Thu Minh đăng quang "Nữ hoàng khiêu vũ"

Cô luôn nổi trội hơn hai ứng viên Thủy Tiên và Nguyên Vũ về chuyên môn cũng như phong độ ổn định trong suốt 10 đêm thi.

Trong đêm chung kết, ở phần thi standard, Thu Minh chọn Rumba ngọt ngào và nhận được nhiều lời khen có cánh từ tất cả các thành viên ban giám khảo. Khánh Thi không tưởng tượng nổi Thu Minh lại có thể dịu dàng đến thế, cô khen Thu Minh đã sử dụng rất điêu luyện các kỹ thuật của điệu nhảy chứ không lạm dụng các chiêu trò, ngay cả những màn bê đỡ cũng rất mượt mà. Điều ấn tượng đặc biệt khiến Khánh Thi xúc động rưng rưng chính là giám khảo này nhận thấy tình cảm của đôi nhảy dành cho nhau, cảm xúc mà họ đem đến cho khán giả. Thu Minh đoạt điểm tối đa với 4 điểm 10. Ở phần thi thứ hai với phong cách freestyle trên nền nhạc là bài hát độc quyền của chính mình - Đường cong, Thu Minh lôi cuốn, tự nhiên và cực kỳ gợi cảm. Bài nhảy rất sexy của cô đoạt được 39 điểm.

Thu Minh đăng quang "Nữ hoàng khiêu vũ" ảnh 1

Thu Minh với nỗ lực không ngừng và những bước nhảy điêu luyện xứng đáng với danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ.

Tổng điểm hai phần thi là 79 - xếp thứ nhất - quy đổi theo thang điểm 3, Thu Minh được 3 điểm. Với lượng tin nhắn bình chọn cao nhất, cũng quy đổi theo thang điểm 3, Thu Minh được 3 điểm. Do đó cô có tổng điểm quy đổi cao nhất là 6 và bước lên bục vinh quang - trở thành người sở hữu danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ mùa thứ hai.

Thủy Tiên cũng đã cố gắng rất nhiều trong hai bài nhảy ở đêm thi cuối cùng, đặc biệt là điệu freestyle ấn tượng với màn xuất hiện cùng một con trăn thật quàng trên vai và những bước nhảy đẹp. Cô đã dành được số điểm tối đa là 40. Tuy nhiên ở điệu samba cô lại tỏ ra mờ nhạt và chỉ được 38 điểm. Nguyên Vũ thì ngoài việc làm khán giả bất ngờ với các chiêu trò, chàng ca sĩ này không có nhiều tiến bộ trong kỹ thuật nhảy. Do vậy hai phần thi của anh lần lượt đạt số điểm là 37 và 38 - thấp nhất trong số 3 thí sinh. Với công thức tính toán tương tự, Thủy Tiên được 2 điểm quy đổi từ ban giám khảo và 2 điểm bình chọn, tổng điểm là 4 và đứng ở vị trí thứ hai, còn Nguyên Vũ là người xếp thứ ba chung cuộc.

Thu Minh đăng quang "Nữ hoàng khiêu vũ" ảnh 2
Thủy Tiên đoạt Á quân Bước nhảy hoàn vũ 2011.

Trong số 10 nghệ sĩ tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2011, Thu Minh là gương mặt được chú ý ngay từ đầu bởi cô vốn nổi tiếng với phong cách sexy, bốc lửa trên sân khấu ca nhạc. Cô còn có ưu thế học múa từ nhỏ, do đó cơ thể có độ dẻo dai cần thiết cho bộ môn khiêu vũ thể thao. Phát huy điều này, Thu Minh đã ghi điểm từ ngay những đêm thi đầu tiên. Cô luôn có mặt trong top các thí sinh dẫn đầu, đồng thời được ban giám khảo đánh giá cao nhờ sự ổn định về phong thái cũng như sức sáng tạo ở từng đêm thi. Kiện tướng dancesport Chí Anh từng nhận xét, Thu Minh khiêu vũ như một vận động viên chuyên nghiệp, và điều này giúp cô vượt trội hơn các thí sinh còn lại. Mặc dù ở hai tuần thi thứ 8 và 9, nữ ca sĩ không hoàn thành bài thi một cách hoàn hảo, nhưng cô vẫn nghiễm nhiên có tấm vé an toàn đi vào đêm chung kết xếp hạng từ ban giám khảo.

Danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ được trao cho Thu Minh là hoàn toàn xứng đáng so với 2 ứng viên Thủy Tiên và Nguyên Vũ. Giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc dù nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng, nhưng cô không thể vượt qua Thu Minh về chuyên môn. Còn Nguyên Vũ lại yếu về kỹ thuật, anh chỉ chú trọng đến việc đầu tư những tình tiết mang đậm yếu tố kịch, nhằm thu hút sự tò mò của khán giả.

Thu Minh đăng quang "Nữ hoàng khiêu vũ" ảnh 3

Nguyên Vũ và bạn nhảy vui mừng khi đứng vị trí thứ ba của cuộc thi.

Đêm chung kết xếp hạng vào tối 3/7 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) diễn ra trong không khí sôi động ngay từ giây phút đầu tiên. Ngoài phần thi gay gấn của 3 ứng viên, 7 thí sinh bị loại ở các vòng trước đó gồm Hứa Vĩ Văn, Huy Khánh, Kim Hiền, Vũ Thu Phương, Đại Nghĩa, Thanh Thúy và Anh Khoa cũng có dịp hội ngộ và cùng tỏa sáng trên sàn nhảy. Anh Khoa giữ đúng lời hứa với cô bạn Iva, trình diễn điệu nhảy dân gian của Việt Nam, trong khi Vũ Thu Phương lại hóa thành nữ thần ánh sáng, hay Thanh Thúy trở lại một cách ấn tượng với vũ điệu chachacha...

Một tiết mục đặc biệt được đông đảo khán giả mong đợi là sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà với Daniel trong điệu tango và samba. Vốn rất sexy trên sân khấu ca nhạc, "bà mẹ một con" lại chứng tỏ được tiềm năng khiêu vũ trong từng bước nhảy. Để hoàn thành được bài biểu diễn này, Hà Hồ và Daniel đã chăm chỉ tập luyện trong suốt 5 ngày liên tiếp.

Giải thưởng phụ của Bước nhảy hoàn vũ 2011

Say mê và tự nhiên: Phạm Anh Khoa

Cặp đôi ăn ý nhất: Huy Khánh - Tsveta Krasimirova Tsocheva

Cặp đôi ấn tượng nhất: Đại Nghĩa - Valeriya Nikolaeva Bozukova

Cặp nhảy đẹp đôi nhất: Vũ Thu Phương - Tisho

Cặp đôi được yêu thích nhất: Thủy Tiên - Peyyo Dimitrov Toyanov

Cặp đôi nhảy latin đẹp nhất: Thanh Thúy - Aleksandar Iliev Vachev

Theo Quỳnh Như -Ảnh: Lương Trần (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm