Theo chân đoàn phim 'Ruby máu'

Câu chuyện của Ruby máu kể về một vùng đất từ thuở bình yên một sớm một chiều bỗng trở nên hỗn độn. Sợ hãi bao trùm lên những con người nơi đây bởi sự tranh giành lãnh địa của các băng nhóm côn đồ vì đá quý. Thế nhưng đá quý, ruby đâu chẳng thấy mà chỉ có máu đỏ cùng những cái chết thương tâm của những người mong có cơ may để đổi đời.

Đạo diễn Đặng Minh Quang đang thị phạm cho diễn viên. Ảnh: TRẦN LƯỢNG

Nơi đây có nhiều phận người phải xa rời mái ấm gia đình, cầm cố đất đai, nhà cửa để rồi phải ôm món nợ khổng lồ, thậm chí phải bỏ thây nơi rừng sâu nước độc. Cũng tại những khu khai thác đá quý này, môi trường bị ô nhiễm, hủy hoại nặng nề, tệ nạn xã hội cũng nhanh chóng phát sinh.

Để có được những khung hình đẹp, trung thực, đoàn phim phải vất vả tìm chọn những bối cảnh thích hợp ở nhiều nơi trên cả nước. Cuối cùng, đồi núi Bảo Lộc Lâm Đồng được chọn làm bối cảnh chính trong phim.

Với dốc đồi cheo leo trơn trượt vì những cơn mưa bất ngờ kéo đến, xe leo dốc bị trôi đến năm bảy lần buộc người ta phải xuống xe đi bộ trong mưa. Vất vả nhất là tổ đạo cụ, ánh sáng, quay phim, phục trang… ngay cả diễn viên khi đến được hiện trường cũng gần như kiệt sức. Các buổi ghi hình kéo dài, trở về tới nơi ở đã là rạng sáng hôm sau.

Diễn viên Lâm Minh Thắng trong một cảnh quay.

Thời tiết sáng nắng chiều mưa khiến lịch quay liên tiếp bị xáo trộn. Để huy động cả trăm diễn viên quần chúng cũng không phải là chuyện đơn giản vì hiện trường cách xa với khu dân cư. Cũng may nhiều bà con nhiệt tình đã đồng ý giúp sức cho đoàn phim.

Diễn viên Lâm Minh Thắng vào vai trinh sát đặc nhiệm đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Một trinh sát tài tình, dũng cảm, bảo vệ được tính mạng của những người dân đi tìm đá quý, dẹp tan những băng nhóm giang hồ bảo kê, cướp giật. Các pha thi triển võ công thực sự khiến khán giả mãn nhãn.

Trong khi đó, diễn viên Huy Cường vào vai nhân vật phản diện hoàn hảo vừa mưu mô vừa quỷ quyệt. Phi Huyền Trang, cô diễn viên có khuôn mặt thánh thiện, đã hóa thân thành một kỹ sư địa chất giàu lòng nhân ái. Phim còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ như Vũ Ngọc Ánh, Sĩ Toàn, Trần Minh, Nguyễn Phạm Bích Trâm, Hữu Thạch, Huỳnh Dương, Ý Nhi… và nhóm cascadeur AXN.

Đạo diễn Đặng Minh Quang (đứng chỉ tay) đang chỉ đạo một cảnh quay.

Ruby máu là bộ phim truyền hình hành động tâm lý xã hội nhiều tập do đạo diễn Đặng Quang Minh chỉ đạo diễn xuất, kịch bản Hạnh Nhân được bấm máy vào tháng 8 năm nay.

Đạo diễn Đặng Minh Quang chia sẻ: "Đây là bộ phim truyền hình mà chúng tôi đã bàn bạc kỹ lưỡng trong việc tìm chọn bối cảnh, di chuyển, thời gian thực hiện nhưng trở ngại lớn nhất chính là thời tiết đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ. Chính vì lẽ đó mà tôi và anh Nguyễn Khắc Vũ (DOP) phải tìm chọn những góc máy để hình ảnh được sống động, gây được cảm xúc cho người xem. Dù khó khẳng định mọi thứ hoàn hảo nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình. Ruby máu là đề tài xã hội đương đại, mong rằng sẽ được khán giả đón nhận nồng nhiệt".

Một số diễn viên và cảnh quay tại Bảo Lộc, Lâm Đồng:

Diễn viên Huy Cường vào vai phản diện.

Đạo diễn Đặng Minh Quang đang chọn một góc quay.

Một cảnh sập hầm trong phim.

Tác giả bài viết - diễn viên Trần Lương tranh thủ đọc kịch bản.

Hậu trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm