Tác phẩm được trao giải Sách hay chẳng ai biết đến

Báo cáo của Hội Xuất bản Việt Nam phía Nam cho thấy năm qua, trong số những hoạt động thiết thực của Hội nổi bật lên hoạt động của đường sách TP.HCM ở đường Nguyễn Văn Bình (quận 1). Theo đó, số người đến với đường sách trong năm 2017 tăng lên đáng kể so với năm trước, doanh thu từ đường sách đạt gần 50 tỉ đồng…

Ông Lê Nguyên Đại, Giám đốc Công ty Sách Thời Đại, cho rằng giải thưởng Sách hay hằng năm do Hội Xuất bản TP.HCM chủ trì không hiệu quả. Các quyển sách được trao giải không ai biết đến. Cơ cấu giải thưởng khá vô lý khi tách riêng ra giải Sách hay và giải Sách đẹp.

Triển lãm ảnh "Báu vật Sơn Trà", ra mắt sách Ký sự Sơn Trà với tiếng nói bảo vệ môi trường, bảo vệ di sản thiên nhiên tại đường sách TP.HCM.

"Trên thế giới không có giải thưởng nào có tên giải Sách đẹp. Một quyển sách hay - đẹp thì cần phải có giá trị và bất kỳ một ai, viết bất cứ thứ gì cho dù dở ra sao đều có thể tự bỏ tiền in cho mình một quyển sách thiết kế thật đẹp" -ông Đại nói.

Đồng tình với ý kiến của ông Đại, bà Quách Thu Nguyệt, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Tr, cho biết bà đã phải rút khỏi thành viên ban chấm giải Sách hay của Hội Xuất bản TP.HCM sau nhiều năm ngồi hội đồng chấm giải mà không thấy hiệu quả. Những tác phẩm được trao giải không gây được sự chú ý cho công chúng.

Còn ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ TP.HCM, cũng đề xuất mỗi năm giải thưởng Sách hay nên dám đối đầu với dư luận khen chê, chỉ nên trao một giải cho một quyển duy nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm