Sửa răng, không được thi hoa hậu

Trong thông tin gửi đến báo chí chiều 15-8, ban tổ chức (BTC) cuộc thi khẳng định đợt kiểm tra lại nhân trắc học cho các thí sinh vào vòng chung kết vào giữa tháng 7, ban tổ chức phát hiện thí sinh Nguyễn Thị Thành có tám chiếc răng sứ thẩm mỹ. Sau đó, thí sinh này đã giải trình là làm răng không phải vì mục đích thẩm mỹ mà do bị ngã cầu thang, bị gãy ba chiếc răng, rạn nứt và lung lay năm chiếc khác.

Sau thời gian xác minh từ các phòng khám, BTC cuộc thi khẳng định không ghi nhận được bất cứ thông tin nào về Nguyễn Thị Thành. Và BTC cuộc thi cho rằng: “Xuất phát từ quan điểm bất luận làm răng sứ trong trường hợp nào thì Nguyễn Thị Thành cũng không đáp ứng quy định thể lệ cuộc thi là phải “có vẻ đẹp tự nhiên” và phải rời cuộc thi”. Tuy nhiên, “Nguyễn Thị Thành đã không chấp nhận thiện ý của BTC. Cô và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo BTC, triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ, mạt sát BTC trên một số tờ báo, trên Facebook và mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam” - thông cáo ghi rõ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ảnh: BTC

Từ đó, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam buộc lòng phải phối hợp với cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ Nguyễn Thị Thành. Kết quả là: “Thực tế Nguyễn Thị Thành không hề bị ngã gãy răng mà đã đi làm răng thẩm mỹ” - BTC cuộc thi khẳng định.

Trong những ngày qua, BTC tiếp tục tiến hành kiểm tra và phát hiện thêm một số thí sinh không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và đưa ra các biện pháp xử lý. Đối với thí sinh Trần Thị Thu Hiền, Thùy Trang dán composit một số răng, BTC chấp thuận cho các thí sinh này thi với điều kiện gỡ lớp composit để trở lại tình trạng ban đầu. Riêng thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và ở thời điểm này không phục hồi nguyên trạng nên BTC đã ra quyết định không cho thí sinh tham dự từ ngày 15-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm