Sự thực về clip 'áo dán đầy tiền bị lột sạch trong nháy mắt'

Clip 'người đàn ông 'áo dán đầy tiền bị lột sạch trong nháy mắt'.

Sau khi clip được chia sẻ, anh chàng nhanh chóng được gắn cho nhiều tên gọi khác nhau như: thanh niên Việt chơi trội, thanh niên đa cấp, dở hơi… Thậm chí anh chàng này nhận không ít lời chỉ trích gạch đá bởi: “Tiền đó đem trực tiếp cho người vô gia cư thì có lợi ích hơn là cho tùm lum ngoài xã hội. Toàn người tham lam nó lĩnh. Đã thế lại còn bị người ta cười cho". 

Anh ta là ai?

Qua tìm hiểu, được biết người mặt vest xanh trong clip tên thật là Phan Công Chánh, sinh năm 1981, hiện sống tại TP.HCM. Anh là một chuyên gia bất động sản cá nhân và còn được biết đến với vai trò huấn luyện viên bất động sản đã đào tạo nhiều học viên trong lĩnh vực địa ốc tại TP.HCM.

Ý tưởng để làm clip này xuất phát từ một câu chuyện thật của cá nhân anh. Anh đã từng mất đến 1 tỉ đồng khi bị đưa vào tròng trong một giao dịch bất động sản ở vùng ven TP.HCM, mà thoạt nghĩ qua không hề có bất kỳ sơ sót nào. 

Mong muốn thông tin với mọi người về việc này, anh đã thực hiện clip như một cách gây chú ý và cảnh báo: “Những người lấy tiền không có gì sai vì tôi nói với họ là họ có thể lấy tiền này vô điều kiện. Chỉ có điều tôi muốn họ hiểu rằng ngay cả khi có tiền “từ trên trời rơi xuống” như vậy thì họ cũng phải tự hỏi bản thân mình xem có rủi ro gì không?”.

10 giây bị lột sạch 10 triệu

Anh Chánh cho biết kế hoạch này được anh lên ý tưởng và thực hiện trong vòng một tuần, tổng số tiền anh dán lên người là 10 triệu đồng. Tất cả đều là tiền thật, “xài tiền giả người ta biết uýnh chết thì sao” - anh hài hước chia sẻ.

Chiều 7-1, anh mang số tiền đó đứng tại con đường đông đúc người qua lại: Trần Cao Vân giao với Hai Bà Trưng. Chọn vị trí này bởi đối tượng mà anh hướng tới là người trong độ tuổi 25-35 tuổi, những người có ý thức nhận biết.

Qua clip được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội cùng nhiều trang thông tin, có thể thấy những người tham gia lấy tiền từ áo của người đàn ông này gồm nhiều thành phần xã hội, như: người đi đường, xe ôm đầu bếp, công nhân... và cả dân văn phòng ăn mặc chỉn chu, đầu tóc gọn gàng.

“Mọi người lấy tiền nhanh hơn tôi dự đoán. Tôi muốn trò chuyện với họ thêm một chút về lý do họ cần tiền đến vậy… nhưng mọi người lấy nhanh quá. Tôi chẳng kịp hỏi gì”.

Bài học nhiều suy ngẫm

Chia sẻ về thông điệp từ clip này, anh cho biết: “Tôi tạo ra clip này với mục đích test thử phản ứng của mọi người, nhất là những người đang có nhu cầu giao dịch đầu tư bất động sản nhằm gióng lên một hồi chuông cảnh báo các nhà đầu tư bất động sản cá nhân: Đừng quá tham lam khi giao dịch bất động sản! Vì đằng sau những món tiền lợi nhuận tưởng chừng như chắc chắn, luôn luôn có những kẻ chực chờ để đưa họ vào bẫy. Và rất nhiều khi, họ vô tình chỉ là diễn viên trong một vở kịch đã được dựng sẵn!”.

Trước đó, một chàng trai ở TP New York (Mỹ) đã mặc một chiếc áo dán đầy tiền cùng một tấm bảng “Cứ lấy nếu bạn cần.” Chàng trai này đã đi loanh quanh những con phố đông đúc và nhận được những phản ứng không ngờ. Chàng trai này muốn thực hiện một thử nghiệm xã hội về lòng tham của con người.

Kết quả: Những người trông có vẻ giàu sang, dùng túi hàng hiệu như: Louis Vuitton, Givenchy có giá hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng cũng chạy theo lấy những đồng tiền được dính trên người anh chàng.

Trong khi đó người đàn ông vô gia cư chỉ lấy 2 đồng tiền và từ chối lời mời lấy thêm của anh chàng. Lời nói và hành động của người vô gia cư để lại rất nhiều suy ngẫm và bài học cho người xem. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm