Thành Long lần đầu tiết lộ về mối tình đầu của mình

Không chỉ được nhắc đến nhiều bởi cống hiến trong lĩnh vực điện ảnh, đời sống tình cảm của Thành Long cũng là mối quan tâm của nhiều khán giả. Mỗi động thái đặc biệt của anh với phụ nữ luôn trở thành đề tài của các báo Hoa ngữ. Vụ việc gần đây nhất là khi diễn viên suồng sã với một ca sĩ. Hay trước đó, người đẹp Nhật Bản Aki Mizusawa tự nhận có thời gian hẹn hòThành Long dù anh đã có vợ. Tuy nhiên, mối tình đầu của tài tử gạo cội Hong Kong không được nhiều người biết đến.

Năm 1970, Thành Long bước vào chặng đường mưu sinh. Anh tìm mọi cơ hội để được giao các vai diễn nhưng công việc không phải lúc nào cũng có. Thời bấy giờ, Thành Long chẳng có tiền nhưng rất sẵn thời gian. Anh ở trong căn phòng thuê. Theo thói quen khi còn ở trường học võ, chàng thanh niên ngày ngày dậy sớm luyện tập, sau đó lê la trên các con phố phồn hoa ngắm người đi lại, ngắm dòng xe cộ ngược xuôi.

th3-8076-1403678114.jpg

Thành Long thời trẻ.

Vì thường lê la phố xá, Thành Long để ý thấy cô gái ngày ngày xuất hiện trên một con đường. Thiếu nữ tầm tuổi Thành Long, da trắng, dáng mảnh mai. Mái tóc đen dài mượt mà thường được cô tết phía sau. Thành Long bị hút hồn bởi cô giống mẹ anh ở điểm hay tết bím tóc đằng sau. Nàng lại trang nhã, bước đi thanh thoát, nhẹ nhàng. 

Chàng trai tạo sự chú ý với cô gái bằng cách chặn đường để bắt chuyện. Câu hỏi ban đầu là: “Em tên gì? Mình làm bạn nhé”. Cô gái run sợ vì nghĩ gặp phải lưu manh. Thành Long vội vã giải thích, anh là diễn viên, biết võ và chỉ muốn làm bạn với cô chứ không có ác ý. Cô gái im thin thít. Thành Long dọa dẫm: “Em không nói tên thì tôi không để em đi, em sẽ không tới trường được. Tôi biết nhà em ở đâu rồi, tôi sẽ đợi em dưới nhà mỗi ngày”. Cô gái đành nói tên mình.

Sau đó, hai người ngày ngày đều gặp nhau. Khi cô gái được nghỉ học, Thành Long mua vài bông hoa rẻ tiền, hẹn cô ở công viên. Thời đó, vì rảnh rỗi, Thành Long có thể cùng bạn gái ở công viên cả buổi. Họ nói về cha mẹ, bạn bè, về đồ ăn ngon, về ước mơ và tương lai. Thành Long bảo: “Anh muốn thành ngôi sao lớn, kiếm được nhiều tiền, mua quần áo đẹp cho em”. Cô gái chỉ cười. Thành Long còn nịnh bạn gái: “Em thật đẹp, em phải hứa cả đời tết tóc thế này, không được cắt tóc ngắn”. Cô gái mân mê bím tóc, vui vẻ nhận lời người yêu.

Tâm hồn chàng trai được tình yêu dịu ngọt vỗ về. Một lần đạp xe dưới mưa nhẹ, Thành Long lẩm nhẩm: "Ông trời, hãy cho tôi cưới được cô ấy. Nếu cưới được cô ấy, tuổi thọ bớt đi 10 năm tôi cũng cam lòng". Lúc bấy giờ, Thành Long không thể biết cuộc đời mình sau này như thế nào. Anh chỉ là gã thanh niên không tiền, không sự nghiệp, hay lêu lổng. 

Thế nhưng, tình cảm đầu đời của chàng trai Thành Long dần nhạt khi anh ham mê các trò chơi ở quán xá, từ bida đến bowling. Sự quan tâm của anh tới bạn gái ngày càng giảm. Các lần hẹn hò ít dần và tình cảm của thiếu nữ cũng dần nguội lạnh.

le3-3959-1403678114.jpg

Đặng Lệ Quân (bên trái) và Lâm Phụng Kiều, hai giai nhân trong đời Thành Long.

Những chi tiết về mối tình đầu từng được Thành Long kể qua vài trang trong quyển Thành Long truyện (NXB Nhân dân Hồ Bắc, Trung Quốc), xuất bản năm 2004. Khi đó, một số bài báo viết rằng, bố của cô gái không ưng Thành Long, ép hai người chia tay. 

Trong một talk show năm 2008, Thành Long cũng kể về mối tình đầu của mình rồi nói về lý do tan vỡ: “Do tôi không tốt. Hơn nữa tôi bắt đầu nổi tiếng và một cô gái khác xuất hiện. Tôi không biết trân trọng cuộc tình”.

Đời sống tình cảm của Thành Long là bộ phim dài. Sau mối tình đầu, Thành Long hẹn hò một cô gái Hàn Quốc, yêu danh ca Đặng Lệ Quân… Cuối cùng, tài tử chọn Lâm Phụng Kiều làm vợ. Kết hôn rồi, ngôi sao hành độngvụng trộm với Ngô Ỷ Lợi và có con riêng. Ngoài ra, tin đồn về mối quan hệ yêu đương với các mỹ nhân làng giải trí liên tiếp đến với tài tử.

Theo Hải Lan/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm