Thông tin chính thức đêm nhạc tưởng niệm Nguyễn Ánh 9

Theo đó, Buồn ơi chào mi sẽ diễn ra tại Phòng trà Nguyễn Ánh 9 (số 33/1D Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, TP.HCM, vốn là nhà riêng của gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) vào hai đêm 14 và 15-4. Và một đêm tại Nhà hát lớn Hà Nội dự kiến vào 20-4. Các đêm diễn do chính nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai trưởng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm đạo diễn âm nhạc.

Vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Quang - Chu Thị Hồng Anh nói về đêm nhạc của cha mình.

Nguyễn Quang cho biết điểm nhấn của “Buồn ơi chào mi” là anh không mời bất cứ một ngôi sao ca nhạc nào tham gia. Bởi : “Gia đình mong muốn tạo nên bầu không khí tưởng niệm thành kính nhất dành cho cha mình. Khán giả sẽ được thưởng thức trọn vẹn những cung bậc cảm xúc xuyên suốt đêm nhạc trong bầu không khí ấm cúng như những người thân trong gia đình Nguyễn Ánh 9 vậy. Chúng tôi còn hoan nghênh những giọng ca không chuyên từ khán giả thực sự muốn hát nhạc Nguyễn Ánh 9  trong hai đêm live show này. Tuy nhiên chúng tôi chỉ chấp nhận những khán giả thật sự yêu nhạc Nguyễn Ánh 9, thật sự thuộc lời bài hát của ông không cần hát hay chứ chúng tôi không chấp nhận bật màn hình có lời bài hát như thông thường. Sau phần live show do các ca sĩ trình bày, khán giả nếu muốn sẽ được hát trên sân khấu với đúng chất lượng đầu tư chuyên nghiệp cho đêm nhạc ” – nhạc sĩ Nguyễn Quang nói .

Các ca sĩ phòng trà  Yến Xuân, Ngọc Mai, Hồng Mơ sẽ tham gia đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Ngoài ra, nhạc sĩ Nguyễn Quang tiết lộ, trong hai đêm “Buồn ơi chào mi”, mỗi khán giả sẽ được tặng một CD nhạc Nguyễn Ánh 9 gồm nhiều ca khúc kinh điển của ông mang tên Kỷ niệm do Nguyễn Quang hòa âm phối khí cho các ca sĩ trẻ trình bày.

Giải thích vì sao không mời ca sĩ nổi tiếng, nhạc sĩ Nguyễn Quang nói sinh thời nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không phân biệt ca sĩ nổi tiếng hay không, ai nhờ đàn ông đều vui vẻ nhận lời và giúp đỡ tận tình. Ông gắn bó hằng đêm với các ca sĩ phòng trà và sống an vui với điều đó.

Hai đêm liveshow “Buồn ơi chào mi” tưởng niệm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 gồm chín ca khúc nổi tiếng của ông như: Buồn ơi chào mi, Ai đưa em về, , Tình khúc chiều mưa, Bơ vơ, Cô đơn, Liên khúc Không, Mùa thu cánh nâu… Các ca khúc sẽ được trình bày bởi những giọng ca phòng trà quen thuộc, nội lực như Hương Giang, Yến Xuân, Hồng Mơ, Thụy Long…


Trả lời câu hỏi vì sao chỉ làm liveshow tưởng niệm nhỏ, ấm cúng ở phòng trà mà lại làm livee show lớn tại Hà Nội, nhạc sĩ Nguyễn Quang nói ban đầu gia đình chỉ muốn làm một đêm nhạc tưởng niệm ấm cúng cho cha mình tại phòng trà mang tên ông, cũng là ngôi nhà của gia đình, đúng như tính cách của ông khi còn sống.

Tuy nhiên các ca sĩ ngoài Hà Nội khi biết tin đã tha thiết yêu cầu anh làm thêm một đêm nhạc cho cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tại Hà Nội. Bởi Hà Nội là nơi live show cuối cùng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 diễn ra. Khi ra chào khán giả ông nói một điều như linh tính rằng đây là live show cuối của ông. Khi về Sài Gòn, ba tháng sau ông mất... 

Sẽ trả lời mọi câu hỏi khác sau live show

Trong họp báo, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã không tránh khỏi những câu hỏi về vụ việc ầm ĩ trên mặt báo với ca sĩ Ánh Tuyết vừa qua.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang bảo rằng anh sẽ trả lời mọi câu hỏi khác sau đêm nhạc tưởng niệm cha mình, xin báo chí cho anh vài ngày.

Nguyễn Quang nói: “Chúng tôi chỉ xin phép tự đứng ra tổ chức cái giỗ đầu tiên cho cha chúng tôi, một cách riêng tư bằng đêm nhạc dành riêng tưởng niệm ông. Tôi muốn là người tự tay làm những cái gì đầu tiên cho cha tôi như trước đây tôi vô cùng hạnh phúc làm CD, live show… đầu tiên cho ông. Tôi không muốn có sự ồn ào để bị cho là lợi dụng ngày giỗ đầu mang tính thiêng liêng của cha mình để bán vé. Đêm diễn mang một ý nghĩa thiêng liêng nên gia đình chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ như đầu tư một thời gian dài để thực hiện CD. Gia đình chúng tôi buộc phải từ chối không ít tổ chức, cá nhân muốn đứng ra tổ chức live show Nguyễn Ánh 9 trong ngày giỗ đầu của ông để kinh doanh bán vé. Nhưng gia đình tôi luôn ủng hộ, tri ân những cá nhân hát một số ca khúc của Nguyễn Ánh 9 trong đêm tưởng niệm ông hay mong muốn sử dụng tên tuổi ông để phục vụ các hoạt động âm nhạc vì cộng đồng, từ thiện… trong những ngày này”. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm