Song Hye Kyo thừa nhận trốn thuế

Truyền thông Hàn Quốc ngày hôm nay (19-8) đưa tin, một loạt các diễn viên hạng A vừa bị cơ quan thuế công bố vì hành vi trốn thuế. Trong số đó người bị đưa thẳng tên là nữ diễn viên nổi tiếng Song Hye Kyo bị cáo buộc không đóng tiền thuế trong vòng 3 năm liên tiếp từ 2009, số tiền lên đến 2,5 tỷ won (tương đương 2,5 triệu USD). 

Cụ thể, khi báo cáo thuế, phía Song Hye Kyo khẳng định tổng số tiền là 5,9 tỷ won là số thu nhập cô kiếm được nhưng 92,3% trong số đó không có giấy tờ chứng minh. Theo cơ quan thuế điều tra, nữ diễn viên Ngôi nhà hạnh phúc đã khai báo thiếu 2,5 tỷ won và sau khi bị nhắc nhở cô đã nộp khoản thuế còn nợ đồng thời chấp nhận hình phạt vì vi phạm pháp luật về thuế.

Song Hye Kyo bị điều tra thuế và phát hiện nộp không đủ tiền thuế.
Song Hye Kyo bị điều tra thuế và được phát hiện nộp không đủ tiền thuế.

Ngay sau khi thông tin bị đưa ra, công ty luật của Song Hye Kyo vào cuộc cho biết cô không có lỗi trong việc này vì đã ủy nhiệm cho các kế toán trước đây phụ trách việc nộp thuế. Bản thân Song Hye Kyo cũng không hề biết có chuyện khai thiếu. Về phía công ty quản lý của nữ diễn viên cũng đưa ra lời xin lỗi tới công chúng. Tại Hàn Quốc, việc các nghệ sĩ trốn thuế là lỗi lầm khá nghiêm trọng.

Người đại diện của Song Hye Kyo nói: “Chúng tôi đang xem xét có những hành động pháp lý với các kế toán và công ty liên kết của họ vì đã gây ra sự việc này. Chúng tôi cũng biết rằng mình đã mạo hiểm khi giao nhiệm vụ cho một kế toán viên. Mặc dù Song Hye Kyo đã thanh toán đầy đủ số thuế bị thiếu sau khi điều tra, cô ấy vẫn bị khiển trách vì việc tính thuế sai. Chúng tôi mong các bạn hiểu rằng Song Hye Kyo sẽ làm hết sức có thể để việc này không xảy ra lần nữa. Chúng tôi vô cùng xin lỗi”.

Thêm 2 người đẹp khác bị vướng vào nghi vấn là Shin Min Ah và Son Ye Jin.
Thêm hai người đẹp khác bị vướng vào nghi vấn là Shin Min Ah và Son Ye Jin.

Trong khi đó, các diễn viên nữ còn lại vướng vào vụ việc trốn thuế đang bị nghi là Shin Min Ah và Son Ye Jin nhưng họ đều phủ nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm