người cảm nhận được sự tích cực trong tình yêu và trong cuộc sống. Cũng chính từ các bài thơ hay đó đã gắn kết mọi người đến với buổi triễn lãm ngày hôm nay” – Anh Huỳnh Trọng chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi triển lãm và gặp gỡ:

Gian phòng 6m2 của Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh được tái hiện. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Các bạn trẻ tham quan triển lãm và vẽ tranh minh họa. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Buổi đọc thơ về Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Anh Ngô Huỳnh Trọng hướng dẫn các bạn minh họa thẻ thơ. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Bạn trẻ vẽ tranh minh họa. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Bức thư Xuân Quỳnh gửi Lưu Quang Vũ được ghi lại. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Buổi chiếu phim tài liệu “Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh gửi lại” của đạo diễn Nguyễn Thước. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm