Thủy Tiên lên tiếng về vụ ảnh nóng

- Những bức ảnh nóng của chị vừa được phát tán trên mạng, Chị muốn nói sao về những bức hình này?

- Có phải tháng vừa rồi là tháng tuổi của tôi hay không mà có rất nhiều chuyện xui xẻo đến cùng lúc. Tôi biết được chuyện này khi đang nằm trong bệnh viện để truyền nước biển. Các fan gọi điện báo tin và quả thực là tôi đã rất shock. Bây giờ thì tôi nghĩ chuyện này bình thường, chẳng có gì đáng nói. Ai xem hình cũng đều biết đấy là hình ghép.

Tôi chẳng ngu xuẩn gì để khoe thân thể cho thiên hạ xem và bàn tán.
Tôi chẳng ngu xuẩn gì để khoe thân thể cho thiên hạ xem và bàn tán.

- Nhưng có đến hai nhà nhiếp ảnh gia hàng đầu về nude cho rằng đó là ảnh thật?

- Tôi không biết đến những người ấy và tôi nghĩ, nếu là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại sao lại phán đoán đó là ảnh thật được. Bạn bè cũng tức giùm cho tôi lắm, nhiều người còn đùa, bảo tôi lấy hình thiệt ra so sánh cho mọi chuyện rõ ràng. Nhưng không lẽ tôi lại đi làm chuyện đó.

Tôi khẳng định, tôi muốn vươn lên bằng thực tài của mình chứ không cần phải dựng scandal. Nói thực nếu để tạo scandal, tôi còn biết những chuyện khác khủng khiếp hơn. Hơn nữa, tôi thấy mình chẳng ngu xuẩn gì để khoe thân thể cho thiên hạ xem và bàn tán.

- Nếu mọi người vẫn không tin thì sao?

- Công việc của tôi không phải là đi giải thích đến từng người một. Tôi có biết trong marketing, người ta có nói đến quy luật 20/80 và tôi sẽ cần 20 người đã có niềm tin vào tôi để cố gắng làm việc chinh phục 80 người còn lại chứ không vì 80 người khinh ghét mình mà đánh mất đi thiểu số người vẫn luôn đặt hy vọng và tin yêu vào mình.

- Trong khi “Đẹp từng Centimet” bị khá nhiều lời chê thì các ca khúc nhạc phim do chị sáng tác lại được khán giả ghi nhận và đánh giá cao, cảm giác của chị thế nào?

- Tôi rất vui và hãnh diện khi nhận được những lời khen tặng. Tuy nhiên, tôi nghĩ cần có nhiều góc độ khác nhau khi đánh giá bộ phim Đẹp từng centimet. Cá nhân tôi nghĩ, khán giả Việt Nam mình trước giờ khi xem phim vẫn thường thích tình tiết, diễn biến câu chuyện hơn là ở góc độ điện ảnh, trong khi phim của anh Đãng đã thể hiện rất tốt điều này. Đồng thời, tôi cũng nhận thấy đó là một kịch bản chặt chẽ, hay và mang đậm tính điện ảnh. Ngay từ lúc ban đầu, khi kịch bản còn nằm trên bàn và trong những lần nói chuyện với anh Đãng khi phim chưa bấm máy, tôi đã bị thu hút và điều đó cũng giúp cho cảm xúc để viết các ca khúc trong phim trở nên thăng hoa hơn.

- Nhưng cũng không có nghĩa là các ca khúc trong phim của chị lại thành hit như của Minh Thư với "Bỗng dưng muốn khóc", cũng là phim của Vũ Ngọc Đãng?

- Tôi nghĩ nhạc phim truyền hình vẫn luôn dễ “ăn” hơn điện ảnh. Ví dụ trường hợp ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" của tôi trước đây. Ca khúc được phát trong một bộ phim được chiếu hàng tuần, hàng ngày. Giai điệu cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày nên khán giả nghe quen tai cũng dễ nhớ, mau thuộc và vì thế nó cũng dễ dàng thành hit.

Còn riêng với các ca khúc trong phim điện ảnh, thể loại nhạc buộc phải có “chất” hơn để tạo được sự chú ý và cảm tình nơi khán giả vì họ chỉ xem phim trong một thời gian không đủ dài. Ngoài ra gu nghe nhạc của khán giả cũng quyết định đến việc ca khúc đó có thành hit hay không, bởi đa phần những khán giả đi xem phim điện ảnh đều có nhu cầu thưởng thức những gì chất lượng nhất. Chung quy lại, việc trở thành hit của các ca khúc trong phim điện ảnh bao giờ cũng gian truân hơn phim truyền hình.

Album tiếp theo vẫn sẽ đậm chất Thuỷ Tiên với tất cả các ca khúc tự sáng tác.
Album tiếp theo vẫn sẽ đậm chất Thuỷ Tiên với tất cả các ca khúc tự sáng tác.

- Quá trình sáng tác của chị có gặp điều gì trắc trở, khó khăn?

- Có sẵn trong mình niềm đam mê cũng như cảm xúc từ kịch bản phim đã giúp tôi thuận lợi để thực hiện các sản phẩm của mình.

- Nhạc của chị có ảnh hưởng của ai hay xu hướng nào trên thế giới?

- Tôi luôn dành rất nhiều thời gian để nghe và tìm hiểu rất nhiều thể loại nhạc trong nước cũng như trên thế giới. Tìm hiểu để biết tại sao các ca khúc ấy thành hit, các ca sĩ ấy trở thành ngôi sao. Tôi nghĩ rằng, thế giới đã ngày càng phẳng hơn và đưa con người cũng như cảm xúc âm nhạc đến gần với những gì gọi là chung nhất. Âm nhạc của tôi cũng vậy, không rõ ràng theo một xu hướng hay ảnh hưởng của cá nhân nào nhất định mà là âm nhạc của một Thủy Tiên có tính cách cá nhân trong một thế giới âm nhạc phẳng, hòa trộn vào nhau.

- Album tiếp theo của chị đã hơi trễ so với kế hoạch ban đầu mà chị đặt ra, Chị có điều gì để chia sẻ về album này?

- Sẽ vẫn là một album đậm chất Thủy Tiên với tất cả các ca khúc tự sáng tác. Sẽ vẫn là những câu chuyện tình yêu đúng lứa tuổi và chất nhạc nhiều ngẫu hứng phù hợp cho mọi người cùng thưởng thức. Tôi đã dành khá nhiều thời gian để chăm chút cho sản phẩm của mình và nó đã gần như hoàn chỉnh, sẽ ra mắt trước tháng 6 năm nay. Album có quà tặng kèm theo là các ca khúc trong phim Đẹp từng centimet.

- Nhiều năm liên tục được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá là ca sĩ có nhiều triển vọng, nhưng hình như chị chỉ đứng dậm chân một chỗ với “cụm từ” đó, Chị nghĩ sao về điều này?

- Một điều rõ ràng là tôi luôn làm việc vì thương hiệu của chính bản thân mình chứ không làm để trở thành một cô A hay cô B nào đang đứng đầu. Ai làm ca sĩ mà không muốn mình thành sao nhưng để đạt điều đó thì cần rất nhiều thứ. Riêng tôi, tôi sẽ tự đi lên bằng chính thực tài của mình. Thực tế là sau album Giấc mơ tuyết trắng, tôi chưa thực hiện được một dự án nào hoàn chỉnh hết, do đó năm 2008, tôi làm rất nhiều việc để năm 2009 sẽ là năm quyết định. Ngoài ra, còn một điều quan trọng hơn, tuy không phải là ngôi sao đình đám nhưng tôi cũng đã có những khán giả cho riêng mình và chỉ điều đó cũng khiến tôi vui rất nhiều rồi.

Tôi muốn mọi người biết đến một Thủy Tiên năng động và thành công trên nhiều lĩnh vực. Ngoài việc ca hát và sáng tác thì tôi còn tham gia đóng phim điện ảnh và kinh doanh nữa. Tôi có một kế hoạch dài hạn 5 năm cho riêng mình để đạt được các mục tiêu đề ra. Bây giờ chỉ đang là thời điểm đầu.

- Riêng với điện ảnh, trước giờ chị là chuyên gia đóng vai phụ, vì sao vậy?

Tôi sẽ tự đi lên bằng chính thực tài của mình.
Tôi sẽ tự đi lên bằng chính thực tài của mình.

- Nhiều người hỏi tôi tại sao không đóng phim nhiều? Tại sao không chọn vai chính mà tham gia? Tôi trả trả lời rằng. Thứ nhất công việc chính mà tôi ưu tiên hiện tại vẫn là ca sĩ. Thứ hai để vào một vai diễn nào đó, cũng cần phải có duyên. Thứ ba, là không hẳn có nhiều vai diễn hay để mà chọn lựa và tham gia.Tôi thì thà tham gia một vai phụ nhưng có đất diễn còn hơn là một vai chính nhạt nhẽo, kéo dài gây khó chịu cho khán giả.

Ngoài ra, trong thời gian qua, tôi được hãng phim BHD mời vào một vai chính, cảnh được quay ở Đà Lạt. Tuy nhiên công việc quá bận rộn và không sắp xếp được thời gian nên đành phải từ chối. Vì thế nhận vai hay không cũng còn tùy duyên, không phải muốn là được!

- Nếu được phép thì chị muốn hóa thân vào một vai diễn như thế nào?

- Tôi thích một vai diễn thật cá tính, ấn tượng. Có vẻ tôi không hợp với mấy vai hiền lành, nhu mì, mấy vai diễn trước đây của tôi toàn là các nhân vật vô duyên, tưng tửng không đấy (cười).

- Và khép lại một năm có nhiều biến động như vậy, chị có cảm nghĩ gì?

- Tôi cảm thấy rất hài lòng về những gì mình đã làm được trong năm qua và hy vọng năm nay, dù là năm tuổi nhưng tôi sẽ hoàn thành thật tốt các kế hoạch của mình.

- Dạo này có nhiều nhận xét là chị“bỗng dưng đẹp lên”, Chị có bí quyết gì vậy?

- Một người phụ nữ mà được khen đẹp thì chắc chắn là sẽ rất hạnh phúc và tôi không nằm ngoài số đó. Bản thân là một ca sĩ, tôi thiết nghĩ việc làm đẹp phải là trách nhiệm của chính bản thân mình để luôn đẹp hơn trong mắt khán giả.

- Hỏi thẳng vào vấn đề nhé, có hay không việc chị phẫu thuật thẩm mỹ ?

- Tôi rất thích một câu nói mà tình cờ thấy được trên mạng: “Thà đẹp giả tạo còn hơn xấu tự nhiên”, tôi đọc được và cười suốt ngày. Cái đẹp sẽ giúp phụ nữ tự tin hơn khi đi ra ngoài xã hội, tôi nghĩ thế.

Còn với câu hỏi thẳng thắn ở trên. Tôi được biết, những bí mật sẽ làm cho người phụ nữ bí ẩn và quyến rũ hơn, đúng không nào? Vậy hãy để cho tôi giữ điều đó lại cho mình nhé. Hơn nữa, điều tôi mong muốn hướng đến vẫn là được khán giả công nhận mình là người có khả năng thực sự, chứ không phải ở cái ngoại hình bên ngoài.

Theo Ngôi Sao

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm