Thiếu nữ và lễ hội hoa Đà Lạt

Thiếu nữ và lễ hội hoa Đà Lạt ảnh 1

Thiếu nữ Đà Lạt và hoa. Ảnh Võ Trang

Tại đây, ngoài những gian hàng hoa trưng bày phục vụ cho phiên chợ hoa lần 2 của Đà Lạt, du khách không khỏi bất ngờ với hàng trăm loài hoa của phố núi đang thi nhau khoe sắc như đỗ quyên Lang Biang, phong lan, địa lan… cùng nhiều giống hoa ngoại nhập được trồng ngay trên đất Đà Lạt.

Thiếu nữ và lễ hội hoa Đà Lạt ảnh 2

Cũng tại không gian đường hoa Trần Quốc Toản, du khách còn được tận mắt chiêm ngưỡng những “gánh hàng hoa xuống phố” của thiếu nữ Đà Lạt nhằm tái hiện những phiên chợ hoa ngày đầu của phố núi. Một số công ty, doanh nghiệp còn góp mặt nhiều xe hoa để làm nên “đại tiệc hoa” cho du khách thưởng lãm.

Thiếu nữ và lễ hội hoa Đà Lạt ảnh 3

Nằm trong chương trình lễ hội của Festival Hoa Đà Lạt 2010, sáng nay 2-1, tại Hồ Xuân Hương đã diễn ra “Ngày hội xe đạp hoa” với sự tham gia của 150 chiếc xe đạp hoa của các học sinh, sinh viên, đoàn viên trên địa bàn TP và hơn 100 chiếc xe đạp đôi của du khách cùng tham gia.

Những chiếc xe đạp đôi được trang trí bằng hoa cúc, hồng, layơn… lộng lẫy, đẹp mắt với nhiều hình dáng thú vị, lạ kỳ như chiếc ô tình yêu, trái tim hồng, long phụng… đã tạo cho du khách ấn tượng khó quên.

Cũng trong sáng nay 2-1, tại khu vực đường Nguyễn Thái Học dọc hồ Xuân Hương đã diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ Hoa lần 2 với 115 gian hàng của 25 doanh nghiệp, 50 nhà vườn và 55 nông dân trồng hoa.

Thiếu nữ và lễ hội hoa Đà Lạt ảnh 4

Thiếu nữ và lễ hội hoa Đà Lạt ảnh 5

Các người đẹp Đà Lạt diễu hành cùng đoàn xe đạp đôi - Ảnh: Thuận Thắng

Thiếu nữ và lễ hội hoa Đà Lạt ảnh 6

Hoa mai anh đào nở rộ - Ảnh: Nhất Hùng

 Mai anh đào bung nở đúng dịp festival hoa

Mấy ngày qua, nhiều hàng mai anh đào trên các tuyến đường 3-4, Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lê Hồng Phong đã nở rộ những chùm hoa hồng tím trên những cành cây trụi lá. Riêng những cành mai anh đào ven các tuyến đường Trần Quốc Toản, Bà Huyện Thanh Quan ven hồ Xuân Hương mới bung nở trong đêm qua (1-1) với những nụ hoa chúm chím lung linh trên mặt hồ như để đón chào du khách gần xa đến với Festival Hoa Đà Lạt 2010.

Ông Lê Thanh Quang, 72 tuổi, ở ấp Ánh Sáng cho biết năm nay thời tiết thất thường nhưng hoa mai anh đào lại nở đúng dịp Festival hoa Đà Lạt là một điều kỳ thú.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm