Tác phẩm kinh điển của nhà văn Lão Xá lên phim

Nhà văn Lão Xá sinh năm 1899 tại Bắc Kinh trong một gia đình nghèo thuộc dân tộc Mãn Châu. Ông tốt nghiệp Học viện Sư phạm Bắc Kinh và trở thành một nhà giáo kiêm nhà văn. Là một trí thức, sống trải qua chiến tranh thế giới lần thứ 2, nhưng do phẫn uất trước sự ngược đãi về tinh thần và vật chất trong thời kỳ Cách mạng văn hóa, nhà văn Lão Xá đã tự sát vào tháng 8 năm 1966. Các tác phẩm tiêu biểu mà ông sáng tác có thể kể đến như: Nhị Mã, Lạc đà tương tử, Tứ thế đồng đường, Miêu thành ký...

Poster phim Tứ thế đồng đường
Poster phim Tứ thế đồng đường

Bộ phim Tứ thế đồng đường do đạo diễn Uông Tuấn dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên như: Huỳnh Lỗi, Tưởng Cần Cần, Triệu Bảo Cương, Nguyên Thu... Phim được xây dựng trên bối cảnh năm 1937, khi quân Nhật tràn vào Bắc Bình (tức Bắc Kinh) gây loạn lạc cho cuộc sống vốn yên bình nơi những ngõ nhỏ chốn đô thành cổ kính.

Lộ Thần vai Chiêu Đệ
Lộ Thần vai Chiêu Đệ

Câu chuyện xoay quanh gia đình họ Kỳ với bốn đời cùng chung sống với nhau dưới một mái nhà. Nơi đó có những con người, những cá tính và số phận không giống nhau, cao cả có, thấp hèn có... Tứ thế đồng đường là một bức tranh hoành tráng, một bản anh hùng ca về cuộc kháng chiến của nhân dân Trung Hoa dựa trên hành động và số phận của những người dân nơi ngõ nhỏ thành phố Bắc Bình.

Theo Hiền Thương (TT&VH Online/163/Sina)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.