Thân phận gái mại dâm lên sóng truyền hình phim Việt

Bộ phim thuộc đề tài chính luận là một trong những dự án mà Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam đã ấp ủ từ rất lâu, liên quan đến vấn đề buôn bán phụ nữ.

Những nữ diễn viên chính trong phim.

Bộ phim khai thác cuộc đời của ba cô gái: Quỳnh, Lan và My. Hoàn cảnh sống của Quỳnh, Lan và My khác nhau nhưng cuối cùng số phận đẩy họ vào cùng một "động quỷ", nơi chất đầy nỗi tủi nhục, xót xa và đau đớn. Họ và nhiều cô gái khác phải chịu đựng bao điều cay đắng, thể xác bị hành hạ và dường như mọi cánh cửa cuộc đời đều đóng sập trước mắt mà không có một lối thoát.

Điểm đặc biệt của Quỳnh búp bê là đã lựa chọn góc nhìn trực diện với cách khai thác gai góc. Những góc khuất của nghề mại dâm được phơi bày điều hòa hai chiều, những yếu tố nhạy cảm và cấm kị thường chỉ xuất hiện mờ nhạt ở những bộ phim cùng đề tài trước đó.

Chia sẻ tại buổi họp báo, các diễn viên nữ trong phim như Phương Oanh, Lan Hương hay Thu Quỳnh đều thừa nhận khi tham gia phim, họ xác định trải qua khó khăn với một đề tài nhạy cảm như vậy và có thể cả những phản ứng "sốc" từ người thân.

Đó là những cảnh quay bạo lực, bị cưỡng bức, là việc lột xác trở thành một con người khác hoàn toàn ngoài đời, là việc bị bầm tím cơ thể hay cảm xúc nhân vật quá nặng khiến bị ám ảnh đến một thời gian dài.

Đảm nhận vai chính trong phim, Phương Oanh (vai Quỳnh) chia sẻ: Trong một lần đóng cảnh bị cưỡng hiếp, thấy bạn diễn Đồng Thanh Bình tỏ ra ngượng ngùng không dám xé áo mình, Phương Oanh liền giục: "Anh ơi, anh làm đi, làm tới đi!".

Lý giải về thái độ chủ động này, nữ diễn viên cho biết: "Đã gọi là cưỡng bức thì tôi phải giãy giụa. Thế nhưng anh ấy không làm tới mà tôi vẫn cứ giãy giụa thì không hợp lý một chút nào. Tôi bắt buộc phải giục để anh ấy không cảm thấy ngại".

Hình ảnh trong phim.

Bên cạnh những hoàn cảnh khốn cùng tưởng chừng như không còn gì để bấu víu, bị lừa lọc tưởng chừng như không gì để tin tưởng, bộ phim đã khắc họa tính nhân văn cuộc sống, nỗi niềm của những con người vẫn đi bên lề xã hội, giúp chúng ta thấu hiểu và bao dung hơn với họ. Và quan trọng hơn cả là để thấy rằng trong cuộc sống, dù bi kịch đến đâu, hoàn cảnh nào vẫn luôn tồn tại những điều tốt đẹp và những hy vọng về một tương lai phía trước.

Bộ phim sẽ được phát sóng vào 20 giờ 45 thứ Tư, Năm hằng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 15-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm