Sự thật cuộc sống xa hoa, bạc tỷ của Hoàng Thùy Linh

- Nếu có thể giới thiệu một chút về bản thân mình, chị sẽ nói gì?

- Lâu lắm tôi không gặp ai yêu cầu giới thiệu về bản thân nên bây giờ không biết nói thế nào (cười). Tên đầy đủ của tôi là Hoàng Thùy Linh và tôi là một ca sĩ, thỉnh thoảng cũng đóng phim nên cũng được mọi người gọi là diễn viên. Sở thích của tôi là được làm những công việc yêu thích và được ở bên gia đình càng nhiều càng tốt.

- Vừa rồi chị đã tổ chức một liveshow riêng của mình. Cảm xúc của chị sau liveshow đó như thế nào?

- Thực ra lúc đầu khi nhận được lời mời tham gia chương trình đó cùng nhóm 365 tôi cũng hơi băn khoăn, lo lắng một chút. Bởi, bản thân tôi đã bước vào con đường ca hát một vài năm và cũng cho ra một số sản phẩm. Nhưng thị trường ngoài Bắc tôi có thể biết rõ hơn, còn thị trường trong Nam thì tôi cũng không biết đối tượng khán giả và mọi người sẽ cổ vũ cho mình như thế nào. Nhưng tôi thử để hiểu bản thân mình hơn và cũng để hiểu khán giả trong Nam hơn nữa.

Sự thật cuộc sống xa hoa, bạc tỷ của Hoàng Thùy Linh

- Vậy sau liveshow, sự hiểu biết của chị đối với bản thân và đối với khán giả như thế nào?

- Tôi vẫn biết mình có những điểm yếu nhất định, nhưng cũng có những điểm mạnh để phát huy và liveshow đó khiến tôi tỉnh táo hơn khi nhận định về chính bản thân mình, về nghề nghiệp, khả năng và giúp mình hoàn thiện bản thân hơn. Có một điều rất vui đối với tôi, đó là sau khi hoàn thành liveshow, tôi lại có một quyết tâm làm tiếp một liveshow cho riêng mình.

- Để thực hiện một liveshow thì đòi hỏi sự dài hơi, sự trường sức của cả một ê-kíp. Bản thân chị khi phải hát nhiều ca khúc thì chị tự đánh giá về khả năng biểu diễn của mình như thế nào?

- Tôi tự ý thức được rằng mình phải rèn luyện hơn nữa về sức khỏe, đặc biệt là sức bền cũng như các kỹ thuật thanh nhạc và khả năng vũ đạo. Nhiều khi trên sân khấu, tôi phải hát thật đồng thời lại phải tiết chế những bước nhảy của mình, cuối cùng mọi thứ Linh làm lại trở thành nửa vời.

Vì vậy khi nào muốn thể hiện vũ đạo thì tôi sẽ không hát và ngược lại, khi muốn phô diễn kỹ thuật hát thì tôi phải tiết chế rất nhiều về vũ đạo.

- Thường thì các ca sĩ sẽ biểu diễn sung sức nhất đối với 3 bài hát đầu nhưng càng về sau họ sẽ càng đuối sức, chị có gặp phải tình trạng như vậy không?

- Thực ra thì trường hợp của tôi lại ngược lại, có nghĩa là lúc đầu ra sân khấu, tôi còn suy nghĩ một điều gì đấy, còn đắn đo không biết khán giả sẽ đón nhận mình thế nào. Nhưng khi càng diễn, càng thấy tiếng vỗ tay, càng thấy ánh sáng, âm thanh của sân khấu và nhìn những người bạn xung quanh nhảy, nhìn cả ê-kíp thì tôi bỏ qua tất cả mọi thứ và thực sự cháy trên sân khấu. Chỉ có như vậy thì mình mới truyền được lửa cho khán giả, nếu mình diễn một cách hời hợt thì khán giả cũng chỉ cảm nhận được có như vậy mà thôi.

- Hiện tại Hoàng Thùy Linh được giới truyền thông đánh giá là một nghệ sĩ có cuộc sống sang trọng, xa hoa. Chị có phản hồi gì về những ý kiến như thế không?

- Tôi chấp nhận những bài báo về cuộc sống riêng tư của mình. Bởi vì trong môi trường nghệ thuật, khán giả quan tâm đến tất cả thông tin về nghệ sĩ. Tôi tôn trọng điều đó và chỉ cố gắng để chính bản thân mình không tự nói về những vấn đề ấy.

Tôi có một suy nghĩ đó là càng những người không có thì lại càng nói nhiều về vấn đề tiền bạc còn những người thực chất có, họ lại rất kín đáo bởi họ hiểu rằng tiền bạc không phải thứ quan trọng nhất trong cuộc đời.

- Nhưng bản thân chị nhìn về cuộc sống của mình như thế nào? Là một cô gái trẻ, trải qua nhiều việc, có một sự trở lại lý tưởng, chị nghĩ thế nào về cuộc sống và thu nhập của chính bản thân mình?

- Nói về sự nghiệp ca hát của mình, tôi không nghĩ đến tiền đầu tiên mà chỉ muốn được đứng trên sân khấu hát. Tôi muốn được làm những việc mà từ bé tôi đã được học và rèn luyện.

Hình ảnh căn nhà sang trọng của Hoàng Thùy Linh được cô bạn thân Thanh Vân Hugo chia sẻ cách đây không lâu.
Hình ảnh căn nhà sang trọng của Hoàng Thùy Linh được cô bạn thân Thanh Vân Hugo chia sẻ cách đây không lâu.

Khi nhìn những người bạn đứng trên sân khấu, thực hiện những đam mê của họ, Linh thấy sống như vậy mới có ý nghĩa và tôi quyết định phải sống cho thật ý nghĩa. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có thu nhập từ chính đam mê của bản thân bởi không phải ai cũng kiếm được tiền từ những công việc họ yêu thích. Nhưng số tiền đó đủ để tôi tiếp tục nuôi dưỡng công việc này, với nghiệp ca sĩ thì muốn đứng trên sân khấu đẹp cũng phải có tiền nhưng tôi không quá đề cao đồng tiền, để trở thành nô lệ cho nó.

- Sau bộ phim "Thần tượng", mọi người nhắc đến cặp đôi Harry Lu và Hoàng Thùy Linh rất nhiều, chị nghĩ gì về việc này?

- Bộ phim Thần tượng đã kết thúc một thời gian rồi và có thể do hình tượng mà anh Quang Huy xây dựng rất đẹp và trong những buổi họp báo truyền thông cho bộ phim, tôi và Harry Lu cũng luôn được sắp xếp gần nhau, cùng với những nụ hôn trên sân khấu khiến cho mọi người nghĩ rằng đây là một cặp đôi.

Tôi cũng không biết là nên vui hay nên buồn nữa. Buồn vì đây là một đề tài quá nhàm chán và vô hình chung làm cho khán giả tưởng mình lấy những chuyện tình cảm ra để đánh bóng tên tuổi mà tôi không phải tuýp người như vậy.

Còn vui vì phim đã kết thúc một thời gian mà khán giả, các anh chị nhà báo và giới truyền thông vẫn nhắc đến vai diễn của mình. Là một nghệ sĩ mà có một vai diễn có sức lan tỏa thì tôi cảm thấy rất vui.

- Chị sẽ không bao giờ công khai chuyện tình cảm đúng không, giả sử nếu có yêu Harry Lu thật?

- Tôi chỉ nghĩ đơn giản là phải biết công bằng giữa công việc và đời tư của mình, Tôi cần phải tôn trọng những điều đó trước khi muốn mọi người tôn trọng mình.

- Nếu đang có một tình yêu thì chị sẽ chọn công khai hay không công khai?

- Đương nhiên là không rồi.

- Được biết chị đang hợp tác với ca sĩ Thanh Bùi. Lý do gì khiến chị có sự chuyển hướng từ một producer rất quen thuộc là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sang Thanh Bùi?

- Chị Hương đã rất hiểu tôi và hai chị em đã có sự kết hợp ăn ý trong nhiều dự án. Chỉ đơn giản là bây giờ chị ấy đang rất bận, mà anh Thanh Bùi cũng từng hợp tác với tôi rồi, nên tôi quyết định làm việc với anh Thanh Bùi trong thời gian tới.

Theo Lê Thảo (Trí Thức Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.