Thi ‘chui’: Hoa hậu Oanh Yến sẽ bị cưỡng chế nếu không nộp phạt

Ông Nguyễn Đăng Chương cho biết: “Hiện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi cho Sở VH-TT TP.HCM yêu cầu Sở xem xét và xử lý việc người mẫu Hồ Thị Oanh Yến ra nước ngoài tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 không xin phép và không được cấp phép, đồng thời gửi báo cáo về Cục”.

Hồ Thị Oanh Yến.

. Hồ Thị Oanh Yến đã trả lời báo chí rằng cô không có tiền nộp phạt, cô sẽ không nộp phạt; cô không cần được công nhận danh hiệu hay tôn vinh, cứ xem như cô đi chơi, đi du lịch bằng tiền túi của mình khi tham gia cuộc thi này. Trong trường hợp người mẫu Oanh Yến không chịu đóng phạt thì Cục sẽ xử lý như thế nào, thưa ông?

- Pháp luật Việt Nam quy định bất cứ một công dân nào muốn ra nước ngoài tham gia các cuộc thi sắc đẹp đều phải xin phép cơ quan chức năng và đều phải được cấp phép. Là một công dân Việt Nam, cô Hồ Thị Oanh Yến phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, phải xin phép và phải được cấp phép khi ra nước ngoài thi sắc đẹp, không thể nói như cô ta nói được.

Nếu cô ta cố tình không đóng phạt về hành vi vi phạm pháp luật của mình, trước hết chúng tôi sẽ ra văn bản đến các nơi với thông báo cấm cô ta hoạt động biểu diễn trên toàn quốc.  Sau đó chúng tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra hành vi vi phạm pháp luật của cô ta và cưỡng chế chế tài.

. Ngày càng có quá nhiều người đẹp thi sắc đẹp ở nước ngoài chui (nhiều trường hợp thành công) dù pháp luật có quy định mỗi công dân Việt Nam ra nước ngoài thi sắc đẹp phải xin phép và phải được cơ quan chức năng cấp phép. Với thực tế này, Cục Nghệ thuật biểu diễn có thấy nên thay đổi quy định cấp phép cho thí sinh Việt Nam ra nước ngoài thi sắc đẹp, tạo điều kiện cho họ khỏi thi chui  nữa hay không, thưa ông?

- Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã trình Thủ tướng Chính phủ việc sửa đổi Nghị định 79 về quản lý trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn với quy định mới là mọi đối tượng hoạt động nghệ thuật biểu diễn đều phải có giấy phép hành nghề.

Mỗi đất nước đều có những pháp luật riêng, quy định riêng để quản lý. Đã đi ra nước ngoài thi là phải xin phép và phải được quản lý. Mỗi công dân đều cần phải có ý thức, có hành động tuân thủ theo pháp luật để xây dựng một đất nước giàu mạnh, văn minh, giữ gìn bản sắc, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Là một công dân nước nào thì phải tuân thủ pháp luật nước đó, không thể nói tôi muốn làm gì thì thì làm, thích làm gì thì làm.

. Việc xin phép và cấp phép để quản lý hẳn là cần thiết nhưng các điều kiện được cấp phép so với thực tế cho thấy cần thay đổi cởi mở hơn, như không cần có giải thưởng vẫn có thể được cấp phép đi thi nếu đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức cuộc thi, nếu không gây hại điều gì hay gây hại cho ai chẳng hạn, thưa ông?

- Đã là cấp phép thì phải có điều kiện, đạt điều kiện mới cấp phép được. Làm việc gì, ngành nghề gì mà chẳng có những điều kiện cần thiết của nó.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm