Tái hiện xuất sắc huyền thoại Steve Jobs

Ngày 4-10, bộ phim Jobs (Huyền thoại Táo) đã ra rạp Việt. Có thể nói nếu Steve Jobs khắc nghiệt với bản thân, các mối quan hệ để thành công thì nam diễn viên Ashton Kutcher khắc nghiệt với chính mình để có thành công trong vai diễn về Jobs.

Phim Jobs kể lại câu chuyện về Steve Jobs trong khoảng thời gian từ năm 1971 đến 1991. Đó là giai đoạn từ 16 đến 36 tuổi của huyền thoại này. Và nam diễn viên Ashton Kutcher đang ở độ tuổi 35 có khuôn mặt nửa đàn ông nửa con nít đủ để hóa thân vào vai diễn.

Cảm xúc ban đầu mãnh liệt

Ashton không chỉ có vẻ bề ngoài giống Steve Jobs mà trong buổi diễn thử chọn vai, anh đã xuất hiện với phong thái của Steve Jobs. “Ngoài vẻ bề ngoài gây ấn tượng sâu sắc bởi những điểm tương đồng với Steve Jobs, cậu ấy còn đem lại cảm giác đã trải qua quá trình đào bới nhân vật. Xúc cảm mãnh liệt ấy phát tiết cả ra ngoài, chắc chắn đó không chỉ là diễn xuất hay mô phỏng. Cậu ấy đã thật sự nhập vai về mặt cảm xúc. Tôi bước ra khỏi cuộc gặp đầu tiên với khẳng định chắc chắn trong đầu rằng đó chính là diễn viên phù hợp cho vai này” - đạo diễn Joshua Michael Stern đã nói về vai diễn của Ashton.

Tái hiện xuất sắc huyền thoại Steve Jobs ảnh 1

Jobs là bộ phim tiểu sử chọn diễn viên, hóa trang cho các nhân vật trong phim rất giống nhân vật thật. Ảnh: DIGITALTRENDS

Ngay với chính Ashton Kutcher, anh cũng bất ngờ với chính mình khi nghe tin Steve Jobs qua đời vào năm 2011. Và cũng không lâu sau khi Steve Jobs ra đi, công ty đại diện của Ashton đưa kịch bản của phim này đến với anh. Nam diễn viên lập tức đọc ngay và quyết không bỏ lỡ cơ hội được vào vai Steve Jobs, điều mà theo anh là một cách để tôn vinh con người có đầu óc thiên tài. Ashton nói: “Steve Jobs có một khả năng đặc biệt, có thể tạo ra các sản phẩm vừa đẹp vừa có hiệu suất cao”.

Ngay khi hợp đồng vai diễn được ký, Ashton đã dành ra nhiều tháng liên tiếp để nghiên cứu mọi thông tin về tính cách, hành động của Steve Jobs lẫn tìm hiểu về thế giới kỹ thuật và lịch sử phía sau các sản phẩm của Apple.

Sống, ăn, ngủ giống hệt nhân vật

Nam diễn viên Lukas Haas (vào vai Daniel Kottke, người bạn đã cùng Steve Jobs tới Ấn Độ thời còn trẻ) đã phải rất ngạc nhiên với trình độ kỹ thuật của Ashton. “Khi tôi đang hàn lại bo mạch chủ cho chiếc máy Apple I, tôi chỉ biết hàn chúng lại với nhau, tôi chả biết mình đang làm cái quái gì hay thứ đồ này có chức năng như thế nào. Rồi Ashton bắt đầu nói về nó. Cậu ấy đã tìm hiểu mọi thứ. Không chỉ biết về Steve và về Apple, cậu ấy thậm chí còn biết hệ thống mạch điện hoạt động như thế nào”.

Không chỉ ở trình độ kỹ thuật, hay tính cách, nam diễn viên Ashton đã thực hiện đúng chế độ ăn kiêng chỉ rau và hoa quả như Steve Jobs. Từ chế độ ăn này mà Ashton từng phải nhập viện.

Ngoài sự hiểu biết về quãng đời của Steve Jobs trong phim, Ashton dường như đã nghiên cứu rất kỹ về huyền thoại này. Thế nên anh không ngần ngại nhận định về nhân vật mình thủ vai: “Chủ đề duy nhất mà Steve Jobs quan tâm, hầu như luôn luôn xoay quanh việc làm sao tạo ra một sản phẩm có thể đem tới cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo nhất. Ông quan tâm tới điều đó hơn bất cứ ai, từng giây từng phút, về chất lượng của trải nghiệm ấy. Ông dành cả cuộc đời để dựng nên những cỗ máy điện tử cá nhân tuyệt vời nhất trên thế giới. Và tôi nghĩ cho tới nay có thể nói ông đã thành công”.

Nhiều người cho rằng Ashton đã thể hiện rất tốt quãng đời 20 năm thăng trầm của Steve Jobs.

Những mặt tối của Steve Jobs

Huyền thoại Táo không chỉ kể về Steve Jobs - người chưa từng để bất cứ chướng ngại vật nào cản bước mình trên con đường tiến tới đỉnh cao mà còn khai thác mặt tối đời sống của Steve Jobs.

Qua phim, khán giả dễ dàng nhận thấy để đi đến đỉnh cao, Steve Jobs phải chấp nhận hy sinh nhiều mối quan hệ cá nhân như Steve Jobs quyết liệt cắt luôn mối dây liên kết với con gái đầu của mình do một cô bạn gái đã không còn tồn tại trong cuộc đời ông sinh ra dù tòa đã chứng minh tới 95% đó là con gái ông. Hay sẵn sàng mất người bạn là Daniel Kottke khi quyết không chia cổ phiếu cho Daniel bởi Daniel không có đóng góp nhiều hơn cho Apple so với những kỹ sư mới khác.

Tái hiện xuất sắc huyền thoại Steve Jobs ảnh 2

Steve Jobs (trái) và Ashton Kutcher vào vai Steve Jobs (phải). Ảnh: BLOGSPOT

Phim cũng nhấn mạnh một yếu tố quan trọng trong cuộc đời Steve Jobs là quá trình ông đối mặt với sự thật rằng mình bị chính bố mẹ đẻ đem đi cho làm con nuôi. Vì thế trong phim Steve Jobs là người không ngừng tìm kiếm một đối tác sáng tạo mà mình có thể đặt niềm tin từ kỹ sư Steve Wozniak, nhà đầu tư Mike Markkula, chuyên gia bán hàng John Sculley…

NAM THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm