"Tiếng hát quê hương" đến với lao động VN ở Malaysia

Tham dự chương trình ca nhạc đặc biệt do các ca sỹ, nghệ sĩ thuộc Đoàn nghệ thuật Quân chủng Phòng không không quân biểu diễn có Cục trưởng Cục Lao động Penang Hoe Lean Fatt, Giám đốc nhà máy Esquel Chew Boon Gay cùng các quan chức Malaysia, đông đảo cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia cùng hơn 1.000 công nhân đến từ nhà máy Esquel và các khu vực lân cận.

Chương trình do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Dịch vụ chuyển tiền Western Union đồng tài trợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Nguyễn Hồng Thao biểu dương anh chị em công nhân đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuân thủ luật pháp của Việt Nam và Malaysia.

Đại sứ bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để góp phần làm cho đời sống văn hóa và tinh thần của công nhân được tốt hơn, luôn hướng về đất nước, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi biểu diễn, các nghệ sỹ đã giới thiệu đến khán giả những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét quê hương như “Giai điệu Tổ quốc,” “Con sông tuổi thơ,” “Tổ quốc yêu thương,” “Hãy đến với con người Việt Nam tôi,” “Đường bốn mùa xuân”… Những giai điệu quê hương đã cuốn hút không chỉ anh chị em công nhân Việt Nam, mà cả bạn bè quốc tế tham gia chương trình giao lưu với các ca sỹ.

Chương trình “Tiếng hát quê hương” đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với lao động Việt Nam tại Malaysia. Bà Hà Thị Hương, cán bộ phòng Nhân sự nhà máy Esquel, cho biết công nhân Việt Nam tại đây đã rất mong chờ buổi biểu diễn này. Chương trình thật có ý nghĩa, làm cho anh chị em càng gắn bó, thương yêu nhau hơn khi nghĩ về quê hương, đất nước.

Malaysia là một trong những thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng của Việt Nam. Hiện có hơn 70.000 lao động đang làm việc tại Malaysia, chủ yếu trong các ngành sản xuất và dịch vụ.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm