Thuỵ Vân bật mí bí quyết "giữ lửa" với bạn trai

- Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2008 nói về bí quyết "giữ lửa" tình yêu với bạn trai hiện tại - mà cô không ngần ngại thừa nhận là "mối tình thứ hai" của mình.

Có duyên làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp
 
- Vừa nhận lời làm giám khảo trong cuộc thi Miss Vietnam - EU  diễn ra vào 1-2010 tại CHLB Đức, Thụy Vân đã chuẩn bị cho mình những gì?

Thuỵ Vân bật mí bí quyết "giữ lửa" với bạn trai ảnh 1

Thụy Vân sẽ sang Đức làm giám khảo Miss Vietnam -EU vào đầu năm tới. 

- Đầu tiên là trang phục, phụ kiện để có thể “đối đầu” với cái lạnh mùa đông ở Đức, vì bên đó tuyết rơi và nhiệt độ xuống dưới âm độ. Vân đã chuẩn bị ccẩn thận để mình có thể bước xuống phố và tận hưởng vẻ đẹp của nước Đức trong dịp đầu năm. Đây là một dịp thú vị đối với Vân, dù trời có lạnh cỡ nào đi chăng nữa.
 
Chuẩn bị thứ hai là tinh thần: tinh thần cho việc học hỏi, giao lưu và tinh thần cho sự động viên cổ vũ. Bởi lẽ, nhìn thấy một người trẻ như Vân trong ban giám khảo, các bạn thí sinh sẽ nhận thấy mình có sự chia sẻ nhiều hơn từ phía “giám khảo trẻ”.
 
- Cơ duyên nào khiến Vân được mời làm giám khảo cuộc thi  Miss Vietnam - EU, một cuộc thi sắc đẹp tận "trời tây"?
 
- Nếu đã nói là "cơ duyên" thì sẽ rất khó chuẩn bị và nắm bắt. Đúng là việc được mời làm BGK một cuộc thi sắc đẹp tận trời tây làm Vân rất bất ngờ. Điều đó, có lẽ bắt nguồn từ việc cộng đồng người Đức kỷ niệm 35 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, nên họ đã đứng ra đăng cai cuộc thi này và nhờ đơn vị uy tín là báo Tiền Phong giúp cho công tác tổ chức.
 
Thêm nữa, cuộc thi Miss Vietnam - EU sẽ chọn đại diện để tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt trong năm tới. Báo Tiền Phong đã quyết định chọn Vân theo đoàn sang Đức - một đại diện cho Hoa hậu VN, đại diện của những bạn trẻ tại VN sang đó giao lưu và làm  nhiệm vụ của một ban giám khảo.
 
- Là một người trẻ còn ít kinh nghiệm, khi làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp lớn như Miss Vietnam - EU, Vân có cảm thấy áp lực?

Thuỵ Vân bật mí bí quyết "giữ lửa" với bạn trai ảnh 2

- Áp lực chứ! Bởi lẽ đây là một cuộc thi có uy tín và kết quả cuối cùng do ban giám khảo lựa chọn ra cũng phải thể hiện được uy tín ấy. Để lựa chọn ra những gương mặt thực sự xuất sắc cho những bạn trẻ VN đang sinh sống ở nước ngoài, bản thân Vân cần có sự cảm nhận, thậm chí là kiến thức tốt để đánh giá, nhìn nhận vẻ đẹp của các bạn, nhất là khi các người đẹp có sự cân bằng ngang nhau một chín một mười. Áp lực này dành cho Vân nhiều hơn các vị giám khảo đáng kính khác, bởi lẽ Vân còn trẻ, vẫn còn phải học hỏi và trải nghiệm nhiều trong cuộc sống.

- Gần đây, Thụy Vân cũng đóng vai trò là 1 trong 9 vị giám khảo của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Hà Nội (Imiss Thăng Long) lần đầu tiên tổ chức. Chắc cảm giác khi bản thân là một thí sinh và trên cương vị BGK có nhiều sự khác biệt?

- Có một cảm giác chung là căng thẳng, nhưng theo những kiểu khác nhau. Khi làm thí sinh, căng thẳng là do mình phải biết thể hiện những nét đẹp bản thân vốn có, phải trình diễn sao cho không có sự cố gì. Lại cảm thấy căng thẳng nữa, vì xung quanh mình có bao nhiêu bạn đẹp mà mình thì thấy bản thân cũng chưa nổi bật lắm. Bao nhiêu lo lắng cứ nảy sinh.

Còn nếu là ban giám khảo, thì sự căng thẳng xuất hiện ngay khi thí sinh bước chân ra. Bạn này đẹp không, có gì chưa ổn nhỉ, bạn khác thì ra sao… ; đôi khi ban giám khảo hoa mắt và phải tĩnh tâm để thấy sự đa dạng của các thí sinh trên sân khấu. Rồi đến khâu chấm điểm, sao cho mỗi lần mình đặt bút, thí sinh điểm cao là vì những mặt mạnh thực sự của các bạn ấy.

Được "lợi" nhiều khi chơi với Ngọc Oanh
 
- Là MC của nhiều mảng khác nhau: Bản tin tài chính 21h hàng ngày trên VTV1, Cuộc sống thường ngày, Lựa chọn cuối tuần, Game show Vitamin...., Vân đã phải "biến hóa" như thế nào trong phong cách và trang phục của mình cho phù hợp?

Thuỵ Vân bật mí bí quyết "giữ lửa" với bạn trai ảnh 3

- Nói là biến hoá thì nghe to tát quá. Vân chỉ nghĩ đến một từ đơn giản là “sự phù hợp”. Bắt nguồn từ tiêu chí đó, bản thân sẽ biết cách chọn trang phục cho mình sao cho lên hình được đẹp và lợi hình nhất.
 
- Trong các hoạt động từ thiện, và những khi xuất hiện trước công chúng, người ta thường thấy Vân đi cùng Á hậu Ngọc Oanh. Tại sao lại không phải một người nào khác?
 
- Tại vì “người khác” không phải là một người chị yêu thương Vân hết mực, không phải là một người hiểu Vân vô cùng, không phải là một người có thể buôn chuyện với Vân cả ngày… Quả thật, “yêu - thương - hiểu - tôn trọng” là yếu tố tác thành nên một sự sánh đôi - một tình bạn đẹp. Giữa Vân và chị Ngọc Oanh có đủ điều đó.
 
- Thuỵ Vân học hỏi được điều gì từ Ngọc Oanh, một người đi trước ít nhiều trong làng giải trí?
 
- Vân lợi lắm khi chơi với chị Oanh, chị chỉ cho nhiều thứ từ cách ăn mặc sao cho đẹp mà lại… tiết kiệm, cho đến cách mình làm việc phải chu đáo chuyên nghiệp ra sao, cách đối xử với mọi người nên như thế nào… Vân đã được hưởng kho kinh nghiệm trong suốt những năm qua của chị Oanh đấy.
 
- Ở VN, nhiều người thường nói, sau mỗi cuộc thi sắc đẹp thì hoa hậu thường mờ nhạt hơn các Á hậu. Bản thân Vân có thấy vậy?
 
- “Mờ nhạt” tức là sao nhỉ? Ai nói rằng hoa hậu Bùi Bích Phương, HH Diệu Hoa, HH Thu Thuỷ, HH Ngọc Khánh… là những ngừời mờ nhạt. Mỗi người có một con đường riêng, không phải ai cũng lựa chọn sự hấp dẫn của nghệ thuật mà dấn thân vào. Còn theo Vân nghĩ, không phải quan trọng chúng ta là gì, mà chúng ta mờ nhạt hơn người khác mà quan trọng hơn, là chúng ta làm được những việc gì để “đậm đà, mặn mòi” có ích cho cộng đồng, xã hội hơn mà thôi.
 
Tình yêu hiện tại là mối tình thứ 2 
 
- Với những người của công chúng thì tình yêu trở nên rất mong manh, nhanh đến và cũng nhanh đi. Vân nghĩ sao về điều này?
 
- Có lẽ tình yêu của  người  nghệ  sỹ  mong manh cũng đúng vì tâm hồn họ đa sầu, đa cảm hơn người khác. Nhưng cũng chớ nên vin vào có đó để chúng ta coi nhẹ tình yêu của mình. Sự hợp tan trong tình yêu có nhiều nguyên nhân, chúng ta không là người trong cuộc không suy xét được.

Thuỵ Vân bật mí bí quyết "giữ lửa" với bạn trai ảnh 4

Đây không phải cách nói để Vân tránh né câu hỏi này bởi chỉ đơn giản một điều với Vân, tình yêu được xây dựng bằng nền tảng bê tông vững chắc của niềm tin, của sự rung động hài hoà, của những điều chung giữa hai người nên khó mà lung lay lắm. Vân cũng thành thật luôn là, tình yêu hiện tại của Vân là mối tình thứ hai.
 
- Vân và một nửa của mình "giữ lửa" như thế nào, khi bản thân là một người đẹp, chắc chắn sẽ có không ít những lời đồn thổi không hay?
 
- Giữ lửa bằng niềm tin dành cho nhau. Bố Vân dạy rồi “sống đường hoàng thì ánh mắt cũng đường hoàng”, nên nếu có gì thay đổi trong tình cảm là hai người có thể nhận ra ngay. Còn sự đồn thổi sẽ chỉ là cơn gió thoảng chẳng có ý nghĩa gì.
 
- Công danh, nghề nghiệp, tên tuổi - dường như Vân đã đều có cả. Vân có cảm thấy như vậy là quá đủ với một người phụ nữ?
 
- Cũng có nhiều người cho rằng Vân có đầy đủ mọi thứ như vậy. Nhưng trong những thứ đó, còn thiếu một thứ cơ bản mà lại có sức bền lâu nhất đối với người phụ nữ, đó chính là một gia đình nhỏ của riêng mình với một người chồng tốt, những đứa con ngoan. Vân hy vọng là trong tương lai mình sẽ có được như ý. 
 
- Để có một gia đình hạnh phúc bền lâu, người phụ nữ sẽ phải hi sinh rất nhiều. Vậy nên, sau khi lấy chồng, chắc chắn Vân sẽ không thể "kiêm nhiệm" nhiều công việc như bây giờ, mà phải hy sinh công việc cho gia đình. Vân có cảm thấy tiếc nuối những gì bản thân đã tạo dựng?
 
- Chúng ta chỉ có một đôi bàn tay thôi, làm việc này thì phải bỏ việc khác, trí óc sẽ cho chúng ta sự sáng suốt để biết chúng ta muốn làm gì ở thời điểm này, nên làm việc gì và bỏ việc gì. Vì thế Vân không hối tiếc đâu. Đã lựa chọn việc chăm sóc gia đình, có nghĩa Vân đang tạo dựng những điều khác cho tương lai, đó chẳng phải là việc cũng có ý nghĩa hay sao.
 
- Vân có đặt ra mốc thời gian hay tiêu chuẩn nào cho việc lập gia đình trong tương lai?
 
- Cái này thì Vân xin được bí mật. Vì vừa muốn tạo bất ngờ cho mọi người, vừa muốn điều mình mong muốn được an toàn, không các cụ lại bảo “Nói trước bước không qua”.

- Xin cảm ơn chị.

Theo Văn Trinh (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm