Thái Hòa hát tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Thái Hòa hát tưởng nhớ Trịnh Công Sơn ảnh 1
Thái Hòa trong một đêm nhạc Trịnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Thái Hòa hát nhạc Trịnh như là một định mệnh. Anh vốn là chuyên gia về quản trị chất lượng cho một tập đoàn điện lực lớn của châu Âu, không có chút liên quan về nghệ thuật, lại sớm theo cha mẹ sang Canada từ nhỏ. Tuy nhiên, mối thâm tình của cha mẹ với nhạc sĩ họ Trịnh đã truyền tình yêu sang Thái Hòa. Tình yêu nhạc Trịnh khiến anh từ bỏ cuộc sống đầy đủ vật chất để về Việt Nam sống bên cạnh thần tượng của mình. Anh đã xây dựng hẳn một thư viện âm nhạc về Trịnh Công Sơn và đi truyền bá nhạc Trịnh tại các quốc gia anh từng đến.

Không được đào tạo bài bản về nghệ thuật, Thái Hòa hát nhạc Trịnh tự nhiên bằng con tim của mình. Một cách hát thênh thang, nội tâm, không hề giống với những giọng ca chuyên nghiệp. Con đường Thái Hòa đi có khác nhưng vẫn gieo vào lòng người ái mộ niềm trắc ẩn từ trái tim Trịnh Công Sơn.

Đã chín năm kể từ khi nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh qua đời, Thái Hòa vẫn miệt mài công việc của mình. Mỗi lần đến ngày giỗ của ông, chàng Việt kiều phóng khoáng, giản dị lại cùng những người yêu nhạc Trịnh tụ tập cùng nhau để hát, để lắng nghe, và để trò chuyện, để tưởng nhớ về Trịnh Công Sơn và những bài ca bất hủ của ông.

Lần này, trên sân khấu chương trình “Thứ sáu - Tầng 13”, Thái Hòa sẽ cùng nhạc sĩ Đức Thịnh, Nguyệt Ca, nghệ sĩ đàn bầu Thanh Tùng, guitarist Văn Đạo… và những giọng ca FPT thể hiện niềm yêu thương, cách cảm khác nhau với nhạc Trịnh. Những tác phẩm bất hủ mà giản dị, đời thường của ông như: Đêm thấy ta là thác đổ, Huyền thoại mẹ, Hạ trắng, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, Mưa hồng, Như cánh vạc bay, Ru em từng ngón xuân nồng, Đóa hoa vô thường, Biết đâu nguồn cội, Ở trọ… sẽ vang lên trong đêm Trịnh ca, đánh thức trái tim khán giả.

Theo Huy Phạm (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm