Thành Lộc, Hữu Châu và vở kịch có tên 'dài nhất quả đất'

Vở diễn có cái tên dài thoòng Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó do đạo diễn Vũ Minh viết kịch bản kiêm dàn dựng, kể về câu chuyện cổ Ngàn lẻ một đêm quen thuộc - Alibaba và 40 tên cướp.

Tuy nhiên, trong kịch bản có chi tiết trong hang châu báu của những tên cướp có cả cây đèn thần của Aladin bị ăn cắp. Do đó vở diễn có thêm "nhân vật khách mời" là Aladin và thần đèn.

Thường thì trong các vở kịch ngày xửa ngày xưa, nghệ sĩ Thành Lộc hay là nhân vật đấu với nhân vật của nghệ sĩ Hữu Châu hoặc là đồng minh. Ít khi nào thấy vai Thành Lộc là thuộc hạ vai Hữu Châu như trong vở kịch thiếu nhi này.

Thành Lộc, Hữu Châu và vở kịch có tên 'dài nhất quả đất' ảnh 1

Thành Lộc, Hữu Châu, Mỹ Duyên, Đình Toàn sẽ là bốn "cây đinh" trong vở.

Đạo diễn Vũ Minh cho biết vì cái tựa có đầy đủ 40 tên cướp nên trên sân khấu vở diễn sẽ có đầy đủ 40 tên cướp chứ không phải chỉ cho một số ít diễn viên ra tượng trưng.

Để có đầy đủ 40 diễn viên vào vai cướp cho vở diễn, Vũ Minh phải năn nỉ ông bầu Huỳnh Anh Tuấn rộng tay chi tiền cát xê, phục trang… Riêng anh giải quyết nguồn diễn viên làm cướp đông đảo bằng cách cho học trò các lớp học kịch của mình cơ hội lên sân khấu.

Còn ông bầu Huỳnh Anh Tuấn thì cho biết anh đồng ý để Vũ Minh có đủ 40 tên cướp vì anh yêu trẻ nên rành tâm lý trẻ con. Các bé đến coi sẽ có tâm lý đếm coi có đủ 40 tên cướp hay không.

Để thực hiện cho vở diễn quy mô này, Vũ Minh cho biết có đến hơn 80 diễn viên tham gia vở diễn với lượng phục trang cực kỳ lớn. Số lượng ca khúc, bài múa được sử dụng trong vở diễn cũng nhiều hơn hẳn những vở diễn thiếu nhi khác, gồm sáu ca khúc, bảy bài múa. Cảnh trí sẽ được dựng hình khối 3D để khán giả nhỏ tuổi dễ hình dung. Cạnh đó còn có những màn diễn vui nhộn như vàng bạc nhảy múa…

Hai nghệ sĩ Đình Toàn, Mỹ Duyên sẽ vào vai Alibaba và cô đầy tớ thông minh. Nghệ sĩ Hữu Châu sẽ vào vai tướng cướp, còn nghệ sĩ Thành Lộc vào vai tên thuộc hạ lắm trò của tướng cướp.

Vở còn có sự tham gia các các nghệ sĩ quen thuộc: Bạch Long, Hoàng Trinh, Hương Giang, Đức Thịnh, Dương Lâm, Don Nguyễn, Trường Thịnh, Quốc Tuấn, Quốc Trung, Trương Hạ, Nguyễn Huy…  Vở sẽ được công diễn từ ngày 26-5 đến 1-7 tại Nhà hát Bến Thành với nhiều quà tặng và các mức vé 320.000 đồng, 230.000 đồng, 180.000 đồng và 150.000 đồng/vé.

Mỗi suất diễn ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cũng sẽ tặng 50-100 vé  cho các em thiếu nhi tại những nhà mở, mái ấm muốn đến xem vở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm